Month: May 2017

  • Android Kotlin

    พัฒนาแอพพลิเคชัน Android ด้วยภาษา Kotlin

    เมื่อวันที่ 17 พค.ที่ผ่านมาในงาน Google I/O ทาง Jetbrain ผู้พัฒนา IDE เจ๋งๆได้เปิดตัว Class Support ด้วยภาษาใหม่คือ Kotlin เรามาเริ่มต้นเรียนรู้กันดีกว่า สำหรับคนที่สนใจการพัฒนา แอพพลิเคชัน Android ด้วยภาษา Java…

    Read More »
  • Go Lang

    การเขียนโปรแกรมภาษา Go กับเรื่องของ Decision Making

    จากบทเรียนก่อนหน้านี้ของการเขียนภาษา Go หรือ Go Lang ภาษาใหม่ของ Google เราจะมาศึกษาต่อเนื่องเกี่ยวกับ Decistion Making หรือ if then else บทเรียนก่อนหน้านี้เป็นการติดตั้งภาษา Go และขั้นตอนการ Compile ไปจนถึงการเขียนโปรแกรมเบื้องต้น สามารถอ่านได้ที่:…

    Read More »
  • Go Lang

    การเขียนโปรแกรม ภาษา Go

    ภาษา Go เป็นภาษาใหม่ที่ทาง Google ได้พัฒนาขึ้นมาในรูปแบบของ OpenSource Project โดยทีมนักพัฒนาของ Google สำหรับแนวทางเลือกใหม่การเขียนโปรแกรม อันที่จริงโครงการนี้เป็นโครงการที่ Google ได้วางนโยบายให้ พนักงานใช้เวลาว่าง 20% ของเวลางานไปทำอะไรก็ได้ที่อยากจะทำแบบ Capstone (แนวทางการศึกษาด้วยตนเอง) ก็เลยได้เกิดเจ้าโครงการภาษา Go…

    Read More »
  • Facebook Developer

    Lab การสร้าง Chat Bot บน Facebook Messenger ด้วย PHP

    บทเรียนการพัฒนา Chat bot เช่นเคยเปลี่ยนจากใน Line เป็น Facebook ผ่านการทำงานด้วย Rules บน Webhooks ที่พัฒนาด้วยภาษาโปรแกรม PHPบทเรียนนี้จะใกล้เคียงการสร้าง Chat Bot บน Line เหมือนบทความ: Lab พัฒนา…

    Read More »
  • Unity 3D

    UNITY 3D การพัฒนาเกม God Simulation Game บน Unity ตอนที่ 4

    บทเรียนตอนที่ 4 การสร้างระบบ คะแนน God Simulator และเงื่อนไขในการจัดการอุปสรรคโดยใช้ Power Element ของเราในเกมด้วย Unity ต่อเนื่องจากบทเรียนที่แล้ว: การพัฒนาเกม God Simulation Game บน Unity ตอนที่ 1…

    Read More »
  • Unity 3D

    การพัฒนาเกม God Simulation Game บน Unity ตอนที่ 3

    บทเรียนการสร้างเกมแนว God Simulation บน Unity 3D ในส่วนของการ Spawn ตัว Enemy ออกมาเป็นอุปสรรคของเกม ต่อเนื่องจากบทเรียนที่แล้ว: การพัฒนาเกม God Simulation Game บน Unity ตอนที่ 1…

    Read More »
  • Unity 3D

    การพัฒนาเกม God Simulation Game บน Unity ตอนที่ 2

    บทเรียนการพัฒนาเกมแนว God Simulator ตอนที่ 2 บน Unity 3D ฟังก์ชันการสร้าง Power Element สำหรับลดอุปสรรคต่างๆ ในเกม บทเรียนก่อนหน้านี้คือ: การพัฒนาเกม God Simulation Game บน Unity…

    Read More »
  • Unity 3D

    การพัฒนาเกม God Simulation Game บน Unity ตอนที่ 1

    บทเรียนซีรีย์นี้จะเป็นการพัฒนาเกมแนว God Simulation Game หรือ Decission เกมด้วย Unity 5.6 และภาษาโปรแกรม C# เบื้องต้นครับ ก่อนอื่นคือ เกม Design ของเราที่วางไว้ประกอบด้วย: ลูกโลกที่มีอุปสรรคมากมายปรากฏขึ้น เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้…

    Read More »
  • MongoDB

    Lab พัฒนา Line Bot ด้วย Message API และ PHP

    รูปแบบของ Lab ครั้งนี้เป็นการพัฒนา Line Bot หรือเจ้า Chat Bot ที่ตอบโต้เราใน Line ผ่าน Message API แต่สิ่งที่เพิ่มมาคือสอนให้มันจดจำว่าครั้งต่อไปจะตอบอะไรเรา สิ่งที่ต้องเรียนรู้ และมีทักษะคือ: ความรู้ในการเขียนโปรแกรม ภาษา PHP บัญชี…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน