Personal

ใครคือ ครูอังคณา? อีกหนึ่ง Viral เนียนๆ เกรียนๆ บน Social Media

ในช่วงกระแสที่เคยมีธนูปักเข่า หรือ กระแส เอาอยู่ ตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ๆ” ทำให้หลายคนเริ่มสงสัยว่าครูอังคณานั้นเป็นใครกัน? แล้วทำไมถึงดังจังประโยคนี้?

เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่

ประเด็นมันอยู่ที่ หนูน้อย เจ้าของประโยค “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่” ซึ่งก็มาจากคลิปวิดีโอ ของเด็กมัธยมปีที่ 1 ที่ออกมาระบายความในใจ สู่กระแสสังคมผ่าน Social Media ที่เมื่อใดได้มาบันทึกไว้ ณ ที่นี้ การบอกต่อ และยกมาล้ออย่างเป็นวงกว้างย่อมเกิดขึ้นได้อย่างสบายๆ

ประเด็นก็เป็นเรื่องขี้ประติ๋วที่เด็กน้อย ถูกเพื่อนๆ ขับไล่ให้ออกจาก Group บน Facebook เครือข่ายยอดนิยม ด้วยเหตุผลที่ว่าเจ้าหนูชอบโพสท์ข้อความ หรือ คอมเม็นท์ “…” เอ่อ…ครับ “จุดจุดจุด” (มันก็เกรียนจริงๆ) และด้วยความแค้นเต็มพิกัด หนูน้อยอัดวีดิโอตัวเองขึ้นบน YouTube และข่มขู่ด้วยเสียงอาฆาตอย่างน่าเกรงขามต่อเหล่าเพื่อนๆ ของเขาที่ขับไล่ออกจาก Group ว่า “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ๆ” จนกระทั่งกลายเป็นคลิปที่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์หลายช่องทางกลายเป็น Viral บน Twitter และ Facebook ไปโดยปริยาย

แต่ใครจะไปรู้ว่ากระแสของ Viral เนียนๆ ของเกรียนน้อยๆ จะเป็น Viral ที่ทำให้ Keyword ของข่าวที่คน Talk About มากสุดในประเทศไทยนั้น มากกว่าข่าว Facebook ซื้อ Instagram อีกครับ สงสัย บารมีของครูอังคณา นั้นคงจะมีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ได้ระดับหนึ่ง ขนาดที่ว่าข่าวของ Mark Zuckerberg ที่ควักตังค์จ่าย Instagram ไปยังกลายเป็นพระรองไปในทันที

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน