BeginningData CommunicationsIdea for LifeInformation systemIT-MarketingManagement Information SystemMarketing StrategySocial Media MarketingTechnologyTelecommunicationThe Thinker

The Malware Rises ซอฟท์ประสงค์ร้าย “ผงาด”

รายงานล่าสุดในปี 2012 ของบริษัท McAfree เจ้าของผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ป้องกันไวรัสเผยว่าขณะนี้ซอฟท์แวร์ประสงค์ร้าย หรือ Malware กำลังเติบโตอย่าง เงียบๆเป็นไปได้ว่าซอฟท์แวร์ประเภท Malware ที่พูดถึงนี้ปัจจุบันสามารถแผงอยู่ในระบบปฏิบัติการบนเครื่อง PC อย่าง Microsoft Windows และ Mac โดยการเติบ โตของเจ้า Malware เหล่านี้ก็ล้วนมาจากจำนวน Hackers ในปัจจุบันที่มีฝีมือ และความสามารถแตกต่างกันไปในแง่ความถนัด และความชื่นชอบในการวิเคราะห์และงัด และระบบที่ออกมาใหม่ๆ ดูอย่างการ Root ระบบปฏิบัติการ Android หรือการ Jail Break ระบบปฏิบิตการ iOS ก็พอทำให้ทราบได้ว่า Hackers มีอิทธิพลในแง่ของ ประโยชน์ที่ได้ กับสิทธิความเป็นส่วนตัวที่เสียไป อยู่พอควรกับโลกอินเทอร์เน็ตแห่งนี้

"Threat Report" จาก McAfree
“Threat Report” จาก McAfree

บริษัท McAfree ได้เปิดผยผ่านรายงานหัวข้อ “Threats Report” ซึ่งถือว่าเป็นรายงานที่เกิดจากการเก็บผลสำรวจผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ถูกคุกคามโดยซอฟท์แวร์ ประสงค์ร้ายเหล่านี้ พอหลังจากที่ได้เห็นสถิติการถูกคุกคามแล้ว ภัยเงียบอย่าง Malware ในตอนนี้กำลัง “ผงาด” ขึ้นอย่างเงียบๆบนความถี่ที่เพิ่มขึ้นชัดเจน

“ผมว่าพวกเรากำลังมองข้ามเรื่องนี้ไปนานพอควร ในคนสายไอทีแบบผม ทุกคนก็คิดเหมือนกันว่า วันหนึ่งก็ต้อง Format เครื่องซะ เมื่อถึงเวลา แต่เราไม่คิดที่จะหาวิธี ป้องกันมัน” ผมขอออกความเห็นหน่อยแล้วกันหลังจากที่เหลวไหลเช่นกันกับพวกเราคนไอทีทุกคน

แม้ว่าสถิติดังกล่าวที่ได้จาด McAfree ตัวนี้จะเป็นสถิติจากกลุ่มตัวอย่างที่สหรัฐฯ แต่เชื่อเถอะว่าในตอนนี้นั้น Malware หรือซอฟท์แวร์ประสงค์ร้ายทั้งหลายมันกำลัง
คลืบคลานไปทั่วทุกสื่อบนโลกอินเทอร์เน็ต ซอฟท์แวร์ที่ดาวน์โหลดมาอย่างผิดกฏหมาย ไปถึงเกมส์ออนไลน์ ทุกอย่างที่เราทำกันมันส์มือกำลังไปสนับสนุนให้ ซอฟท์แวร์ประสงค์ร้ายอย่าง Malware นั้น “ผงาด”

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน