Month: June 2012

  • Developer

    พัฒนาเว็บแอพพลิเคชันด้วย Google+ Hangout API แบบง่ายๆ

    มาคราวนี้จะพานักพัฒนาเว็บแอพพลิเคชันให้ได้ลองใช้ Google+ Hangouts API มาใช้สร้างโปรแกรม Video Conference ครับสำหรับแคมเปญบางแคมเปญที่ต้องการใช้วีดีโอในการถ่ายทอดสด หรือบางองค์กรต้องการพัฒนาห้องประชุมเสมือนหรือ Video Conference ภายในนั้นอาจจะต้องไปหาซอฟท์แวร์สำหรับติด ตั้งภายในและเสียค่าใช้จ่ายมากมาย พร้อม Maintenance ก็อาจจะเริ่มใช้ Google+ Hangouts มาแก้ปัญหาไปก่อนซึ่งอาจจะมีปัญหาในเรื่องของการ Embeded…

    Read More »
  • Beginning

    พัฒนา Open Graph API ของ Facebook ด้วย PHP ฉบับเริ่มต้น ตอนที่ 1

    หลายคนคงต้องการที่อยากจะรู้ว่าการพัฒนาโปรแกรมบนเว็บไซต์ด้วยภาษา PHP เพื่อเชื่อมต่อกับ Open Graph API ของ Facebook นั้นยากหรือไม่ ก่อนอื่นต้องถามตัวคุณเองก่อนว่ามีทักษะในการเขียนภาษาโปรแกรม HTML พื้นฐาน, ภาษาโปรแกรม PHP และ Javascript ที่แน่นแค่ไหน ซึ่งสำหรับบทความนี้อาจจะไม่ได้ต้องการทักษะที่ สูงนัก แต่ก็ต้องการทักษะที่พอจะรู้เรื่องเหล่านี้ระดับเริ่มต้น…

    Read More »
  • Digital LifeAnnoying Orange

    ปรับกลยุทธ์ Social Media Marketing กับการทำ YouTube Optimization

    ปรับแต่งวีดีโอบนเว็บไซต์ YouTube ด้วย YouTube Optimization ถือว่าเป็นกลยุทธ์ Social Media Marketing ที่เปลี่ยนความบันเทิงให้เกิดมูลค่า กลยุทธ์การทำการตลาดผ่านสื่อสังคม หรือ Social Media หนึ่งในผลลัพธ์ที่สามารถวัดได้จากเสียงตอบรับของผู้บริโภค สมัยก่อนที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ต วีดีโอ หรือโฆษณาโทรทัศน์นั้นวัดผล ROI ได้ลำบากเพราะหลังการที่ทำการ…

    Read More »
  • Applications and Tools

    กลยุทธ์ของ Pinterest กับการทำ B2B เบื้องต้น

    อันที่จริงหลายธุรกิจ และหลายองค์กรรู้ดีว่า Pinterest นั้นเหมาะกับการโปรโมตบริษัทในแนวทางของ Business-to-Business หรือ B2B มากที่สุด แต่มักจะติดตรงที่ว่าทำยังไง? Consumer หลายรายเริ่มหันไปศึกษา แนวทางและ กรณีศึกษาจากต่างประเทศเกี่ยวกับการตลาดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังที่โดดเด่นในเรื่องความสวยงาทอย่าง Pinterest มาบ้าง แต่พอลองทำดูแล้ว ช่วงแรกก็โอเคกับการทำ Viral Marketing ผ่านภาพถ่ายแต่ช่วงหลังต้องมีอาการหมดมุขแน่นอน…

    Read More »
  • Applications and Tools

    เจาะลึกแนวโน้มผู้บริโภคผ่าน Social Media Monitoting กับ Crowdbooster

    อีกหนึ่งเครื่องมือในการรับฟัง และ ติดตามผู้บริโภคของแบรนด์ที่เริ่มใช้ Social Media อย่าง Facebook และ Twitter ในการทำแคมเปญ และดูแลภาพลักษณ์ของแบรนด์ แน่นอนว่าการใช้เครื่องมือในการ Monitoring เฝ้าติดตามเทรนด์ หรือแนวโน้มของผู้บริโภค ไปจนถึงรับฟังข้อวิจารณ์ คำติชมหรือ Listening เกี่ยวกับแบรนด์สินค้า แคมเปญ…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrendTwitter กับการใช้ Featured Expanded Tweet ให้เต็มประสิทธิภาพ

    Twitter กับการใช้ Featured Expanded Tweet ให้เต็มประสิทธิภาพ

    สำหรับเครือข่ายสังคมออนไลน์ตัวเล็กแต่แรงจริงที่เรารู้จักดีอย่าง Twitter นั้นได้มีปรับ Featured ใหม่ขึ้นมาให้เราสามารถโต้ตอบทุกสิ่งได้ดี และไวขึ้น Featured ตัวนี้มีมาสักพักในช่วงปรับแต่ง หน้าจอการทำงาน ทั้งบนเว็บไซต์ Twitter และ Twitter บน Mobile ครับโดยการที่ผู้ใช้งานสามารถ Expand ตัว Timeline ของ…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    Facebook กระจายตัวลง WordPress Plugin และ App Center บน Mobile

    มาอัพเด็ตกันหน่อยครับกับ Social Media อย่าง Facebook ที่ตอนนี้มีการปรับเปลี่ยนทิศทางการนำเสนอ และเพิ่มเติมบริการให้มี Feature ใหม่ขึ้นมาให้ใช้กันบ้างแล้วครับ เครื่องมือทรงพลังในการทำ Social Media ตัวแรกที่หลายคนรู้จักกันดีกับเครื่องมือเขียน Blog ยอดนิยมอย่าง WordPress ที่ตอนนี้มี Plug-in ที่เชื่อมต่อเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง Facebook…

    Read More »
  • Article for Gamer

    On-Demand Game จาก EA ซื้อหรือเล่นเกม ออนไลน์ได้สะดวกด้วย Origin

    ทราบกันดีอยู่แล้วว่า EA บริษัทเกมชั้นนำได้ทำการเปลี่ยนแบรนด์เล็กน้อยเป็น Origin ซึ่งมาพร้อมกับบริการ On-Demand เกมที่ครบครันทีเดียว Oringin คือแพลตฟอร์ท On-Demand Game ที่จะทำให้คุณซื้อ หรือเล่นเกม ที่ไหนก็ได้ที่มีอินเทอร์เน็ตบนเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่คุณใช้ เป็นเหมือนการรวมเกมทุกเกมของบริษัท EA มาให้ดาวน์โหลด หรือสตรีมไว้ในโปรแกรมเดียวนั่นคือโปรแกรม Origin ครับ…

    Read More »
  • Life Style

    พาทัวร์ Features ใหม่บน iOS6 จากงาน WWDC2012

    หลังจากที่งาน WWDC2012 เปิดตัว iOS6 ที่น่าจะพัฒนาออกมารับหน้าฉากกับ New iPhone ซึ่งใน Keynote ที่นำเสนอนั้นมีการอธิบาย Feature เด่นๆ เยอะแยะอีกด้วย อันที่จริง iOS6 ที่ถูกนำเสนอออกมานั้นก็ไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้นมากมายให้เราต้อง เต้นโหยงเหยง ว่าของใหม่มาแล้ว มี OS…

    Read More »
  • Future

    จับเทรนด์ Mobile Marketing ด้วย Our Mobile Planet จากโครงการ Think with Google

    ในช่วงหลังโครงการ Think with Google หรือ ThinkInsights with Google นั้นมีข้อมูลที่เก็บจากคนไทยมากขึ้นทำให้หลายๆ เครื่องมือของโครงการนี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการค้นคว้าวิจัยตลาดเมืองไทยได้บ้างแล้ว เครื่องมือตัวหนึ่งของ ThinkInsight wit Google ที่ผมอยากจะหยิบมานำเสนอก่อนนั้นก็คงจะเป็นเครื่องมือวิเคราะห์เทรนด์ผู้บริโภคที่ใช้งานสมาร์ทโฟน ตามแนวคิดหลักของโครงการนี้ที่มีจุดประสงค์จะวิเคราะห์เทรนด์ด้าน Mobile Marketing เป็นหลักอยู่แล้วครับ ซึ่งเครื่องมือที่จะใช้ในการวิเคราะห์เทรนด์และแนวโน้มของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนนั้นก็คงหนีไม่พ้นเจ้า…

    Read More »
  • Advance

    วิธีการเรียกใช้ Google Street View Image API จับภาพท้องถนน

    บทความสำหรับนักพัฒนาในการเรียกใช้ Google Street View Image API แทนการใช้กล้อง CCTV จับภาพการจราจร หรือสถานที่อย่างง่ายด้วย API ของ Google ในบางครั้งการที่เราจะทำโครงการ เกี่ยวกับการจับภาพสถานที่ตามเวลาต่างๆ นั้นอาจจะต้องใช้กล้อง CCTV และขั้นตอนการติดตั้งที่สูงพอประมาณ แต่ถ้าหากว่าเราสามารถประยุกต์ใช้ API…

    Read More »
  • Global IT

    ข้อมูล Nielsen วิเคราะห์ผู้ใช้งาน Facebook ยังคงเพิ่มขึ้นทั่วโลก

    ในบรรดาเว็บไซต์ทั่วโลกที่มียอดผู็เข้าชมมากที่สุดนั้น Facebook ยังคงมีประมาณ 152 ล้านผู้เข้าชม ที่นับเป็น Unique View หรือผู้ชมที่ไม่ซ้ำกันเลยข้อมูลจาก Nielsen ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนมีนาคม 2012 นั้นได้ระบุว่า 2 ใน 3 ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในสหรัฐฯ นิยมเข้าใช้งานเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Facebook…

    Read More »
  • Social Media

    หุ้น IPO ของ Facebook ยังคงดิ่งลงเหว

    หุ้นของ Facebook เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมตอนนี้ยังคงร่วงดิ่งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่หุ้นละ 28.19 ดอลลาห์สหรัฐฯ กลายเป็นว่าตอนนี้หุ้นของ Facebook หรือ IPO นั้นมูลค่าในตลาดลดลงไปเกือบ 22,000 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ แล้ว ประเด็นหลักก็คือผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนยังคงเติบโตต่อไป และมีแนวโน้มของผู้ใช้งานสูงขึ้นแซงผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์หรือ อินเตอร์เน็ตตามบ้านที่เข้าผ่านเว็บไซต์ ซึ่งแผนหนึ่งในการรับมือภาวะนี้ของ Facebook ก็คงจะเป็นการเปิดตัวโทรศัพท์ของ…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน