Beginning

เปลี่ยนเทรนด์มาใช้ Flock Social Browser

เวลาที่เราท่อง Internet ไปตามเว็บต่างๆ Browser คือสิ่งที่ขาดไม่ได้ แต่ถ้าหากว่าเราเองเกิดมีอาการเบื่อ Browser หน้าเดิมๆอย่าง Internet Explorer, FireFox, Safari, Opera หรือ Comet Bird ถ้าจะให้ไปใช้ ปลาวาฬ Browser ก็แขยง(ส่วนตัวนะอันนี้) เรามีอีกวิธีนึงที่เป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ทุกคน นั่นคือ Flock Browser ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่เล่น Social Network Service เยอะๆแล้วล่ะก็ เจ้านี่จะถูกใจคุณเลยทีเดียว

Flock Browser Official Website

ขั้นตอนแรกเลยก็ไม่ยาก เปิดหน้าเว็บไซต์ของเจ้า Flock Browser หรือ ค้นหาผ่านเครื่องมือค้นหาอย่าง Yahoo, Google, Bing ก็จะพบหน้าเว็บไซต์ของมันแล้วก็โหลดติดตั้งซะ หาก งง มากก็กดที่ Link ข้างล่างครับ

http://www.flock.com/download/

ต่อมาหากว่าดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้วก็ทำการติดตั้งครับ ไม่ยาก step ทั้งหลายๆก็อยู่ในจิตวิญญาณของคนไทยนั่นคือ Next กด Next และก็ Next
หน้าจอการ ติดตั้ง ขั้นแรกจะมีคำถามขึ้นมา ว่าต้องการ “Save File” ก็ให้กด “Save File” ก็จะบันทึกไฟล์ .exe ของเจ้าโปรแกรมลงใน Computer ของคุณ

ขั้นตอนที่ 1

พอหน้าจอ Download Manager บอกว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วก็กดที่ตัวไฟล์ แล้วเลือก “Open” ก็จะทำการเปิดหน้าจอการติดตั้ง

ขั้นตอนที่ 2

เลือกเครื่องหมายเช็คที่ “I have read and accept the License Agreement” ใน checkbox ของหน้าจอการติดตั้ง Flock Browser “Flock Setup” เสร์จแล้วคลิก ปุ่ม “Next” ตามความถนัดของคุณ

ขั้นตอนที่ 3

รอมันติดตั้งจนเสร็จพอมีคำว่า “Finish:” ก็คลิกเลยครับ ก็จะเห้นว่า BrowserFlock จะทำงาน

เสร็จสิ้นขั้นตอนการติดตั้ง

เป็นอันว่าคุณก็มี Browser เพิ่มขึ้นมา 1 ตัวแล้วเราลองไปเล่นมันดูครับ สิ่่งที่พิเศษสำหรับ Flock Browser คือ มันเป็น Browser For Social Network คือคนที่จะเล่น Twitter หรือ Facebook นั้นน่าจะชอบ Browser ตัวนี้ครับ

มี Community Connect เยอะแยะเลย

ลองดูหน่อยเจ้า Tab ด้านขวานั้น Facebook Connect

มี twitter monitor ด้วย สะดวกจริงๆ

ถือว่าเป็นเครื่องมือท่องเน็ทอีกตัวที่ น่าจะลองใช้มันดู เพราะมะันมี ระบบที่รองรับ Community หลากหลาย และน่าจะมีคนเริ่มใช้กันแล้วล่ะครับ

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน