Month: April 2012

  • Idea for Techology

    Google Cube เกมเพลินๆ เล่นฟรีจาก Google

    เกมที่หลายคนเคยเล่นกันสมัยยังเด็ก เช่นการหมุน เอีย พลิกแผ่นฐานที่เป็นเส้นทางให้ลูกเหล็กเลื่อนไหลไปตามเขาวงกต ไปตามทางให้ถึงเป้าหมาย หรือ Check Point แต่ละจุดนั้นได้ปรากฏมาให้เล่นบน Google แล้วในชื่อเกมที่เรียกว่า Google Cube วิธีเล่นคือ ใช้ เคอร์เซอร์เมาส์ของเรา ควบคุมลูกเหล็กให้ไหล เคลื่อนที่ไปตามจุดต่างๆ ที่กำหนดไว้ ด้วยวิธี…

    Read More »
  • Social for Business

    ตายไปแล้วก็ยัง เล่น Twitter และ Facebook กับ DeadSocial

    บริการใหม่ที่จะทำให้คุณ Active ตลอดเวลาบน Social Media อย่าง Facebook และ Twitter ไม่ว่าจะ Post Wall หรือ Tweets หลังจากที่คุณตายไปแล้ว ถ้าคุณไม่สามารถตัดทางโลกได้ ประมาณนั้นนะ ถ้าหากว่าคุณคือคนที่ ติด Social…

    Read More »
  • ASP.NET (C#, VB.NET)

    Lab: ซ้อนรูปภาพ และข้อความลงบน Google Street View API

    คราวนี้เราลองมาจับ Google Map API เรียกทำงานร่วมกับ Google Street View ให้สามารถดึงภาพจากเว็บไซต์ และข้อความมาปรากฏบบนหน้าแผนที่ ของ Google Street View กันแบบง่ายๆกันดีกว่าครับ พอดีว่าลองเข้าศึกษาเพลินๆ ก็เลยได้ ชุด Source Code…

    Read More »
  • Action Script

    พัฒนาระบบนำทางอัตโนมัติ ด้วย Google StreetView API

    สำหรับ Google Maps ตอนนี้มีระบบ Street View ที่ทำให้หลายคนได้เข้าไปดูบ้านตัวเอง และศึกษาเส้นทางกันอย่างสนุกสนานกันไปบ้างแล้ว รอบนี้ก็เลยลองหยิบโปรเจ็คจาก Google Code มาชำแหละแกะ เกลา ให้หลายคนได้เอาไปพัฒนาต่อกันกับ API ที่หลายคนอยากลองเขียนร่วมกับมันนั่นคือ Google Street View นั่นเองครับ…

    Read More »
  • Developer

    พัฒนา Twitter API ร่วมกับ Google MAP ไว้ตามหาเพื่อน

    ห่างหายจาก Workshop การพัฒนาโปรแกรมไปนาน รอบนี้เลยหา Code พัฒนาอะไรง่ายๆ มาฝากกันเป็นการพัฒนาเว็บแอพพลิเคชันด้วย HTML กับ JQuery ธรรมดาร่วมกับ Twitter API และ Google Maps API ครับ เริ่มต้นเลย คือจุดประสงค์ของชุดพัฒนานี้คือ…

    Read More »
  • Applications and Tools

    Facebook Demo Tool เครื่องมือจำลองแคมเปญการตลาดจาก Facebook

    Facebook Demo Tool เป็นเครื่องมือจากทีม Facebook Studio ที่เหมาะกับเหล่านักการตลาดออนไลน์ ที่ต้องการดูแล Brands หรือ เหล่า Agency ที่ต้องการจะออกแบบ Campaign โดยการทำหน้าจำลอง หรือหน้า Mockup Campaign ดีๆ และจำลองพฤติกรรมสำหรับนำเสนอแก่แบรนด์ใหญ่ให้เห็นการดำเนินงาน…

    Read More »
  • Marketing to mobile

    ทำไมแอพพลิเคชันบน สมาร์ทโฟนต้องพัฒนาลง iOS ก่อนจะไป Android และแพลตฟอร์มอื่นๆ

    คำถามที่ตั้งขึ้นเป็นประเด็นข้างนั้นปรากฏในหัวของผู้เขียน และคิดว่าหลายคนที่ใช้สมาร์ทโฟน 2 เครื่องขึ้นไป ในตัวอย่างนี้ขอยกตัวอย่างระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟน 2 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากผู้ใช้งาน คือ iOS ของ Apple และ Android ของ Google บางครั้งพกทั้ง iPhone และ Android Tablet…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    วิเคราะห์ Social Media ทางเลือกตัวอื่นๆ ที่น่าจับมาสร้างกระแส

    ต้องยอมรับว่า Social Media หรือสื่อออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตอนนี้ ก็คงหนีไม่พ้นผู้ครองตลาดเจ้าเดิมอย่าง Facebook, Twitter, YouTube และ foursquare อีกทั้งยังมี Google+ ที่ทาง Google ได้คลอดออกมา ด้วยความแรงแซงโค้งเพราะเฝ้าจับตามองรุ่นพี่อย่างเครือข่ายสังคมออนไลน์รุ่นพี่ที่ออกมาแล้ว ซึ่งสื่อทุกตัวที่ยกขึ้นมาเมื่อครู่นั้นล้วนได้การันตีให้กลุ่มนักการตลาดออนไลน์ และ ผู้บริโภคทุกแห่งทั่วโลกได้ทราบถึงศักยภาพของมันแล้ว และหลายคนก็เริ่มที่จะมองว่าสื่อทั้งหลายที่พูดถึงทั้ง…

    Read More »
  • Idea for Techology

    ผลงานนักศึกษา MIT กับการเปลี่ยนอาคารเรียนให้เป็นเกม Tetris

    วิชา Lecture ในคลาสเรียนคงจะน่าเบื่อเกินไป สู้ทำ Workshop พัฒนาอะไรสักอย่างออกมาเป็นโครงงานให้คนได้ชื่นชม เห็นผลเป็นเกรดจากอาจาร์ที่ปรึกษาเลยจะดีกว่าอย่างการเปลี่ยนตึกภาคคณะธรณีวิทยา และดาราศาสตร์ให้กลายเป็นหน้าจอเกม Tetris ขนาดใหญ่กันไปเลย   นักศึกษา MIT จากสถาบัน Massachusetts Institute of Technology ได้สร้างสิ่งที่แตกต่าง นั่นคือโครงงานแปลกประหลาดเปลี่ยนตึกภาคคณะ…

    Read More »
  • PHP

    SONY ปล่อยของเล่นใหม่ PlayStation®Suite ชุดพัฒนาเกมสำหรับ PS Vita

    นักพัฒนาเกมหลายคนที่กำลังหาวิธีสร้างเกมบนแพลตฟอร์มเครื่องเกมพกพาอย่าง PS Vita แล้วคงจะได้ร้องเฮกันเต็มๆ เมื่อทาง SONY ได้เปิดตัวชุดพัฒนาซอฟท์แวร์ที่มีชื่อว่า PlayStation®Suite ให้เหล่านักพัฒนาได้ดาวน์โหลดไปพัฒนากันครับ   ในช่วงนี้เจ้าชุดพัฒนา PlayStation®Suite นั้นยังคงอยู่ในโครงการ Open Beta ให้ได้ทดสอบนำไปใช้จริง และอนุญาติให้เหล่านักพัฒนาสามารถ รายงาน ข้อผิดพลาดหรือ Report…

    Read More »
  • Idea for Techology

    Instaport เก็บภาพจาก Instagram ลงเครื่อง Desktop ของคุณ

    สำหรับหลายคนที่นิยมใช้ Instagram ถ่ายภาพเก็บไว้ แล้วอยากจะหาวิธีดึง ภาพ Instagram ในเครื่องสมาร์ทโฟนทั้ง iPhone และ Android ของคุณลงมาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์เดสท็อปของคุณ ซึี่งก็คงมีหลายวิธีทั้ง Listragr.am ที่สามารถเข้าไปดูภาพของเพื่อนๆ เราได้ และเซฟเก็บไว้ได้ แต่คราวนี้มีอีกตัวครับคือ Instaport.me ที่สามารถดึงภาพของคุณทั้งอัลบัมได้เลยเพียงไม่กี่ขั้นตอน วิธีการ…

    Read More »
  • Social for Business

    Take Tour หน้าจอ Interface ใหม่ของ Google+

    และแล้ว Google+ ก็ได้เวลาเดินหน้าต่อลงมือการปรับหน้าจอการใช้งาน หรือ Interface ใหม่ให้เรียบง่าย และเป็นการออกแบบที่ดำเนินตามหลักการของ Social & Activity Based แล้ว ทาง Google Thailand ได้บอกกับผู้ใช้งาน Google+ บน Blog ของ…

    Read More »
  • SQL

    MySQL กับการทำหลุมดำข้อมูล หรือ The BlackHole Storage

    สำหรับผู้ใช้ฐานข้อมูล MySQL บ่อยๆ ในเวอร์ชันหลังๆ อย่างเวอร์ชัน 5 จะมีการทำ “หลุมดำ” หรือที่เรียกว่า The BlackHole Storage ที่มีลักษณะเหมือน หลุมดำ จริงๆครับคือดูดทุกสิ่งเข้าไป แต่ก็ไม่เคยรู้ว่าสิ่งที่ดูดไปนั้นอยู่ที่ไหน การทำ BlackHole Storage นั้นก็มีการทำงานคล้ายคลึง…

    Read More »
  • Idea for Life

    สงคราม Post-it กรณีศึกษาการสร้าง Value Add Service

    ในตอนนี้แถวย่านธุรกิจภายในตัวเมือง Paris บรรดาตึก อาคารพาณิชย์ทั้งหลายมีการตกแต่งหน้าต่างของตนด้วยกระดาษแปะสำหรับทิ้งข้อความยี่ห้อดังอย่าง Post-it ผลิคภัณฑ์ของบริษัท 3M ถูกรังสรรค์ให้ออกมาเป็นลวดลายกราฟิกของตัวละครในวีดิโอเกม สมัย 8 Bits และเป็นการแข่งขันสร้างสรรค์สู้กันไปมาอย่างเอาเป็นเอาตายในตอนนี้ หมายเหตุ: ความเป็นจริงเขียนบทความนี้ใน Gooruism มาสักพักเพราะอ่านเจอใน Bloomberg BusinessWeek คิดไปคิดมาเอามาลง Daydev…

    Read More »
  • Personal

    ใครคือ ครูอังคณา? อีกหนึ่ง Viral เนียนๆ เกรียนๆ บน Social Media

    ในช่วงกระแสที่เคยมีธนูปักเข่า หรือ กระแส เอาอยู่ ตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ๆ” ทำให้หลายคนเริ่มสงสัยว่าครูอังคณานั้นเป็นใครกัน? แล้วทำไมถึงดังจังประโยคนี้? ประเด็นมันอยู่ที่ หนูน้อย เจ้าของประโยค “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่” ซึ่งก็มาจากคลิปวิดีโอ ของเด็กมัธยมปีที่ 1 ที่ออกมาระบายความในใจ สู่กระแสสังคมผ่าน Social Media ที่เมื่อใดได้มาบันทึกไว้…

    Read More »
  • Applications and Tools

    สุดท้าย Instragram ก็โดนสอยโดย Facebook ในราคา 1,000 ล้านเหรียญฯ

    ยังไม่ทันจะหายเป็นข่าวในประเด็นของ Instagram บน Android กับเรื่องของการลดคุณค่าตัวเองลงที่ผู้ใช้คิดไปเองทั้งนั้น ล่าสุด Mark Zuckerberg เจ้าพ่อ Facebook ก็ได้ออกมาประกาศต่อสื่อว่าว่าเครือข่ายสังคมออนไลน์ Facebook ของเขาได้ตกลงทำการซื้อเจ้าแอพพลิเคชัน Instagram ไปเรียบร้อย ปัจจุบันแอพพลิเคชันตกแต่ง และแชร์รูปภาพอย่าง Instagram นั้นมีจำนวนสมาชิกผู้ใช้งานในปัจจุบันกว่า 30…

    Read More »
  • Future

    แคมเปญ Miracle Year Amazing Thailand 2011-2012 กับ Google Street View

    ว่างได้อัพเด็ตหลังจากที่เล่นมาก็พอประมาณ สำหรับเจ้าฟังก์ชัน Google Street View ของ Google Maps ที่หลายคนก็คงได้เล่นไปแล้ว ติดอกติดใจกันยกใหญ่ ตอนนี้ Google ประเทศไทยก้ได้หยิบแคมเปญ Miracle Year มาให้หลายคนได้สนุกกับ Street View กับสถานที่ท่องเที่ยวกันแล้วครับ Street…

    Read More »
  • Marketing to mobile

    BlackBerry วิกฤติ “ล่ม” หรือ “ต้องรอด”

    โลกของการสื่อสารได้เปลี่ยนแปลงไปเร็วมากในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ทโฟนที่เป็นส่วนที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุด จากวันหนึ่งเป็นของ Nokia มานาน แต่หลังจากนั้นก็กลายมาเป็น BlackBerry ที่กลายเป็นหนึ่งกระแสที่ฮิตมากช่วงหนึ่ง ตอนนี้ทุกสิ่งเปลี่ยนไป เมื่อวันที่ Apple และ Android ได้เข้ามากินส่วนแบ่งการตลาดด้วย Featured ที่โดดเด่นทำให้ขาใหญ่ที่เคยครองตลาดต้องสั่นสะเทือน และในช่วงนี้บริษัทที่ได้รับผลกระทบถึงขั้นย่ำแย่มากที่สุดคือ BlackBerry บริษัท…

    Read More »
  • Digital Life

    Conversocial คืออะไร?

    มีผู้ใช้บนโลกอินเทอร์เน็ตหลายที่มีอาการเสพติดสื่อ หรือเป็นหลงใหลไปกับภาพที่สวยงามของ  Social Media มากมายอย่างน้อยๆ ก็ภาพน่ารักๆ ของสาวๆ ที่ปรากฏบน Twitter และ Facebook ที่เป็นอาการที่ใกล้เคียงการติดยาเสพติด ไหนจะ Plus ไหนจะ Like ไหนจะ Tweet ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพิ่มมากขึ้นด้วยการวัด…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    Social VS Search โฆษณาผ่านสื่อไหนเวิร์คกว่ากัน

    สำหรับยุคนี้ที่ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนนักการตลาดออนไลน์ก็เลือกที่จะใช้ Social Media และ Search Engine Marketing ซึ่งกลายเป็นสกิลหนึ่งที่จำเป็นสำหรับอาชีพนี้ไปแล้ว โดยเฉพาะการสร้างแคมเปญที่น่าสนใจผ่าน การทำ SEO/SEM ซึ่งถ้าทำได้ ทำดีแบรนด์ต่างๆ ก็จะว่าจ้างแน่นอน และนั่นคือรางวัลการันตีความสำเร็จของคุณ แต่แล้วก็ได้เกิดคำถามหนึ่งขึ้นบนอินเทอร์เน็ตว่าแล้วการทำการตลาดผ่าน Social Media กับ…

    Read More »
  • PHP

    การแก้ปัญหาการเชื่อมต่อ MySQL บน MAMP บน Mac OSX

    สำหรับคนที่ใช้งานเครื่อง Mac แล้วต้องพัฒนาโปรแกรมภาษา PHP จะต้องรู้ว่า Apache นั้นมันยังไม่มีบน Mac ครับ โปรแกรม MAMP ก็เลยกลายเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับสร้าง Apache Server ไว้รันสคริป PHP บนเครื่อง Mac ครับและถ้าใครที่เคยใช้แล้วจะพบว่ามันมีปัญหาใหญ่ๆ อยู่…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน