Office 2.0

Tweet Button สร้าง Traffic ให้เว็บไซต์ของคุณได้มากกว่าที่คิด

สำหรับหลายคนที่มี Blog หรือเว็บไซต์เป็นของตัวเองคงต้งอคุ้นเคยกับเจ้าเครื่องมือที่มีชื่อว่า Social Plugins ที่เป็น API หรือส่วนต่อประสานโปรแกรม ระหว่าง Blog หรือเว็บไซต์ ของคุณเข้ากับ เครือข่ายสังคมออนไลน์หรือ Social Media ทั้งหลายแหล่

Twitter Share Button Works Wonders for Content

ซึ่งส่วนมากจะคุ้นเคยกับเจ้าปุ่ม Like ของ Facebook, ปุ่ม +1 ของ Google+ และปุ่ม Tweet ของ Twitter ซึ่งตอนนี้งานวิจัยได้ผลลัพธ์ออกมาแล้วว่าเจ้า Social Plugins ของ Twitter นั้นสามารถทำให้เนื้อหา หรือคอนเท็นท์บนเว็บไซต์ บน Blog ของคุณกระจายได้วงกว้างมากกว่า

การกระจายเนื้อหาที่มากกว่า 7 เ่ท่าผ่าน Tweet Button

หลายคนคงต้องแปลกใจว่า เจ้า Social Plugins ของ Twitter นั้นมันได้ผลขนาดนั้นเชียวจริงหรือ ผู้เขียนต้องบอกก่อนเลยว่า ในงานวิจัยที่ทาง BidgeEdge ศูนย์วิจัยได้ให้ข้อมูลมานั้นได้เปรียบเทียบ เว็บไซต์ 2 แบบ ซึ่งแบบแรกนั้นมี Tweet Button ติดอยู่บนเว็บ และอีกแบบไม่มี Tweet Button ติดอยู่ ได้ผลลัพธ์ออกมาว่า เว็บไซต์ที่ติด Tweet Button นั้นมีการแบ่งปัน Traffic จากการ Mentions ผ่าน Twitter มากกว่า 7 เท่าของเว็บไซต์ที่ไม่มี Tweet Button แปลว่าโอกาสในการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์นั้น Twitter สามารถเข้ามาช่วยทำการตลาดให้แบรนด์สินค้าของเรานั้น เป็นที่รู้จักมากขึ้นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

สถิติตัวนี้อาจจะทำให้หลายเว็บไซต์ และ Blogger หลายคนคงต้องหันมา มี บัญชี Twitter และพวก API ของ Social Plugins อย่าง Tweet Button ติด Blog และเว็บไซต์ และที่สำคัญถ้าต้องการจะให้ได้ผลจริงๆ อาจจะต้องกลับไปศึกษาการสร้างตัวตนบนโลก Social อย่า Twitter อีกด้วยเพื่อสร้างกลุ่มผู้ติดตามของคุณมาช่วยกระจายคอนเท็นท์ให้กว้างออกไปให้มากที่สุด

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน