Month: December 2012

  • Developerเต้นไป อย่างได้ใจ กังนัมสไตล์

    HTML5 CSS3 กับตัวอย่าง Google Driod เต้น กังนัม สไตล์ (Gangnam Style)

    ไลบราลี่ HTML5 และ CSS3 กับการสร้าง Animation แบบ Pure CSS ให้เจ้า Google Android หุ่นกระป๋องเขียวออกมาเต้นกังนัมสไตล์ (Gangnam Style) โชว์ครับซึ่งชุดไลบราลี่ (Library) ตัวนี้ทางได้ออกมาจาก แคมเปญของ http://www.google.com/zeitgeist “จิตวิญญาณของปี…

    Read More »
  • Article for Mobileหน้าจอมีการ Flip แนวนอน เวลาเปลี่ยนหน้าครับ

    iOS Developer บทที่ 12 ลูกเล่น Segue บน Storyboard แบบไม่ต้อง Code

    ศึกษาลูกเล่นเพิ่มเติมของตัว Segue (Seg-Way) สำหรับการพัฒนา iOS Developer เพื่อการเขียนแอพพลิเคชันบน iPhone ผ่าน Storyboard ให้มีไอเดียที่น่าสนใจ และน่าใช้จากบทเรียนก่อนหน้าจะเข้าขั้น Advance ผมเคยนำเสนอการพัฒนาแอพพลิเคชันอย่างง่ายบน MainStoryboard ที่เป็นรูปแบบ Master Detail Application หรือ…

    Read More »
  • Applications and Toolsเว็บไซต์ Bit.ly

    ฺเรื่องที่นักพัฒนาไม่ค่อยรู้ กับ API ของ Bit.ly

    บริการย่อ URL ให้สั้นกระชับอย่าง Bit.ly ที่มี รายงาน วิเคราะห์มากมาย และระบบที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก แต่ใครจะรู้ว่าที่จริงแล้ว Bit.ly มี API น่าสนใจซ่อนอยู่สำหรับบริการ Shorten URL ที่เอเจนซี่หลายเจ้านิยม หยิบ URL ของเว็บไซต์ หรือบทความที่มี…

    Read More »
  • Developer

    Baraja กับ jQuery Plugin แสดงผลภาพถ่ายแบบ Cards พร้อมแอนิเมชันสวยๆ

    พอมีเวลาไปหา jQuery Plugin ดีๆ มาใช้กับงานของตัวเอง ในอินเทอร์เน็ตแล้วไปเจอกับ เจ้า Plugin ที่ชื่อว่า “Baraja” เข้าดูแล้วน่ารักดีเลยเอาแนะนำให้เอาไปใช้ทำแกลอรี่กันครับที่มาของเจ้า jQuery Plugin ตัวนี้นั้นสามารถเข้าไปดาวน์โหลดหรือศึกษาได้ที่ https://github.com/codrops/Baraja เลยซึ่งทีมพัฒนานั้นให้เราเอาไปใช้ได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ต้องอยู่ใน License ของ…

    Read More »
  • Developer

    iPhone & iOS Developer ตอนที่ 11 จับ SQLite มาไว้บน UITableview

    การพัฒนาแอพพลิเคชันบน iPhone หรือบนแพลตฟอร์มของ iOS สำหรับ Developer มือใหม่รอบนี้จะเป็นการใช้งาน UITableView แสดงแถวที่ดึงมาจากฐานข้อมูล SQLite อย่างง่ายหลังจากที่เราได้รู้วิธีการดึงข้อมูลจากฐานข้อมูล SQLite มาแสดงผลที่หน้าแอพพลิเคชันบน iOS ของเราได้แล้วต่อมาก็น่าจะเป็นส่วนที่สำคัญสำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชันที่สุดแล้วล่ะครับ นั่นคือการเชื่อมต่อฐานข้อมูล SQLite ไปแสดงผลในแถวของตาราง UITableView และส่งค่าตัวแปรไปยังหน้า…

    Read More »
  • Developerดึงข้อมูล SQLite มาแสดงผลบน iPhone Apps

    iOS Developer ตอนที่ 10 การดึงข้อมูล SQLite มาแสดงผลบน iPhone Apps

    เทคนิคการใช้ SQLite มาพัฒนาร่วมในการดึงข้อมูลของจากฐานข้อมูลมาบนแอพพลิเคชันบน iPhone ของเราเบื้องต้น เทคนิคสำหรับนักพัฒนา iPhone Apps Development มือใหม่สำหรับแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่มีข้อมูลปริมาณมาก หากว่าเราทำการอัดข้อมูลเก็บไว้ใน คำสั่งหรือฟังก์ชันก็จะทำให้ขนาดของแอพพลิเคชันของเรามีขนาดใหญ่เกินความจำเป็น จึงต้องมีจัดเก็บข้อมูลเก็บไว้ในฐานข้อมูล จากบทเรียนก่อนหน้าที่เป็นการติดตั้ง SQLite เบื้องต้นลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ และวิธีใช้งาน Extension หรือส่วนเสริมของ FireFox…

    Read More »
  • Marketing Strategyสร้างแคมเปญ บน Social Media ให้โดนใจ

    Social Media Marketing กับแนวทางคิดนอกกรอบ

    หัวใจหลักของการทำ Social Media Marketing นั้นไม่ใช่แค่การสร้าง Traffic หรือจำนวน Like และ Follows ให้มาก คุณภาพของเนื้อหา และแคมเปญ คือสิ่งสำคัญมากกว่าทุกวันนี้ Social Media กลายเป็นปัจจัยหลักของคนในสังคมไปแล้วเพราะมันครอบคลุมทั่วถึงตั้งแต่เรื่องของ การกิน อยู่ การทำกิจกรรม…

    Read More »
  • Applications and ToolsContent Marketing

    แนวทางการสร้าง Content Marketing ให้สร้างสรรค์บน Facebook Fan Page

    รู้บ้างหรือไม่ว่าผู้บริโภคบนอินเทอร์เน็ต หรือสมาร์ทโฟนทั้งหลายนั้นเค้านิยมเสพสื่อแบบไหนกันบ้าง และ Content Marketing แบบไหนที่ถูกใจพวกเขาบางครั้งผมเองก็เข้าใจนะครับสำหรับผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลหน้า Fan Page บน Facebook ขององค์กร อย่างนักการตลาดออนไลน์ หรือ เอเจนซี่ตัวแทนที่รับหน้าที่ดูแลเรื่องของ Branding ตัวสินค้า และองค์กร โดยอาจจะรับงานดูแล เนื้อหา และกิจกรรมทั้งหมดของบริษัทสินค้า…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน