Add-on

มาลองดูเครือข่ายของเรากันครับ กับเจ้าสองโปรแกรมนี้

โปรแกรมที่จะแนะนำก็คือ เจ้า LANguard Network Scanners แล้วก็ Wireshark ครับมาลองดูหน้าตากันครับ เริ่มที่ เจ้าตัว LANguard Network Scanners กันก่อนครับหน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ครับ

 

 

ในการใช้งานก็เพียงใส่ ช่วง ip หรือ ip ที่เราต้องการค้นหาในช่องของ Tatget แล้วก็กดปุ่มที่ start ได้เลยครับ ก็ได้ได้รายละเอียดของแต่ละเครื่องที่ online อยู่ใน network ของเราน๊ะครับ ลองดูกันครับว่าเห็นในหลายๆส่วนทีเดียว เรายังสามารถปรับแต่ในส่วนของ option ต่างๆได้อีกครับลองเล่นกันดู ลองศึกษากันดูครับ ( เจ้าตัวนี้ ยังทำได้อีกหลายอย่างมากคับ)  ในส่วนที่ได้มาก็ลองเอาไปคิดกันต่อคับว่าเราจะทำอะไรกันเครืืองหรือ ip ต่างๆที่เราเห็น สำหรับผมก็ยิงครับยิงคนโหลดบิททำเน็ตในวงช้าคับ อิอิ จับกด shutdown สะเลย แฮ่ๆ ^^

มาถึงเจ้าตัว Wireshark ครับ เป็นโปรแกรมผมนำมาใช้ในการดักจับ packet ครับว่ามีไอพี่ไหนส่งอะไรไปไหนทำอ่ะไรกันบ้าง สำหรับโปรแกรมนี้ก็แนะนำนิดนึงในการที่จะได้มาซึ่ง packet ทั้งหมด ก็มีทริคเล็็กน้อยครับ ง่ายๆเลยโดยเอาเจ้า Hub มาช่วยครับ สำหรับหน้าตาเจ้านี่คับ

 

 

ในการใช้งานครับก็คลิ๊กเมนูที่ผมเอาลูกศรชี้ไว้ครับ แล้วก็กด start อันที่เป็น lan card ของเครื่องเราครับ ก็จะเห็น packet ต่างๆที่วิ่งอยู่ใน เครือข่ายของเราครับถ้าต้องการจะ Filter เฉพาะบ้างส่วน บาง protocol ก็ใส่ keyword ของโปรแกรมลงในช่ง Filter ได้เลยครับ ส่วนเรื่องรายละเีอียดก็ลองถามอาจาร์ย google กันดูน๊ะครับ ลองนำไปใช้กันดูน๊ะครับ ^^ ลาละครับ

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน