Digital LifeMarketing IdeasProduct InnovationsSocial for BusinessSocial MediaSocial Media MarketingSocial Network

เก็บประวัติการ Check-in บน Foursquare ลงใน Google Calendar

อาจจะฟังดูบ้าไปนิดแต่แล้วมันก็สามารถทำได้ครับกับการจับสถานที่วันเวลาของเราที่ทำการ Check-in เข้าไปเก็บไว้ใน Google Calendar เป็นตารางเวลาเลยถ้าหากว่าชีวิตของคุณต้องเดินทางไปไหนมาไหนตลอดเวลา เช่นเคยไปดื่มเบียร์ต่างจังหวัดแล้วอาจจะต้องเดินทางไปที่นั่นอีกคุณก็ดันจำไม่ได้จะมาตรวจหาจาก History บน Foursquare ก็ดูจะลำบากไปนิดนึง หรือสายงานที่ต้องเดินทางไปส่งสินค้าแล้วต้อง Check-in ที่หมายเพื่อรายงานว่าไปถึงแล้วอย่างธุรกิจ Logistic เป็นต้น ตอนนี้คุณสามารถใช้ Foursquare บนแพลตฟอร์มอะไรก็ได้ของคุณทำการ Check-in แล้วให้ไปเก็บไว้ว่าวันไหนคุณอยู่ที่ไหนเวลาไหนลงบน Google Calendar โดยอัตโนมัติครับ

เก็บประวัติการ Check-in บน Foursquare ลงใน Google Calendar
เก็บประวัติการ Check-in บน Foursquare ลงใน Google Calendar

ซึ่งส่วนเสริมของ Foursquare ตัวนี้ทาง Foursquare เองได้ออกมาประกาศใน Blog ของตัวเอง “Want an easy way to keep track of where you’ve been? Add your check-in history to your calendar!” พร้อมทั้ง Screen Shot หน้าจอของ Google Calendar ที่มีข้อมูล Venues และ เวลา Check-in เรียบร้อยปรากฏเป็นตารางเวลาเวลาปฏิธินเลย ซึ่งวิธีการนั้นไม่ได้มีอะไรซับซ้อนครับก็เพียงแค่จับ Feed ของ Foursquare ที่เป็นข้อมูล History ไปเชื่อมต่อกับ Google Calendar ก็เป็นอันจบครับ แค่ทำการเข้าสู่ระบบ เว็บไซต์ Foursquare แล้วไปที่ https://foursquare.com/feeds/

กดครั้งเดียวเสียวทั้งปี
กดครั้งเดียวเสียวทั้งปี

แล้วก็เข้าระบบไปทำการตั้งค่าปฏิทินของ Google Calendar ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยครับ

 

ตั้งค่าปฏิทินของ Google Calendar
ตั้งค่าปฏิทินของ Google Calendar

เหตุผลหลักๆ น่าจะเป็นไปได้ว่านี่เป็นการรวมหัว Service ที่จะเอามาถล่มข้อผิดพลาดของ iOS6 Map ก็เป็นไปได้มั้ง?

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน