Month: May 2011

  • Lifestyle'nTrend

    สร้างโลกเสมือนจริงบนสมาร์ทโฟนของคุณด้วย Junaio

    หลังจากที่หนึ่งในเทรนด์ Social Media ยอดฮิตเมื่อปี 2010 อย่าง Augmented Reality หรือ AR ที่เป็นการจำลองภาพกราฟิกให้ปรากฏซ้อนภาพที่ปรากฏของโลกแห่งความเป็นจริง ในบทความนี้ผู้เขียนจะเน้นไปที่เทคโนโลยี Augmented Reality ที่ทำงานอยู่บนเครื่องโทรศัพท์ สมาร์ทโฟน นั่นก็คือ Layar ถือว่า Layar…

    Read More »
  • Innovation

    Digital TV & Internet TV เปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ตอนที่ 1

    ในเวลานี้คำว่า Digital TV นั้นอาจจะมีเสียงเรียกเบาๆ มากระทบหูของเราไปแล้วบ้าง ซึ่งความหมายที่ถูกบัญญัติไว้ก็ตรงตามตัวนั่นคือ ทีวี หรือโทรทัศน์ทำงานแบบดิจิตอลหรือ Digital TV นั่นเอง นั่นหมายความว่าสัญญาณภาพ และเสียงที่จะรับ-ส่งกับเครือข่ายจะต้องมีคุณภาพที่ดีมากกว่าระบบ Analog แบบเดิมแน่นอน แต่สิ่งที่ Digital TV มีนั้นไม่ใช่เพียงแค่การประมวลผลภาพที่คมชัดเพียงอย่างเดียว อันที่จริงแล้ว…

    Read More »
  • Article for Gamer

    Wii Fit ฟิตหุ่นผ่านเกมคอนโซล

    หลายที่รู้ตัวว่าทำงานหนักไม่ค่อยมีเวลาไปฟิตเนส แต่พอมีเวลาว่างก็อยากจะนั่งเล่นเกมอยู่บ้านผ่อนคลายเอายังไงดี ตอนนี้คงต้องขอแนะนำว่าคุณทำทั้งสองอย่างได้ในเวลาเดียวกันแล้วครับผ่าน เครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง Wii เจ้าเครื่องเล่นเกมจากค่าย Nintendo ตัวนี้โดยพื้นฐานนั้นก็ทำงานผ่านระบบเซ็นเซอร์การเคลื่อนไหวของผู้เล่นเป็นหลักแทนการควบคุมผ่าน Joystick เดิมๆอยู่แล้ว ซึ่งในเกมชุดที่แถมมากับเจ้าเครื่อง Wii นี้ก็มีหลากหลายตั้งแต่ เกมชกมวย ตีกอล์ฟ เทนนิส อื่นๆมากมาย ถือว่าได้เคลื่อนไหวและเล่นเกมเพื่อความบันเทิงไปในตัว แน่นอนว่า Wii…

    Read More »
  • Future

    เมื่อ Facebook กำลังจะแซง Google!

    ปัจจุบันเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือ Social Network ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากผู้ใช้งานในเครือข่ายตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เช่น twitter ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการใช้ประโยคที่ชัดเจนและสั้นเพียง 140 ตัวอักษรในการกระจายสิ่งที่เราสนใจ และ facebook ที่ทุกวันนี้เราแทบจะใช้เวลาในแต่ละวันอยู่ในนั้น ซึ่ง facebook อีกนั่นแหละที่เป็นต้นเหตุให้เราหลายคนรวมไปถึงผู้เขียนเริ่มที่จะละเลยการเข้าเช็คอีเมล์ และออนไลน์โปรแกรมแชท อย่าง…

    Read More »
  • Social for Business

    กด Like บน Fan Page ใครว่าส่งเดชไปอย่างนั้น?

    ในโลกของ facebook นั้น การตัดสินใจกดปุ่ม “Like” หรือ “ถูกใจ” บน Fan Page ของสิ่งนั้น หรือบริการนั้นอย่างดีมาแล้ว ซึ่งปกติแล้วการพวกเราผู้ใช้งานเครือข่าย Facebook ทุกคนยอมที่จะกด Like ก็อาจจะแตกต่างในเหตุผล อาจจะเนื่องมาความนิยมชมชอบ ความสะดวกสบายจากบริการของแบรนด์เหล่านั้น ทำให้การตกลงปลงใจเป็น…

    Read More »
  • Article for Mobile

    Google Map สำหรับ Android งัดฟังก์ชันเทพ

    บริการแผนที่บนโลกอินเทอร์เน็ตที่มีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับต้นๆ อย่าง Google Map นั้นกำลังมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบมากขึ้น เต็มไปด้วยฟังก์ชันรูปแบบใหม่ที่เน้นในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน โดยเฉพาะในตอนนี้ Google Map เวอร์ชัน 5.0 เป็นต้นมา นั้นรองรับการแสดงผลแบบ 3 มิติซะด้วยครับ โดยเฉพาะในสมาร์ทโฟน Android ที่มีหน้าจอระบบสัมผัสแบบ MultiTouch Screen…

    Read More »
  • Beginning

    MBA News Thailand เว็บไซต์ชุมชนข่าวสาร ความรู้ เกี่ยวกับการศึกษาในสาขา MBA

    เข้าสู่ช่วงของการศึกษาต่อสำหรับหลายๆ คนที่ทำงานและอยากเพิ่มปรับวุฒิการศึกษา วันนี้ก็เลยอยากจะแนะนำเว็บไซต์สำหรับการศึกษาต่อให้ได้เข้าไปเยี่ยมชมกันซักนิดครับครับ MBA News Thailand เว็บไซต์ชุมชนข่าวสาร ความรู้ เกี่ยวกับการศึกษาในสาขา MBA รวมถึงสาขาอื่นๆ โดยเน้นการนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ที่เป็นประโยชน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่สนใจ ในการค้นหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ช่วยไขข้อข้องใจในการเลือกศึกษาต่อระดับปริญญาโท ทั้งในและต่างประเทศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น MBA…

    Read More »
  • Game Development

    Kinect เล่มเกมไม่ใช้จอย

    สำหรับค่าชื่อดังอย่าง Microsoft ที่มีเครื่องเล่นเกมคอนโซลชื่อดังอย่าง Xbox 360 ได้มีการพัฒนา นวัตกรรมของอุปกรณ์การบังคับรูปแบบใหม่มาได้ซักพัก โดยอาศัยการใช้กล้องแสกนร่างกายของเราทั้งหมดทุกส่วน และเก็บรายละเอียดข้อต่อส่วนต่างๆ ของร่างกายที่เราจะสามารถขยับได้ ซึ่งการบังคับการเล่นเกมนั้นก็เหมือนให้ส่วนต่างๆตัวเราเป็นเหมือนจอยบังคับเกมนั่นเอง ถือว่าเป็นอีกวิธีที่จะสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ที่จะเกิดขึ้นร่วมไปกับเน้อหาในเกมได้หลายเท่า นั่นคือนวัตกรรมที่ชื่อว่า Kinect ฟังก์ชันที่ทำให้เจ้าอุปกรณ์แตกต่าง และมีความซับซ้อนกว่ากล้อง Webcam ทั่วๆไป ก็คือ ตัวกล้องที่ประมวลผลเรานั้นไม่ได้มองเห็นตัวเราเป็นภาพ…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน