Month: March 2012

  • Marketing Ideas

    Twitter Advertising ทางลัดในการทำ Social Media Marketing ของธุรกิจ SMEs

    เจ้าบริการ Google Alert ของผมมันเตือน Topics ที่ Google จับ Caches ของเนื้อหาเว็บไซต์เกี่ยวกับ “Advertising” ที่ผมตั้งไว้ได้เมื่อวันที่ 26 Mar 2012 หัวข้อดังกล่าวมันสะท้อนความคิดที่เคยคิดว่สวันหนึ่ง Service แบบนี้มันต้องมีสักวัน และแล้วมันก็เป็นจริงแล้วกับบริการโฆษณาบน Twitter…

    Read More »
  • Idea for Life

    STAR WARS™ Identities The Exhibition มหกรรมสุด Geek

    สำหรับแฟนภาพยนตร์เรื่อง Star Wars นั้นคงจะถูกอกถูกใจกับบแคมเปญของงาน Star Wars The Exhibition ผ่านชื่อแคมเปญ Star Wars Identities ครับ คาดว่าน่าจะถูกในสาวกพันธมิตรแห่ง เจได และ จักรวรรดิ์ไม่น้อย สำหรับ เว็บไซต์ Stars…

    Read More »
  • Applications and Tools

    Social Media Marketing เทคนิคการทำ Newsletter จาก Instagram ด้วยบริการ MailChimp กับ

    สำหรับ Instagram แล้วเรื่องความรวดเร็ว ความสวยงาม ความลงตัวแล้วยังกระจายให้เพื่อนของเราได้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ ผ่านภาพถ่ายที่เราได้รังสรรค์ออกมา ซึ่งก็ครบ 2 ปีแล้วที่แอพพลิเคชันตัวนี้ได้ถูกพัฒนามา และได้รับความนิยมติดตลาดอย่างรวดเร็ว การันตีที่ผู้ใช้งานแอพพลิเคชันนี้ที่ 27 ล้านคนทั่วโลกเฉพาะบนระบบปฏิบัติ iOS ของ Apple ส่วน Android ก็คาดว่าถ้าสิ้นสุดการทดสอบน่าจะทำให้ Instagram…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    Interest War เมื่อสิ่งที่คุณสนใจคือกลไกของการตลาด

    เป็นระยะเวลาไม่นานนักที่ Pinterest เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตโดยเฉพาะเหล่า Influencer และ Brand ดังหลายเจ้าเริ่มเข้าไปปักหมุด อีกทั้งผู้ใช้งานทั่วไปอย่างพวกเราก็นิยมใช้บริการเพราะความสวยงาม ง่าย และเป็นอะไรที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ผ่านความ “สนใจ” ของเราต่ออย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้ในตอนนี้เหล่าทางเลือกของบริการ Share your Interests นั้นก็ปรากฏขึ้นมามากมาย ทั้งที่เคยสร้างมาก่อน, Re-Branding และ…

    Read More »
  • Innovation

    ก่อนจะถึงยุค Screenagers เราติดอะไรกันมาก่อน

    ถ้าวัฒนธรรมหน้าจอ หรือ Screenager นั้นคือภาพที่จะเกิดขึ้นในปัจจุบัน และอนาคตอันใกล้นี้ กับการที่วัยรุ่น หรือเหล่าเยาวชนคนรุ่นใหม่จะมีสมาธิจดจ่อกับโลกแห่งความเป็นจริงสั้นลง และใช้เวลาอยู่กับหน้าจอของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารพกพา อย่างแท็บเล็ต สมาร์ทโฟน มากขึ้นชนิดที่เรียกว่าก้มหน้าดู หยิบขึ้นมาดู ตรวจเช็คข้อมูล คุยกับเพื่อน ติดตามข่าวสาร ทักทายคนใน Social Network แบบทั้งวันทั้งคืน…

    Read More »
  • Idea for Techology

    Screenagers วัฒนธรรมหน้าจอ หรือ เสพติดสื่อ!

    ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นนั้นได้เปลี่ยนแปลงโลกของเราไปมากมาย ทั้งเรื่องของธุรกิจ นวัตกรรม และที่เปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดมากที่สุดเลยคือ พฤติกรรม ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้กลุ่มคนที่เปลี่ยนไปมากที่สุด ไม่ใช่แค่เฉพาะเหล่านักเรียน นักศึกษาที่คลุกคลีกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือเหล่านักธุรกิจที่มองทุกสิ่งเป็นตัวเลขไปหมด แต่กลุ่มที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปนั้นกลับเป็น มนุษย์ที่พกพาอุปกรณ์สื่อสาร เกือบทุกคน หรือ “พวกเรา” โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่นั่นเองครับ กลายเป็นว่าพฤติกรรมการเฝ้าติดตามข่าวสารข้อมูลผ่านหน้าอุปกรณ์สื่อสาร อย่างสมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ต ทั้งวัน…

    Read More »
  • Global IT

    ถกคดีของ Megaupload ผลเสียระยะยาวบนความสงสัย และระแวง

    คนในวงการอินเทอร์เน็ต และเทคโนโลยีในตอนนี้อาจจะคิดเหมือนผมตรงที่ว่าการจับกุม Megaupload ในเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์นั้นเหมือนมีนัยแอบแฝงกับการขู่ หรือเชือดไก่ให้ลิง หรือผู้ให้บริการด้าน Cloud Storage อยู่ และยังเป็นการย้ำเรื่องของนักลงทุนทั้งหลายว่าข้อมูลใน Cloud นั้นมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่โดนตรวจสอบจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต แน่นอนว่าตั้งแต่มีเรื่องขอประเด็น SOPA และเรื่องของปัญหาลิขสิทธิ์อื่นๆ มามากมายแล้ว เว็บไซต์หนึ่งที่โดนผลพลอยได้ไปแบบเต็มๆ ลูกก็คงหนีไม่พ้น Megaupload ที่เป็นเว็บแรกที่โดนดำเนินคดีเบิกฤกษ์ไป…

    Read More »
  • Digital Life

    KONY 2012 บอกความจริงให้โลกรู้จัก โจเซฟ โคนี จาก Invisible Children

    เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงจะพบเห็นคลิปวีดีโอบน YouTube ที่ชื่อว่า KONY 2012 ซึ่งในตอนนี้นั้นมียอดผู้ชมมากกว่า 70,942,020 ล้านกว่า Views และคงจะมียอดการเข้าชมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ที่ถูกอัพโหลดโดยกลุ่ม Invisible Children ที่ได้ออกมาจัดทำวีดีโอตีแผ่ความจริงที่เกิดขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อนบนโลกใบนี้ และเพื่อเป็นการสร้างความหวังแก่คนกลุ่มหนึ่งที่จะเป็นอนาคตในวันข้างหน้า คลิปวีดิโอ KONY 2012 ที่กลุ่ม Invisible Children ได้นำเสนอนั้นไม่ใช่…

    Read More »
  • Advance

    การบีบอัดไฟล์ภาพด้วย Discrete Cosine Transform ด้วย Matlab

    ว่างเว้นจากการเขียน Labs โปรแกรมไปนานพอควรมาคราวนี้เลยต้องนำเสนอเรื่องอยากแต่น่าจะมีประโยชน์กับนักศึกษาที่กำลังสนใจในเรื่องของ Compression Technology หรือการบีบอัดไฟล์มีเดียต่างๆ ซึ่งอัลกอริทึ่มในการบีบอัดไฟล์นั้นมีมากมายหลายตัว แต่วันนี้ว่าจะหยิบเจ้า DCT ฟังก์ชันหรือ Discrete Cosine Transform หรือการแปลงโคไซซน์แบบไม่ต่อเนื่องมาอธิบายการทำงานผ่านโปรแกรม Matlab กับตัวอย่างที่จะยกมาให้ดู แน่นอนว่าเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า เทคโนโลยีด้าน Digital นั้นได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตขิงมนุษย์มากขึ้นในทุกวันนี้…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    Viral Marketing Campaign การตลาดจากพลังแห่งการบอกต่อ

    สิ่งที่ท้าทายเหล่านักการตลาดออนไลน์ และแบรนด์เมเนเจอร์ มากที่สุดก็คือ การจะทำ Viral Marketing หรือการตลาดแบบบอกต่อยังไงให้เป็นกระแสให้มากที่สุด แน่นอนไม่ว่าคุณจะเป็นใครหรืออยู่ในองค์กรไหน คุณก็คงอยากให้แบรนด์ของตนมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นกระแสบอกต่อ สมัยก่อนหน้าที่ที่ยังไม่มีสื่อสังคม Social Media หรืออินเทอร์เน็ต โฆษณาโทรทัศน์คือเครื่องมือวัดผลลัพธ์ของ ROI หรือ Return on Investment ที่ดีที่สุด…

    Read More »
  • Future

    Influencer Marketing การตลาดออนไลน์เชิงอิทธิพล

    ความเชื่อในตัวของบุคคลหนึ่งของผู้บริโภค กลายเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจในการซื้อสินค้าไปแล้วจริงหรือ, กลายเป็นว่าเมื่อโลกเข้าสู่ยุคดิจิตอลสื่อหรือมีเดียหลายประเภทตั้งแต่สื่อสังคมหรือเครือข่ายสังคมออนไลน์และการโฆษณาผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ทั้งหลายเริ่มเป็นอะไรที่ทำได้ยากขึ้นกว่าเมื่อก่อนที่มีเพียงแคมเปญโฆษณา ที่ดูดี มีการโปรยก๊อปปี้ข้อความที่โดดเด่น และข้อมูลเชิงลึกของผลิตภัณฑ์ และบริการ   ไปจนถึงโปรโมชันที่พ่วงเข้ามาก็จะมีการจูงใจคนที่สนใจได้ง่าย แต่กลายเป็นว่าทุกวันนี้ผู้บริโภคมีความเชื่อถือในโฆษณาน้อยลงอีกทั้งอินเทอร์เน็ตคือสื่อช่องทางหนึ่งที่ผู้บริโภคใช้เป็นเครื่องมือในการอ้างอิง ประกอบการตัดสินใจที่จะซื้อผลิตภัณฑ์หนึ่ง หรือตัดสินใจจะใช้บริการใดก็ตามก็ต้องพึ่งพาข้อมูลที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์หรือ รีวิว บนอินเทอร์เน็ตทั้งนั้น เมื่อปีที่แล้วพลังของมวลชนหรือ Crowdsourcing ได้เป็นตัวแปรสำคัญของการแสดงความคิดเห็นและตัดสินใจ แต่ในแนวโน้มของปี 2012 นี้ทุกสิ่งเริ่มเปลี่ยนไป  …

    Read More »
  • Product Innovations

    Pinterest กับการนำมาใช้ประโยชน์ในด้านธุรกิจ

    ถ้ายังให้กลับมาวิเคราะห์ว่าทำไม Pinterest ถึงได้เป็นกระแส ที่ดีและมาแรงมากในระยะเวลาสั้นๆ และดูเหมือนจะอยู่ยาวที่สำคัญมันเวิร์คอีกต่างหากในการปักหมุดให้สินค้า หรือบริการของเราไปปรากฏต่อสายตาของผู้บริโภคทุกคน อันที่จริงแล้วหากทำการวิเคราะห์ตัว Tool ของมันดีๆ จะพบว่าการทำงานของมันคือ Bookmark Tool ธรรมดาเหมือน Digg, Delicious เพียงแค่การนำเสนอ สิ่งที่จะสื่อออกไปยังสายตาผู้บริโภคนั้น ถูกนำเสนอในรูปแบบของกราฟิก และ UI…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน