Month: February 2014

  • Developer

    เขียนแอพบน iPhone แอบดึง UDID, Device Name ของ iPhone, iPad ผ่านแอพฯ

    UDID เป็นรหัสที่เราไม่ควรเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่บางครั้งเราก็มีเหตุจำเป็นต้องไปดึงมันออกมา พอๆ กับชื่อของเครื่อง เช่น Device Name บน iPhone ครับ วิธีการเขียนรอบนี้ สั้น ถึง สั้นมากๆ แต่ก็ได้เรื่อง และ อาจจะตอบโจทย์สำหรับหลายๆ คนได้มากเช่นกันครับ วิธีการทำคือ…

    Read More »
  • Beginning

    เพิ่มภาพ Complex Marker บน Google Maps JavaScript API v3

    ตัวอย่างการใช้งาน Google Maps JavaScript API v3 ในการวางรูปภาพ Complex Marker ด้วยภาพกราฟิกนามสกุล png ลงไปใน Google Maps ให้น่าสนใจกว่า Marker ตัวเดิมวิธีการไม่ยากครับ แค่หาภาพมาวางซ้อน นามสกุล .png…

    Read More »
  • Developer

    ใช้งาน Web Server และ UISearchBar ร่วมกับ UITableView

    วิธีการเขียนแอพพลิเคชันบน iPhone ใช้งาน Web Server และ UISearchBar ร่วมกับ UITableView ให้ค้นหาข้อมูลในตารางด้วยช่องค้นหาในแอพพลิเคชันของเราร่วมกับ JSON แอพพลิเคชันของเรานั้น จะต้องมีฟังก์ชันค้นหาข้อมูล และดึงข้อมูลจาก Web Service มาแสดงผลในหน้า UITableView เป็นชั้นข้อมูลผ่านการเรียกตัวแปรต่างๆ ใน…

    Read More »
  • Developer

    เขียนแอพ Game บน iPhone สร้างเกมแนว FlappyBird แบบง่าย

    วิธีการเขียนเกมบน iPhone โดยไม่ใช้ Cocos2D มาเกี่ยวเลย ให้ได้เกมแนว FlappyBird แบบง่ายที่สุด ไม่ต้องใช้ Framework ในการพัฒนา พร้อม Source Code ในบทความจากบทความนี้ครับ ปิดตำนานเกมฮิต FlappyBird ถอนแอพพลิเคชันออกไปแล้ว ทำให้หลายคนเริ่มอยากจะเล่น และอยากจะรู้ว่าเกมนี้มันเขียนยากไหม ในต่างประเทศมีคนขาย…

    Read More »
  • Featured

    ปิดตำนานเกมฮิต FlappyBird ถอนแอพพลิเคชันออกไปแล้ว

    วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2014 ตอนนี้แอพพลิเคชันเกมมหาโหดที่เป็นกระแส Viral ของเท้อย่าง FlappyBird ก็ได้ถูกถอดออกจาก App Stores แล้วครับ นักพัฒนาเกมคนเดียวในเมืองฮานอย ประเทศเวียดนามอย่าง Dong Nguyen จากบริษัท dotGears นักพัฒนาชาเวียดนามได้ออกมาเตือนผู้เล่นเกม และคนทั่วๆ…

    Read More »
  • Featured

    มาดู Organization Chart ที่เปลี่ยนแปลงล่าสุดของ Line กัน

    ความนิยมล้นหลาม มีการเปลี่ยนแปลงขยับขยายมากขึ้นสำหรับแอพพลิเคชัน Line ทั้งเกาหลี และญี่ปุ่น มาดู Organiztion Chart ตัวใหม่กันดีกว่า ซับซ้อนสุดๆ รู้กันดีว่าบริษัทแม่คือเกาหลี แต่ Service อยู่ที่ญี่ปุ่น ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่ซับซ้อนขึ้น พอดีได้มีการอัพเด็ตกับบริษัท Adways Labs Thailand Co.,…

    Read More »
  • Developer

    เขียนแอพบน iPhone ให้เล่นวีดีโอบน YouTube ผ่านแอพฯ

    วิธีเขียนแอพพลิเคชันบน iPhone ของเราบน Xcode ให้เรียกวีดีโอ YouTube มาเล่นบนแอพพลิเคชันของเราอย่างง่าย สำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชันบน iPhone ที่กำลังเริ่มต้นเริ่มต้นให้สังเกตตามนี้ครับ URL ของ YouTube จะมี Parameter ของวีดีโอแต่ละตัวอยู่ เราจะใช้ร่วมกับ UIWebView ครับ ให้ทำการ…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน