Month: February 2010

  • Concept

    เทคนิคขยายเทคโนโลยีองค์กรให้ไม่เกินงบประมาณ

    ในทุกวันนี้หลายองค์กรจะมีต้นทุนหรืองบประมาณในการจัดสรรค์ด้านเทคโนโลยีองค์กรที่น้อยกว่าเดิมไม่ก็อยู่ในวงจำกัด หรือ ไม่ก็ถูกลดค่าใช้จ่ายเพราะหลายเหตุผลอาจจะเพราะพิษเศรษฐกิจที่อยู่ในช่วงวิกฤติมาหมาดๆ แม้ว่าต้นทุนหรืองบประมาณที่น้อยลงมากกว่าปีที่ผ่านมาจะมีตัวเลขเท่าไรนั้นมักจะขัดแย้งกับความต้องการด้านเทคโนโลยี และ บริการออนไลน์ใหม่ๆ ที่สำคัญวงการด้านไอทีนั้นวิ่งไปข้างหน้าตลอด โลกการแข่งขันของหลายบริษัทจึงต้องพัฒนา โซลูชั่น หรือ บริการด้านไอทีเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายของธุรกิจโดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดหรือไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันของโลกเทคโนโลยี องค์กรทางด้านไอทีล้วนให้ความสำคัญกับ Cloud Computing การประมวลผลกลุ่มเมฆ และ SaaS หรือบริการซอฟท์แวร์ ผู้ให้บริการหรือผู้บริหารด้านเทคโนโลยีองค์กรควรจับโอกาสจากเครื่องมือทั้งสองในการใช้งานให้เป็นมาตรฐานไม่ว่าจะเป็นส่วนย่อยหรือส่วนหลัก…

    Read More »
  • Applications and Tools

    ตามติดพฤติกรรม ด้วย Strings

    การถูกติดตามความเคลื่อนไหวแต่ละทุกฝีก้าวอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ไม่ดีเสมอไป ถ้ามองในแง่ดีแล้วสิ่งที่คุณทำเป็นกิจวัฒสถานที่ที่คุณไปหรือเดินทางเข้าออกเป็นเวลาจะสามารถสรุปแนวโน้มของการปรับตัวการเปลี่ยนแปลงด้านกิจวัฒประจำวันไปจนถึงนิสัยของคุณเองโดยการบันทึกสิ่งที่คุณทำ ผ่าน Twitter พบปะแสดงทัษนคติผ่าน Facebook แนะนำและตั้งกลุ่มพบหน้าผ่าน Foursquare เมื่อเทียบกับบุคคลทั่วไปที่ไม่ได้ใช้ชีวิตออนไลน์การวิเคราะห์กลุ่มตัวอย่างของคนทำงานที่ใช้ Tool ผ่าน Social Media โดยการตามติดแบบนี้เป็นอะไรที่สามารถวิเคราะห์ได้ชัดเจนเป็นตัวเลขมากที่สุดกับธุรกิจทุกธุรกิจ เพราะมันระบุได้ว่าสิ่งที่คนต้องการคืออะไร บริการเว็บรวมกับโทรศัพท์มือถือ Mobile Phone แบบไหนที่ครบวงจรในการตามติดชีวิตที่กำลังจะเป็น Life…

    Read More »
  • Social for Business

    Blog กับวิวิฒนาการในยุคที่ 3

    กลยุทธลึกลับที่สร้างความสำเร็จให้กับหลายองค์กรจะไม่เป็นสิ่งลึกลับอีกต่อไป ผู้ใช้บริการหรือลูกค้ามีปัญหาอะไรก็ตามผู้ให้บริการต้องสามารถแก้ปัญหาได้ และถ้าหากว่าผู้ให้บริการบางรายมีโซลูชั่น (Solution) ที่ให้ความน่าเชื่อถือสูง เชื่อถือได้มากเป็นสากลหรือเทียบเท่า (Perfect Solution) และเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วสะดวกง่ายดายเพื่อผู้ใช้บริการ และจะเป็นข้อดีหากผู้ใช้บริการของคุณประสบปัญหา นั่นจะเป็นโอกาสที่ ผู้ให้บริการจะนำโซลูชั่นมาเสนอเพื่อเปลี่ยนวิกฤติของผู้ใช้บริการให้เป็นโอกาสของผู้บริการ   Blog ขององค์กรโดยผู้ให้บริการเป็นการตอบโจทย์ ที่พอดี ถึง ดีที่สุด การเขียนหรือสร้าง Blog…

    Read More »
  • Future

    Sales 2.0 และ Social Media แนวทางใหม่ของการขาย

    เทคโนโลยีและการเข้าถึงข้อมูล (Information) ในปัจจุบันมีการปรับตัวให้ขยายและรองรับข้อมูลที่มีปริมาณมากขึ้นโดยเน้นการเข้าถึงที่ง่ายและรวดเร็วโลกยุคเทคโนโลยีได้เพิ่มช่องทางในการเชื่อมต่อ หรือ Connectedness เพิ่มโอกาสให้แก่ นวัฒกรรมเพื่อสร้างจุดขายแก่เหล่าเซลล์ (Sale), AE สามารถกระตุ้นการขายงานหรือบริการด้วยความเข้าใจได้ง่าย และสร้างทางเลือกให้กับเซลล์โดยที่ เซลล์สามารถขายงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ท และ สามารถจับกลุ่มลูกค้าที่สนใจจาก Media ที่เรานำเสนอในรูปแบบต่างๆออนไลน์ ซึ่งดีกว่าการโยนหินถามทางเดินเข้าไปหาลูกค้าโดยตรง ซึ่งเป็นวิธีการดั้งเดิมในการขายหรือที่เรารู้จัก (Direct Sale)…

    Read More »
  • Marketing to mobile

    Art Beat จาก New York และ Tokyo ทำ PR ผ่าน iPhone App

    Art Beat ใน NewYork และกลุ่ม Art Beat ใน Tokyo ได้ Develope เจ้า application บน iPhone ขึ้นมาให้ดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ทั้งสองไซต์โดยให้ชื่อว่า Tokyo Art beat  (TAB)…

    Read More »
  • Global IT

    Social Network จะจุดประกายความหวังของตลาดหุ้นในปี 2010

    หลัง จากที่เงียบเหงามาตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังปี 2009 ตลาดหุ้นก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อมีการคาดการณ์ว่า ธุรกิจ Social Network จะทยอยขายหุ้นบริษัทต่อสาธารณะ โดยเจ้าแรกที่จะเข้ามาคือ ธุรกิจสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Facebook ที่มีโครงการร่วมทุนกับบริษัทต่างๆ มากมายในช่วงเดือนพฤศจิกายน นี้นั่นเอง นักวิเคราะห์ตลาดหุ้นยังคาดการณ์ว่า เจ้าของกิจการสังคมออนไลน์รายอื่นๆ ก็จะทยอยกันขึ้นกระดานซื้อขายหุ้น ไม่ว่าจะเป็น Twitter,…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    Location-Based Services (LBS): อยู่ที่ไหน อยากไปไหน ไปอย่างไร ด้วย LBS

    บริการเกิดขึ้นมากมายบนพื้นฐานของระบบบอกตำแหน่ง Location-Based Services (LBS) หรืออาจถูกเรียกว่า Location Services (LCS) โดยผู้ให้บริการมือถือมักจะร่วมพัฒนาบริการกับพาร์ทเนอร์เพื่อให้ข้อมูล ต่างๆ ตามตำแหน่งที่ต้องการ ข้อดีของบริการที่เห็นได้ชัดก็คือผู้ใช้มือถือไม่จำเป็นต้องใส่รหัสไปรษณีย์ (มักนิยมใช้กันอยู่ในบางประเทศ) หรือ ป้อนข้อมูลเพื่อระบุตำแหน่งก่อนใช้บริการ ลักษณะบริการที่พบเห็นบ่อยไม่พ้นคำถามง่ายๆ ว่า “ตอนนี้เราอยู่ที่ไหน?” “จะไปที่สถานที่ที่ต้องการได้อย่างไร?” “คุณอยู่ที่ไหน?”…

    Read More »
  • Article for Mobile

    Concept Point ของ Google App บน Smartphone

    Google ได้แถลงการประกาศให้แก่สาวก Google ทั้งหลายเกี่ยวกับ Application มือถือบน SmartPhone โดยเน้นความต้องการของเหล่าสาวกและลูกค้า ซึ่งคุณสมบัติของ Application ที่ถูกเลือกขึ้นนั้น จะมีการ Support  ค้นหาผ่านเสียง, ข้อความ, QR Code และรูปภาพ ซึ่งอาจจะเป็นหัวใจหลักต่อไปของ Google…

    Read More »
  • Marketing to mobile

    ตะโกนบอกโลกให้รู้ว่าคุณอยู่ไหนกับ foursquare.com – Social Network สายพันธุ์ใหม่

    FourSquare คืออะไร? Foursquare คือ การผสมผสานกันของ Social Network และ สถานที่ (Location) ซึ่งเมื่อทั้งสองอย่างมาร่วมกันเลยเกิดเป็น “Location-Based Social Network” เป็นบริการบนเว็บไซต์ และ โทรศัพท์มือถือ ที่เปิดโอกาศให้คนที่เป็นสมาชิกสามารถบอกเพื่อนๆ ใน Network…

    Read More »
  • Advance

    Developer ฝึกฝีมือต้องมี การรู้สารสนเทศ (Information literacy)

    การ รู้สารสนเทศ (Information literacy) หมายถึง ความรู้ความสามารถและทักษะของบุคคลในการเข้าถึงสารสนเทศ ประเมินสารสนเทศที่ค้นมาได้ และใช้สารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพทุกรูปแบบ ผู้รู้สารสนเทศจะต้องมีทักษะในด้านต่างๆ เช่น ทักษะการคิดวิเคราะห์และ / หรือ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ ทักษะการใช้ภาษา ทักษะการใช้ห้องสมุด ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ เป็นต้น ความสำคัญการรู้สารสนเทศมีความสำคัญต่อความสำเร็จของบุคคลในด้านต่างๆ ดังนี้1.…

    Read More »
  • Personal

    ทำความรู้จัก Credit Card Payment Gateway

    ถ้าหากว่าคณต้องการเป็นผู้ประกอบการใหม่ และผู้ประกอบการใหม่ต้องการทำเว็บไซต์ขายของหรือเว็บ E-commerce มักจะมี Requirement และคำถามหลังเปิดเว็บไซต์แนวนี้มาด้วย ว่าเว็บไซต์นั้นสมารถตัดเงินผ่านบัตรเครดิต (Creit Card) ได้หรือไม่ในมุมมองของผู้ประกอบการ หรือผู้เปิดธุรกิจเว็บไซต์ใหม่ๆมักจะไม่รู้รูปแบบธุรกิจ หรือ Business Model อยากให้มีช่องทางการจ่ายเงินที่ดีเวลาซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ต มักจะนึกถึงการจ่ายเงินทางบัตรเครดิต จำเป็นต้องเปิดบริการตัดเงินผ่านบัตรเครดิตหรือที่เรียกว่า Credit Card Payment…

    Read More »
  • Social for Business

    Social Media & Journalist ยกระดับนักข่าว โดยอาศัย Social Media

    ช่วงเวลาที่ผ่านมา ธุรกิจด้าน Infrmation Technology หรือข้อมูลเป็นใหญ่ในโลกออนไลน์ จากที่เมื่อก่นผู้บริโภคสื่อจะอ่านหนังสือพิมพ์ก็ได้เปลี่ยนเป็นเว็บไซต์ โดยมีการนำเสนอมากมายทั้ง News Center, Rss Feed ไปจนถึงวิธีมาตรฐานอย่าง Web 2.0 และสุดท้ายก็ต้องยอมรับว่า Social Media เช่น Facebook และ…

    Read More »
  • Beginning

    วิธีเชื่อม Google Calendar ให้ใช้ได้กับ Sunbird

    เครื่องมือบน Desktop Client เกี่ยวกับ Office ในการจัดตารางนัดหมาย ปฏิธินการทำงาน อย่าง Sunbird/Firfox/ThunderBird/Mozilla จะมี Calendar ซึ่งจะมีใครรู้ไหมว่ามันสามารถ Sync ข้อมูลผ่านโปรโตคอล HTTP ซึ่งเราสามารถ sync มันได้ด้วยขั้นตอน ต่อไปนี้ ไปดาวน์โหลด…

    Read More »
  • Contact US

    ติดต่อ Daydev Team ดู Daydev Team ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

    Read More »
  • ASP.NET (C#, VB.NET)

    Search engine friendly URL ด้วย ASP.NET กับ C#

    มาทำ Search engine friendly URLs ด้วย .NET เทคโนโลยีทุกวันนี้ในหลายองค์กรและหลายบริษัทและหลายเว็บไซต์ที่จัดทำเพื่อเผยแพร่ข่าวสารหรือข้อมูลนั้น Information หรือ สารสนเทศทางด้าน IT จากที่เป็น Static Page HTML, XHTML ก็มาสนใจในรูปแบบ Dynamic Content…

    Read More »
  • Social for Business

    Google Buzz คุณสมบัติใหม่ของ Gmail จาก Google

    Google ได้เปิดตัวบคุณสมบัติตัวใหม่ที่เป็นลูกเล่นเพิ่มเติมภายใน Gmail ของตนภายใต้ชื่อ Google Buzz ซึ่ง ทางบริษัทกล่าวว่าเป็นหนทางใหม่ในการแลกเปลี่ยนเรื่องราวที่น่าสนใจและแบ่ง ปันภาพถ่าย วิดีโอและอัพเดตเรื่องราวในชีวิตประจำวันต่างๆ ผู้ใช้งานยังสามารถเชื่อมต่อกับเว็บภายนอกเช่น Picasa หรือ Flickr ได้ ซึ่งดูๆ ไปก็คล้ายๆ กับลูกผสมระหว่าง Twitter และ…

    Read More »
  • Article for Gamer

    เมื่อ Game Online กำลังจะเป็น Game On-Demand

    นี่คือเรื่องจริงที่ได้เกิดขึ้นไปแล้ว และน่าจะถูกใจเหล่านักเล่นเกมทั่วโลกเมื่อ Game Console ได้สร้างนวัตกรรมกับเทคโนโลยี Cloud Computing หลังจากที่เปลี่ยน Software ไปเป็นบริการ หรือ Service แล้ว ด้านตลาดเทคโนโลยีของเกม ก็ได้เปลี่ยนเกมที่เราซื้อใน รูปแบบสินค้าหรือซอฟต์แวร์ไปเป็นบริการเช่นกัน ซึ่งนวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ เป็นอีกแนวคิดที่ตอบโจทย์ ทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจ เราเคยรู้จัก…

    Read More »
  • Beginning

    ขั้นตอนการติดตั้ง VMWare Server

    VMWare Server เป็นโปรแกรมจำพวก ที่จำลองคอมพิวเตอร์ให้สามารถติดตั้งหลาย OS (Operation System) ในปัจจุบันนี้ VMWare Server สามารถที่จะโหลดมาใช้งานได้ฟรีจาก Website VMWare โดยตรงเลย   เริ่มต้นติดตั้ง VMWare Server 1. ก่อนอื่นก็ไปโหลดโปรแกรมกันมาก่อน…

    Read More »
  • Social for Business

    Virtual Live Meeting สุมหัวแบบเสมือน

    การสร้างสรรค์และจัดการเทคโนโลยีอค์กรและลดต้นทุนตลอดค่้าใช้จ่ายภายในนั้นเป็นสิ่งที่แทบจะจำเป็นมากๆกับทุกองค์กรณ์และถ้าหากว่าคุณคือผู้บริหารรุ่นใหม่ และิองค์กรของคุณนั้นมีต่างสาขาแยกย่อยออกไป ทำให้การ Meeting นัดหมายประชุมแต่ละทีนั้นต้องเสียเวลาการเดินทาง ซึ่งการที่เราจะลดค่าใช้จ่ายการเดินทางระหว่างธุรกิจของคุณให้น้อยลง นั้นต้องลองศึกษาดูก่อนว่าความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีสามารถเข้ามาแทนที่การประชุมแบบเห็นหน้ากันไม่ต้องเสียเวลาอย่างมากได้อย่างไร จริงๆ มีมั้ย   ปัจจุบันอุตสาหกรรมด้านการเดินทางกำลังประสบกับปัญหา และผมไม่ต้องการซ้ำเติมให้ปัญหาเลวร้ายไปกว่านี้ แต่เราอยู่ในช่วงที่ลำบาก และธุรกิจของคุณต้องตรวจสอบงบประมาณการเดินทางอย่างถี่ถ้วนเพื่อหาทางตัดค่า ใช้จ่ายให้ได้ การดำเนินการดังกล่าวมิใช่เพื่อเหตุผลด้าน ความปลอดภัย เพราะขณะนี้การเดินทางทางอากาศมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยเป็นผลมาจากมาตรการต่างๆ ที่นำมาใช้เพื่อป้องกันการโจมตีของผู้ก่อการร้าย…

    Read More »
  • Future

    7 กลยุทธดึง ลูกค้าเก่ากลับมาเว็บไซต์

    Strategic Planing for Website หรือวิธีการกำหนดเนื้อหาออนไลน์ และ Campaign ที่น่าสนใจ ที่จะมัดใจลูกค้าและสร้างกิจกรรมให้เกิดการตอบสนองของผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่เราเรียกว่า การสร้าง Communities ของคุณ ซึ่งน่าจะเป็นวิธีที่ต้องอาศัยกลเม็ดชาญฉลาดและแกมโกงที่จะดึงดูดให้มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเป็นประจำ เพราะปัญหาหลักๆของคนทำเว็บไซต์ไม่ใช่แค่ข่าวที่ทันเวลาปริมาณ100ข่าวต่อหน้า คุณภาพเนื้อหาต่างหากที่จำเป็นกว่าปริมาณ และหากว่าคุณสามารถดึงดูดใจผู้เข้ามาเยี่ยมชมได้หนึ่งครั้ง คุณจะทำอย่างไรเพื่อให้บุคคลเหล่านั้นกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณอีก แน่นอนว่าคุณไม่ได้ต้องการให้ผู้เยี่ยมชมทุกคนกลับมายังเว็บไซต์ของคุณ แต่คุณต้องการให้ลูกค้าและลูกค้าที่คาดหวังกลับมายังเว็บไซต์ของคุณ ดังนั้นคุณควรทิ้งความคิดที่จะให้บริการเกมส์ฟรีบนเว็บไซต์ของคุณ…

    Read More »
  • Future

    บริการแบบออนไลน์ เพื่อความประทับใจ

    ปัจจุบันเครือข่ายของอินเทอร์เน็ตที่ขยายอย่างไม่สิ้นสุดได้เพิ่มรายได้และเพิ่มการแข่งขันทางด้านธุรกิจมากขึ้น และในขณะเดียวกันหากธุรกิจใดๆหรือผู้ที่สนใจช่องทางการใช้งานเครือข่ายอินเตอร์เน็ทค้นหาแนวทางเพิ่มเติมให้เกิดวิธีการใหม่ๆในการบริการลูกค้า และแน่นอนการสร้างระบบ E-Commerce หรือ B2C นั้นย่อมเกิดปัญหาที่เกิดจาก Technical Error และ Human Error ซึ่งแบบหลังจะเกิดขึ้นบ่อยจากความสับสนในตัวของลูกค้าที่ไม่คุ้นกับระบบ บทความนี้จะมาสอนให้ผู้ิ่อ่านสามารถใช้วิธีการต่อไปนี้ 6 วิธีในการใช้เว็บไซต์เพื่อช่วยให้ลูกค้าหรือผู้ใช้บริการของคุณสามารถแก้ปัญหาด้วยตนเองได้   ระบบอัตโนมัติ ขยายความได้ว่้า “การบริการลูกค้าแบบออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมเริ่มต้นและสิ้นสุดด้วยการสนับสนุนให้ลูกค้าแก้ปัญหาด้วยตนเอง”…

    Read More »
  • Advance

    Trick ง่ายๆในการเปลี่ยน file system จาก FAT32 ไปเป็น NTFS

    หลายคนอาจพบกับปํญหาเมื่อมีการจัดเก็บไฟล์ขนาดใหญ่มากกว่า 4Gb ขึ้นไปใช่หรือไม่ เมื่อคุณจัดการเปลี่ยนมันแล้วปัญหาทุกอย่างก็จะหมดไป  มาเริ่มกันเลยดีกว่าคับ อิอิ ^^ – คลิกที่ Start เลือกคำสั่ง Run – ในหน้าต่าง Run ให้พิมพ์ cmd แล้วกด OK –…

    Read More »
  • Global IT

    กูเกิลแจกเงินแฮกเกอร์ ถ้าเจาะโครมได้

    Google ประกาศมอบเงินรางวัลให้กับแฮกเกอร์ ที่สามารถเจาะระบบ และพบช่องโหว่ ของ Google Chrome เว็บไซต์เดอะรีจิสเตอร์ ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ว่า Google ประกาศมอบเงินรางวัลให้กับแฮกเกอร์มือฉมัง ผู้สามารถทะลวงระบบ และพบช่องโหว่ร้ายแรงของเบราว์เซอร์ Chrome ของ Google…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน