ASP.NET (C#, VB.NET)

แอพพลิเคชัน Path มาอยู่บน Mac OS X แล้วเป็น Open Source

Path เป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมเป็นกระแสทั่วโลกขณะนี้ในจุดเด่นของ Interface หรือ UI ในการนำเสนอคอนเท้นต์และเนื้อหาที่ดูดี ใช้งานง่ายนั้นตอนนี้ได้มาอยู่บนเครื่อง Mac OSX และเป็น Open-Source อีกด้วย

แอพพลิเคชัน Path

ซึ่งเราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและดาวน์โหลดได้ที่ เว็บไซต์ Journey ครับซึ่งมีไฟล์โปรเจ็คที่ให้เราเอาไปพัฒนาต่อแบบฟรีๆ ในรูปแบบของ Open-Source บน GitHub ครับ ถ้าหากว่าองค์กรไหนอยากนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นแอพพิลเคชันบน Mac OS X ล่ะก็ลองไปดาวนโหลดกันดูนะครับ การใช้งานก็มีภาพตัวอย่างมาให้ชิมลางไปก่อน

CEO ของทีมพัฒนาแอพพลิเคชัน Path อย่าง Dave Morin ได้การันตีต่อเจ้าโปรเจ็ค Journey ตัวนี้ว่าโปรเจ็คนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Path ด้วย เพราะเหมือนว่า Journey นั้นจะใช้ API ของ Path อยู่นิดๆ หรือทั้งหมดครับ

หน้าจอการทำงานของ Journey

Journey เป็นโปรเจ็คที่ถูกนำเสนอในรูปแบบ Open-source ใช้งานได้ฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย พัฒนาโดย Arun Thampi และ ทีมงานคนอื่นๆ ที่ต้องการจะให้ Journey นั้นทำงานได้เหมือน Path เลย

ดาวน์โหลด Journey ได้ที่ GitHub

สามารถดาวน์โหดล Journey จาก GitHub ได้ที่

https://github.com/JourneyForMac/Journey 

หรือไปชมการทำงานของมันได้ที่

http://journeyformac.com/

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน