FeaturedGame DevelopmentUnity 3D

ติด Ads Banner บนเกม Mobile เพื่อสร้างรายได้ด้วย Unity Ads

บทเรียนง่ายๆ สำหรับการสร้างรายได้บนแอพพลิเคชันเกมบนสมาร์ทโฟน Monetize Mobile Game บน Unity ด้วย Unity Ads เพื่อแสดงผลโฆษณาทำเงินจากยอดคลิก สำหรับผู้เริ่มต้น

สร้าง New Project ขึ้นมาใหม่ ตั้งชื่อให้เรียบร้อยครับ แล้วเปิด Asset Store ขึ้นมาค้นหา Unity Ads

Screen Shot 2558-07-29 at 12.14.31 PM

ทำการ Download และ Import ลงใน Project ของเรา ให้เรียบร้อย

เข้าไปที่เว็บไซต์ http://unityads.unity3d.com/

Screen Shot 2558-07-29 at 12.15.26 PM

ทำการสมัครหากยังไม่ได้สมัคร Unity Account ถ้าสมัครแล้วก็เข้าระบบครับ

Screen Shot 2558-07-29 at 12.16.48 PM

เราจะพบหน้า console dashboard ดังนี้

Screen Shot 2558-07-29 at 12.23.46 PM

 

คลิกที่เมนู Game ข้างซ้ายมือ ทำการสร้าง Profile Game ใหม่ของเราลงไปครับ

Screen Shot 2558-07-29 at 12.25.47 PM

ถ้ามี URL ของ App Store ของแต่ละ Platform ใส่ไปเลยครับ แต่ถ้ายังทดสอบเกมอยู่ให้คลิกที่ตำแหน่งในภาพ

Screen Shot 2558-07-29 at 12.26.31 PM

 

ใส่ชื่อเกม แล้วเลือกรูปแบบมาตรฐานของเกมเราลงไปครับ

Screen Shot 2558-07-29 at 12.29.21 PM

 

Screen Shot 2558-07-29 at 12.29.28 PM

สร้างเสร็จเอาเลข Game ID มาใช้ครับให้ Copy ไว้

Screen Shot 2558-07-29 at 12.30.54 PM

เวลานำไปใช้นะครับให้ สร้าง C# มาไว้ใน Game Object ใดๆ หรือ Button ทั้ง Legacy OnGUI หรือ Button UI ก็ได้

using UnityEngine.Advertisements;

ทำการประกาศ Header ส่วนของการเรียกใช้ Unity Ads มาไว้ใน Code ก่อน เพิ่มบรรทัดนี้ใน Start(); โดยใส่ Game ID ลงไป

void Start(){
advertisement.Initialize ("<YOUR GAME ID HERE>");
}

ต่อจากนั้น เวลาจะเรียกให้โฆษณาปรากฏก็ง่ายครับ แล้วแต่ละคนจะทำเลย จะนับถอดหลัง ระหว่างโหลด หรือกดปุ่ม เมื่อมี Action ใดๆ ให้เรียก Function นี้พอ

if(Advertisement.isReady()){ 
  Advertisement.Show(); 
}

ตัวอย่างกดปุ่ม

sing UnityEngine;
using System.Collections;
using UnityEngine.Advertisements;

public class UnityAdsvetising : MonoBehaviour {
	public bool gamePause = false;
	public GUISkin GamexSkin;
	// Use this for initialization
	void Start () {
		Time.timeScale = 1;
		Advertisement.Initialize("GAME ID");



	}
	
	// Update is called once per frame
	void Update () {



		if(gamePause==true){
			Time.timeScale = 0;
		}else{
			Time.timeScale = 1;
		}


	}

	void OnGUI(){

		GUI.skin = GamexSkin;
		if (GUI.Button(new Rect(Screen.width - 200,40,165,55), 
		               "Pause")){
			CallAds ();
		}

		if (gamePause){
			Time.timeScale = 0;
			if (GUI.Button(new Rect(Screen.width/4+10,
			                        Screen.height/4+Screen.height/10+60,
			                        Screen.width/2-20,Screen.height/10), 
			               "Return")){
				gamePause=false;
			}

			
		}else{
			Time.timeScale = 1;
		}
	}


	void CallAds() {
			
			print("Woohoo");

				if(Advertisement.isReady()){
					Advertisement.Show ();
					gamePause=true;
				}
		
	}
}

ทดสอบกับปุ่ม Pause ในเกม

กดปุ่ม Pause
กดปุ่ม Pause
Ads กราฟิกเชยๆ
Ads กราฟิกเชยๆ
อาไร.....
อาไร…..
Ads บ้านๆ เฉิ่มๆ
Ads บ้านๆ เฉิ่มๆ

 

 

 

 


Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน