Month: November 2014

  • Developer

    เขียนเกมด้วย Unity3D ระบบ AI Enemy ของศัตรูวิ่งตามเรา

    บทเรียนการพัฒนาเกม 3D ด้วย Unity3D กับตัวอย่างการเขียนระบบ AI ของศัตรูหรือ Enemy ให้วิ่งตามตัวละครเพื่อดำเนินการทำ Collision Detect ต่อยอดไป พร้อมตัวอย่าง ก่อนที่เราจะศึกษาบทเรียนนี้แนะนำให้ไปศึกษาบทเรียนก่อนหน้าสำหรับ Unity 3D ก่อนที่นี่ https://www.daydev.com/category/developer/s11-game-development/%E0%B9%8Aunity-3d รวมบทเรียนก่อนหน้านี้ เริ่มต้นเขียนเกม…

    Read More »
  • Developerเอ้าฟันดาบ

    Unity 3D การ Movement ตัวละครทั้ง Run, Jump และ Attack

    บทเรียนสำหรับควบคุมตัวละครของเราด้วย Unity 3D เขียนเกม 3 มิติให้ ตัวละครของเราเดินไปมาผ่านการ Input ด้วย Keyboard และ Mouse ไปจนถึงการโจมตีด้วย JavaScript ก่อนจะศึกษาบทเรียนนี้ไปทบทวนบทเรียนเก่าๆ ก่อนที่ เริ่มต้นเขียนเกม 3D ด้วย Unity…

    Read More »
  • Developer

    การควบคุมมุมกล้องของเกมด้วย Mouse Movement บน Unity3D

    บทเรียนต่อเนื่องสำหรับควบคุมมุมกล้องของ ตัวละครด้วย Mouse Movement และการออกแบบ Skyboxe ให้สวยงามสำหรับเกม 3 มิติบน Unity 3D อย่างง่ายบน Terrain ที่ออกแบบมา บทเรียนก่อนหน้านี้ เริ่มต้นเขียนเกม 3D ด้วย Unity เขียนเกม…

    Read More »
  • Developerปรับทรงกลมเป็นรูปอื่นๆได้นะครับ

    เขียนเกม Unity3D การใช้ Asset Store และการสร้าง Terrain

    บทเรียนการเขียนเกมด้วย Unity3D สำหรับการดาวน์โหลด Resource จาก Asset Store เช่นฉาก และโมเดล รวมไปถึงการสร้าง Terrain ของเกมเบื้องต้น และการวางตัวละครลงในเกม เบื้องต้นก่อนจะเข้าสู่บทเรียนในส่วนนี้แนะนำให้ศึกษาบทความก่อนหน้าสำหรับการพัฒนาเกม Unity3D ดังนี้ก่อนเพื่อสร้างความเข้าใจ เริ่มต้นเขียนเกม 3D ด้วย Unity…

    Read More »
  • Developerสร้าง Scene ขึ้นมาดังนี้

    เขียนเกม 3D ด้วย Unity ศึกษา Basic Collision Detection

    บทเรียนเกี่ยวกับ Unity 3D สำหรับเขียนเกม 3 มิติ กับการศึกษาเรื่องของการใช้ Script ด้วย JavaScript เพื่อทบสอบการชนกันของวัตถุ หรือตรวจสอบ Collision Detection แนะนำว่าให้ศึกษาบทเรียนก่อนหน้าก่อนจะปฏิบัติตามในบทเรียนนี้ เริ่มต้นเขียนเกม 3D ด้วย Unity เขียนเกม…

    Read More »
  • Developer

    เขียนเกม 3D ด้วย Unity เรียกใช้งาน Physics กับ Rigidbody

    คนที่เริ่มต้นเขียนเกม 3 มิติตอนนี้จะต้องเรียนรู้หลักการเคลื่อนที่ของวัตถุเกร็ง หรือ Rigidbody ทำงานร่วมกับ Physics และ Gravity บน Unity 3D เริ่มต้นให้สร้าง New Project ของ Unity ขึ้นมาใหม่ เลือก Physics…

    Read More »
  • Beginningวางตำแหน่ง GameObject และดูมุมกล้องที่ GameView

    เขียนเกม 3D ด้วย Unity การจัดการ Game Object ในเกม

    บทเรียนสำหรับการอธิบายเรื่องของวิธี Import 3D Models และ Model อื่นๆ ลงไปในเกม เรียกว่าการสร้าง Game Object ขึ้นมาสำหรับออกแบบ Scene ที่ของเกมบน Unity 3D เริ่มต้นสำหรับการสร้าง GameObject ในบทนี้คือเราต้องสร้าง Model…

    Read More »
  • Beginning

    เริ่มต้นเขียนเกม 3D ด้วย Unity

    บทเรียนการพัฒนาเกม 3มิติ หรือ 3D Game สำหรับคนที่สนใจเกี่ยวกับการพัฒนาเกม ที่รองรับทั้งบน PC, Mobile และ Web Based ก็คงต้องยกให้ Unity เป็นตัวเลือกแรก จะว่าไปช่วงหลังเว็บไซต์ Daydev เองก็วิ่งเข้าสู่เส้นทางการพัฒนาเต็มรูปแบบในเรื่องของ แอพพลิเคชัน และเทคโนโลยีเกมเป็นหลักไปแล้วล่ะครับ…

    Read More »
  • 2D Game Development

    เขียนเกม iPhone คำสั่งจำเป็นของเกมบน Cocos2D V 3.2.1

    บทเรียนเขียนเกมด้วย Cocos2D นั้นในเว็บไซต์นี้มีการแนะนำมาพอประมาณแล้วจนกระทั่ง เวอร์ชัน 3.2.1 ที่รองรับ Xcode6 เรามาแนะนำคำสั่งจำเป็นผ่านตัวอย่างง่ายๆ กัน ในเวอร์ชัน 3.2.1 ของ Cocos2D นั้นจะไม่มีการ Install Template ผ่าน Command Line เหมือนเวอร์ชันก่อนๆ…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน