Social MediaSocial Media MarketingSocial Network

หุ้น IPO ของ Facebook ยังคงดิ่งลงเหว

หุ้นของ Facebook เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมตอนนี้ยังคงร่วงดิ่งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่หุ้นละ 28.19 ดอลลาห์สหรัฐฯ
กลายเป็นว่าตอนนี้หุ้นของ Facebook หรือ IPO นั้นมูลค่าในตลาดลดลงไปเกือบ 22,000 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ แล้ว ประเด็นหลักก็คือผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนยังคงเติบโตต่อไป และมีแนวโน้มของผู้ใช้งานสูงขึ้นแซงผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์หรือ อินเตอร์เน็ตตามบ้านที่เข้าผ่านเว็บไซต์ ซึ่งแผนหนึ่งในการรับมือภาวะนี้ของ Facebook ก็คงจะเป็นการเปิดตัวโทรศัพท์ของ Facebook เพื่อหวังจะเพิ่มมูลค่าหุ้นของตนให้สูงขึ้น โฆษณาบน Facebook นั้นไม่คุ้นค่าต่อผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไปแล้ว ตัวอย่างที่เห็นชัดเจนที่สุดคือ บริษัท General Motor ค่ายรถยนต์ขนาดใหญ่ของโลกหนึ่งเจ้าได้ประกาศถอนโฆษณาจากหน้าเว็บไซต์ Facebook ออกไป เพราะรู้สึกว่าการนำเงินมา PR ผ่านส่วนนี้ได้รับ Taffic และ Reaction จากผู้บริโภคไม่คุ้มค่าเงินลงทุน

หุ้น IPO ของ Facebook ยังคงดิ่งลงเหว
หุ้น IPO ของ Facebook ยังคงดิ่งลงเหว

กลายเป็นว่าการเตรียมพร้อมของ Google Inc กับการกระจายตัวบน ตลาดของเว็บไซต์ และสมาร์ทโฟน แบบเรื่อยๆ นั้นไปได้สวย เหลือเพียงแค่ว่า Facebook จะสร้างความเมื่อมั่นให้แก่ผู้ถือหุ้นยังไงดีกับ ภาวะที่เกิดขึ้นตอนนี้

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน