Month: February 2013

  • Beginningใช้งาน Stiktu

    Stiktu สร้าง Augmented Reality บน Mobile เหมือน Instagram

    แอพพลิเคชัน Stiktu สำหรับสร้าง Augmented Reality กับสิ่งพิมพ์ด้วยตัวเองบน Mobile แล้วยังแชร์ให้เพื่อนๆ เห็นเหมือนเล่นบน Instagram ที่ง่ายและทำได้เองแอพพลิเคชั่นอีกตัวคือ Stiktu ซึ่งก็คือแอพพลิเคชั่นที่สร้างโดยทีมงานของ Layar แต่เน้นหนักไปที่ Community ของ Augmented Reality แบบ…

    Read More »
  • Developer

    สร้าง D.I.Y Augmented Reality บนสมาร์ทโฟน ด้วย Layar Creator

    วิธีการทำ Augmented Reality ด้วยตัวเองแบบ D.I.Y. ด้วย Layar Creator แบบง่ายๆ เป็นกรณีศึกษาด้าน Social Media Integration ที่ทำได้ง่ายทีเดียว เมื่อก่อน 1-3 ปีมานี้ AugmentedReality ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่ และฟังดูไกลตัวเกินไปสำหรับผู้ประกอบการ…

    Read More »
  • Developerทำการเชื่อม Outlet เข้ากับ Gesture

    พัฒนา iPhone Apps วิธีการใช้ UIPanGestureRecognizer จับภาพเลื่อนไปมา

    วิธีการพัฒนา iPhone Apps สำหรับผู้เริ่มต้นกับการใช้ UIGestureRecognizer เบื้องต้นจับการเคลื่อนไหวของตัวอุปกรณ์ เพื่อตอบสนองกับแอพพลิเคชันด้วย XCode 6 ครับอีกหนึ่งบทเรียนที่มีคนสอบถามกันมามากในซีรีย์ของนักพัฒนาแอพพลิเคชันบน iPhone ครับ ซึ่งกว่าจะจัดการเขียนชุด SQLite หรือ Core Data เสร็จคงต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยก็จะมีพอมีเวลาคั่นด้วยบทเรียนเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้แทนครับ…

    Read More »
  • Beginningการค้นหา Academic Research ผ่าน Google Search

    การค้นหา Academic Research ผ่าน Google Search ที่ได้ผล

    หลายคนที่กำลังศึกษาอยู่ และกำลังค้นหาบความวิชาการหรือ Acedemic Research ต่างๆ ต้องเคยผ่านการค้นหาวิจัยพวกนี้จาก Google นี่เป็นวิธีการค้นที่ดีที่สุดครับบางคนอาจจะรู้เทคนิคนี้ดีอยู่แล้วกับการค้นหา สารนิพนท์ วิทยานิพนต์ ต่างๆ จาก Google ผ่านหน้าผลลัพธ์ http://scholar.google.com ครับ เพียงแค่ใส่ URL นี้เข้าไปที่บราวเซอร์คุณจะพบหน้าจอการค้นหาผลลัพธ์ด้าน Academic…

    Read More »
  • SEOGoogle กับการเปลี่ยน Algorithm

    เจาะลึก Algorithm ของ Google ตอนที่ 1 (ปี 2000-2005)

    ในแต่ละปี Google มีการปรับเปลี่ยนลำดับขั้นตอนวิธีการทำงาน หรือ Algorithm ในการค้นหาข้อมูลมากกว่า 500 ถึง 600 ครั้ง มาดูกันว่า Algorithm ไหนที่เปลี่ยนบ้าง ผลการค้นค้นหาในแต่ละปี มีการเปลี่ยนแปลงแตกต่างกันไปตาม ลำดับขั้นตอนการดึงข้อมูล จาก Algorithm ที่ถูกออกแบบมาตลอดเวลา การปรับแต้งเว็บไซต์ให้ติดหน้าการค้นหาหน้าแรกของ…

    Read More »
  • Developerหน้าแรกของเกม

    The Lake Hero ตัวอย่างการพัฒนาเกมบน iPhone ด้วย Cocos2D

    สำหรับโครงงานเกมบน iPhone อย่างเกม “The Lake Hero” นี้ เป็นโครงงานที่ผมทำขึ้นให้นักศึกษาที่สอนในคลาสวิชาศึกษาเฉพาะเรื่อง ในการใช้งาน Cocos2D ครับโดยการ ขั้นตอนการพัฒนาทั้งหมดก็หยิบเอา บทเรียนจากต่างประเทศ เครื่องมือช่วยเหลือจากหลายๆ เว็บมายำ จนเกิดเป็นโปรเจ็ค โดยหลักๆ ก็หนีไม่พ้นเว็บไซต์ Ray Wanderich…

    Read More »
  • Developer

    Facebook Graph API ตอนที่ 16 SDK กับการดึง Work, Like และ Education

    หลายบริษัทที่มีการเก็บข้อมูลสำหรับวิจัยการตลา หรือข้อมูลประวัติของผู้บริโภคควรใช้ Graph API ของ Facebook มาช่วยสำหรับการดึงข้อมูลเหล่านั้นให้ง่ายขึ้นครับ ช่วงเดือนมกราคม และไม่นานมานี้ Facebook API มีการเปลี่ยนแพลตฟอร์มเล็กน้อยทำให้เหล่านักพัฒนาต้องแก้ไขความถูกต้องกันระดับหนึ่ง แต่ไม่เป็นไรครับหากว่าได้แก้ไขกลับมาเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลามาลุยกันต่อกับการ Hack The Graph ของ Facebook กันครับ ในบทเรียนนี้จะเป็นตัวอย่างการเขียนภาษา…

    Read More »
  • Advance

    Digital Marketing Summit 2013

    งานสัมมนา Digital Marketing Summit 2013 กับการเปลี่ยนกลยุทธ์ Content Marketing 12-13 มีนาคม 2556 Grande Centre Point Hotel & Residence หรือ  Terminal 21…

    Read More »
  • Idea for Lifeปากกา Sherpie

    กรณีศึกษา Social Media Engagement ปากกา Sherpie กับวัยรุ่น

    กรณีศึกษาการทำการตลาดบน Social Media เพื่อสร้าง Brand Engagement กับกลุ่มวัยรุ่น ของปากกา Permanent อย่าง Sherpie ผ่านช่องทาง Inbound Marketing แบบครอบคลุมวัยรุ่นบน Social Media หรือพวกที่เรียกว่าวัย Teen ไม่ก็…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน