PHP

OSSFEST 2012 มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11

สมาคมสมาพันธ์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย ขอเชิญ ทุกท่านร่วมงาน มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 หรือ Open Source Software Festival (OSSFEST) ระหว่างวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2555

OSSFEST 2012 มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11

ณ สถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 9.30-16.30 น.

นอกจากนี้ ยังมีส่วนของห้อง Workshop อีก 2 ห้อง ที่จะมีการสอนเกี่ยวกับ การใช้งานโอเพนซอร์สโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในซอฟต์แวร์นั้นๆ และการออกบูธประชาสัมพันธ์ของผู้ให้บริการ ที่จะมาคอยให้ คำปรึกษา นำเสนอบริการให้กับผู้สนใจ การจัดงานในครั้งนี้ เน้นการนำเทคโนโลยีโอเพนซอร์สจับ คู่กับธุรกิจของแต่ละองค์กร เพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันทาง ธุรกิจให้เกิดขึ้นต่อไป

งานมหกรรมโอเพนซอร์สซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Thailand Open Source Software Festival ซึ่งมีการจัดขึ้นทุกปี ในการจัดงานครั้งที่ผ่านมา งานมหกรรมฯ ได้จัดขึ้นที่สถาบันปัญญาภิวัฒน์ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,400 คน มีผู้เข้าร่วมทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา ผู้ประกอบการรายย่อย และสื่อสิ่งพิมพ์

โดยงานสัมมนาในปีที่ผ่านมาจะแยกออกเป็น Track ตามรูปแบบธุรกิจ และความสนใจของผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมกับธุรกิจหลายๆ ประเภท ในครั้งนี้ งานมหกรรมโอเพนซอร์สซอฟต์แวร์แห่งชาติ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 จัดโดยสมาคมสมาพันธ์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย

OSSFEST 2012 - Day1

OSSFEST 2012 - Day2

งานสัมมนาจะแบ่งออกเป็น Track เช่นเดียวกับงานครั้งที่แล้ว โดยในปีนี้จะแบ่งออกเป็น 4 Track คือ SME, Enterprise, Mobile & Social, Cloud & Infrastucture ซึ่งในส่วนของ Cloud, Mobile และ Social นั้น กำลังเป็นที่สนใจอยู่ ณ ขณะนี้ และเทคโนโลยีโอเพนซอร์สก็มีบทบาทในฝั่งนี้มากพอสมควร

นอกจากงานสัมมนาทั้ง 4 Track แล้ว ภายในงานยังมีส่วนของห้อง Workshop อีก 2 ห้อง ที่จะมีการสอนเกี่ยวกับการใช้งานซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สที่กำลังเป็นที่นิยม โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ในซอฟต์แวร์นั้นๆ

อีกทั้งหากมีผู้สนใจที่จะนำซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สไปใช้ในองค์กร ภายในงานจะมีผู้ให้บริการด้านโอเพนซอร์สซอฟต์แวร์มาออกบูธให้คำปรึกษา และนำเสนอบริการให้กับผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ Mobile หรือ Cloud โดยงานนี้จะรวมทุกเทคโนโลยีโอเพนซอร์สที่จำเป็นสำหรับองค์กรธุรกิจมาไว้อย่างแน่นอน

ท่านใดที่สนใจเข้าร่วมงานในวันและเวลาดังกล่าว สามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่

http://www.ossfestival.in.th 

หรือโทร. 038-103193 หรืออีเมล์ [email protected]

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน