Month: February 2015

  • Developer

    LEAP MOTION กับ JS สร้างเกม เป่า ยิ๊ง ฉุบ Rock Paper Scissors

    ตัวอย่างการสร้างเกม Rock Paper Scissors หรือ เป่ายิ๊งฉุบ ด้วย LEAP Motion กับ Javascript กับงานที่ไป Contribute Repo ร่วมกับนักพัฒนาคนอื่น ในเมื่อเริ่ม Join งานนวัตกรรมแล้ว โจทย์หนึ่งคือ Leap…

    Read More »
  • Android Developer

    เขียนแอพพลิเคชัน Android การใช้งาน Intent ร่วมกับ ListView

    มาถึงบทเรียนนี้จะเป็นการนำเสนอรูปแบบการทำงานต่อยอดโดยแสดง ListView ข้อมูลให้เลือกเมื่อเลือกข้อมูลแล้วจะมีการเปลี่ยนหน้าด้วย Intent บน Android สำหรับต่อยอด ในบทเรียนนี้เราจะประยุกต์ใช้เนื้อหาจากบทก่อนหน้านี้ (ยังเป็น ADT) มาดังนั้นแนะนำให้ไปเขียนใหม่บน Android Studio ครับแล้วรันออกมาให้เป็นแบบนี้ [บทความ: เขียนแอพ Android ใช้งาน Toast ร่วมกับ ListView…

    Read More »
  • Android Developer

    เขียนแอพพลิเคชัน Android การใช้งาน Intent Activity

    Intent Activity เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่ นักพัฒนาแอพพลิเคชันบน Android ใช้กันบ่อยเพราะมันคือการ สั่งให้แอพพลิเคชันของเราเปลี่ยนหน้าแสดงผลไปอีกหน้าและส่งค่าได้อีกด้วย เริ่มต้นบทเรียนนี้จะใช้ Android Studio ในการพัฒนาเพราะทาง Google ประกาศแล้วว่าไม่เน้น ADT ต่อไปแล้ว ซึ่งปัญหาก็น่าเบื่อตามมาคือ Gradle ที่ดูจะวุ่นวายเสียเหลือเกิน แต่ไม่เป็นไรก็ถือว่าเป็นการอัพเด็ตไปด้วยเลยก็ได้ เปิด…

    Read More »
  • Developer

    Leap Motion กับ Javascript ในการ Detect Hand หรือมือของเรา

    บทเรียน Javascript กับของเล่นใหม่ Leap Motion สำหรับ Detect มือและนิ้วของเราผ่านอุปกรณ์แสกนแล้วทำการ Rigged กระดูกมือเราให้ใช้งานร่วมกับ โปรแกรมได้ ก่อนอื่นที่จะทำอะไรกับบทความนี้ได้นั้น คุณต้องมีเจ้าเครื่อง Leap Motion มาก่อน สามารถสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตได้ ในราคา 79.99$ (http://store-us.leapmotion.com/)…

    Read More »
  • Android Developer

    ตั้งค่า Geny Motion Android Emulator เปิด Google Play Service

    การตั้งค่า Google Play Service บน Emulator ยอดฮิต Geny Motion ที่นักพัฒนาแอพพลิเคชันสาย Android มักใช้งานร่วมกับโปรแกรม Android Studio ในการทำแอพพลิเคชัน หลายครั้งที่ผมเองก็พัฒนาแอพพลิเคชันบน Android ในสภาวะที่ไม่มีเครื่องทดสอบอยู่ก็บ่อย ก็จะใช้ eClipse…

    Read More »
  • Featuredทดสอบเกมของเราบน Android

    สร้างเกมด้วย Unity 3d การใช้งาน Mobile Joystick

    บทเรียนในตอนนี้จะเป็นการควบคุมตัวละครด้วย Mobile Joystick ซึ่งเป็น Assets Package หนึ่งของ Unity 3D สำหรับคนที่ต้องการสร้างเกมบน Mobile ครับ ก่อนจะเรียนรู้ในบทเรียนนี้แนะนำให้ไปศึกษาบทเรียนก่อนๆ หน้านี้ที่ https://www.daydev.com/category/developer/s11-game-development เริ่มต้นด้วยการเปิด โปรแกรมขึ้นมา แล้วสร้าง Scene ตามใจชอบได้เลยครับ ทีนี้ก็ส่วนของตัวละคร…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน