Month: April 2014

  • Advanceตัวอย่างสติกเกอร์ที่ทำอยู่

    อัพโหลดสติกเกอร์หลังสมัคร LINE Creators Market และรับเงินผ่าน Paypal

    วิธีการสมัครสมาชิกกับทาง Line แล้วนะครับ คือขั้นตอนการอัพโหลดสติกเกอร์ของเราไปไว้บนระบบของ LINE Creators Market โดยต้องมีบัญชี Paypal และ กราฟิก 42 ชุด ก่อนจะเข้ามาที่ขั้นตอนนี้ แนะนำว่าไปอ่านบทความนี้ก่อนนะครับ ขั้นตอนการสมัครสมาชิก เพื่อทำ Sticker ขายบน LINE Creators…

    Read More »
  • Marketing Strategy

    ขั้นตอนการสมัครสมาชิก เพื่อทำ Sticker ขายบน LINE Creators Market

    ขั้นตอนการสมัครสมาชิก LINE Creators Market เพื่อกราฟิกดีไซน์ หรือคนที่ชอบวาดการ์ตูนจะได้นำการ์ตูนของเราไปเป็น Sticker บนแอพพลิเคชันแชทสนุกสุดฮิตอย่าง Line    เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่เว็บไซต์ https://creator.line.me/en/ เมื่อเข้าไปแล้ว หาปุ่ม Register แล้วทำการเริ่มต้นสมัครสมาชิกครับ เข้าสู่หน้าจอสมัครสมาชิก ก็ให้เริ่มทำการ Login ด้วยบัญชี Email ของเราที่เคยสมัครไว้กับ…

    Read More »
  • Android Developer

    เขียนแอพ Android ฉบับเริ่มต้น ใช้งาน EditText รับค่าตัวแปร

    แอพพลิเคชันบน Android หรือแพลตฟอร์มอื่นๆจำเป็นต้องมีการใช้งาน TextBox ซึ่งใน Andoid คือ EditText รับค่ามาโชว์ TextView โดยการกด Button ครับมาดูวิธีใช้งานกัน ก่อนจะศึกษาบทความนี้แนะนำว่า ศึกษาบทความก่อนหน้านี้ก่อนสำหรับการเรียนรู้ WorkShop เบื้องต้นจาก เขียนแอพ Android ฉบับเริ่มต้น…

    Read More »
  • Android Developer

    เขียนแอพ Android ฉบับเริ่มต้น การใช้งาน Button ร่วมกับ TextView

    บทเรียนสำหรับผู้เริ่มต้นพัฒนาแอพพลิเคชันบนแพลตฟอร์ม Google อย่างระบบปฏิบัติการ Android กับการใช้งาน Button Widget เบื้องต้นสร้างแอพฯ ของเราร่วมกับ TextView บทเรียนก่อนหน้านี้ เป็นการแนะนำการใช้งานเบื้องต้นของ TextView และการทดสอบแอพฯ ของเราบน Simlutor และ Test Device ครับ…

    Read More »
  • Android Developer

    เขียนแอพ Android ฉบับเริ่มต้น การใช้งาน TextView และทดสอบแอพ เบื้องต้น

    ได้เวลาอัพเด็ตบทความเกี่ยวกับแพลตฟอร์มของ Google อย่างระบบปฏิบัติการ Android แล้วครับกับการประเดิมเริ่มต้นการใช้งาน TextView และทดสอบแอพฯ ของเราบนเครื่องมือ ก่อนหน้านี้ได้เขียนบทความเกี่ยวกับชุดพัฒนาแอพพลิเคชัน Android โดยเฉพาะของ Google ที่ชื่อว่า Android Developer Tools Bundle ขึ้นมาอ่านได้ที่นี่ นักพัฒนาไม่ต้องติดตั้งค่า หรือ…

    Read More »
  • Featured

    8 เมษายนนี้ เราพร้อมหรือยังกับการบอกลา Windows XP

    หากเราได้ติดตามข่าวจากไมโครซอฟท์ ( Microsoft) กันจะพบว่า 8 เมษายน 2014 นี้ทางไมโครซอฟท์ จะยุติการสนับสนุน Windows XP อย่างเป็นทางการ โดย Windows XP เองนั้นก็มีการเปิดให้บริการกว่า 12 ปีแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่มีการเปิดให้ใช้บริการมาอย่างยาวนานเลยทีเดียวครับ ทีนี้ผู้ที่ยังใช้งาน…

    Read More »
  • Advance

    สร้าง Interactive Google Maps ให้น่าสนใจด้วย jMapping

    jMapping เป็น jQuery Plugin ตัวหนึ่งที่ใช้งานร่วมกับ Google Maps เน้นการปรับแต่ง และติดตั้งที่ง่ายมากครับแค่ Javascript ไม่กี่บรรทัดก็แสดงผล Interactive ได้ Google Maps API V3 ที่เน้น Javascript และ…

    Read More »
  • Developer

    เขียนเกมบน iPhone ด้วย SpriteKit บน iOS7 กับการสร้าง Menu Title ของเกม

    วิธีการสร้างหน้า Title และ Menu ในเกม สำหรับ Game Developer หรือนักพัฒนาเกมบน iPhone มือใหม่ด้วย SpriteKit บน iOs7 อย่างง่ายเช่นการกดปุ่มเริ่มเกมเป็นต้นครับ หน้าจอข้างต้นคือตัวอย่างของเกมที่เราจะพาไปศึกษาวิธีการทำงานเกี่ยวกับ Menu สำหรับเล่นเกม หรือเปลี่ยนหน้า Scenes…

    Read More »
  • 2D Game Development

    เขียนเกมบน iPhone พัฒนาเกมด้วย SpriteKit หรือ Cocos2D อันไหนดีกว่ากัน?

    ช่วงหลังเน้นหนักไปนิดในเรื่องของ Mobile Game บน iOS ก็เลยคิดว่าจะลองวิเคราะห์ความแตกต่างระหว่าง Cocos2D และ SpriteKit ไหนดีกว่ากัน ครับ ก็เลยไปหาข้อสรุปมา สำหรับ iOS Developer ทุกคนที่กำลังเริ่มต้นพัฒนาเกมครับ ก็จะทราบดีว่าเครื่องมือมากมายในการพัฒนาเกมนั้นมีหลายตัว โดยเฉพาะ 2D เกมครับ…

    Read More »
  • Android Developer

    ทำเงินบน แอพฯ iPhone และ iPad ด้วยการติดตั้ง AdMob SDK

    อีกหนึ่งเรื่องที่มีคนสอบถามกันมามากเลยคือเรื่องของการติด Admob ของ Google เพื่อทำเงินผ่านแอพพลิเคชันของเราครับอันที่จริง Admob นั้นมีวิธีการบอกอย่างละเอียดนะครับว่า ทำตาม Step 1-2-3 ก็เสร็จแล้ว แค่เข้าไปเปิดอ่าน แต่พอมานั่งนึกดูโปรแกรมเมอร์จบใหม่คนไทย หรือเด็กนักศึกษาที่เริ่มเขียนโปรแกรมเป็นแล้วก็ยังสอบถามวิธีการติดเจ้า Admob นี่มาไม่ขาดสายครับ ก็เลยกลายเป็นว่าถ้าต้องการ Tutorial ภาษาไทยก็จะทำให้แล้วกัน ก็มาเจาะจงที่…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน