Lifestyle'nTrend

Android แรง! ขยายธุรกิจในตลาดใหญ่ 7 ประเทศ

น่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีกับระบบปฏิบัติการของบริษัท Google อย่าง Android ที่สามารถสร้างกำไรในไตรมาสแรกของปี 2012 นี้สูงถึง 7 หลักในหลายประเทศทีเดียว

Android แรง! ขยายธุรกิจในตลาดใหญ่ 7 ประเทศ

ระบบปฏิบัติการ Android นั้นทำรายได้ สูงในประเทศ ออสเตรเลีย อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน และ สหรัฐอเมริกา

สำหรับในประเทศอิตาลี และสเปนนั้นระบบปฏิบัติการ Android ของ Google มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเท่าตัวใน 1 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้ในอิตาลีมีผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android อยู่สูงถึง 49% และในสเปนอยู่ที่ 72%

ส่วนประเทศเยอรมนีนั้นมียอดเพิ่มขึ้น 62% โดยเทียบกับผู้ใช้ Microsoft Windows Phone นั้นชนะขาดเพราะผู้ใช้ Windows Phone ยังอยู่ที่ 4-6% อยู่ ทำให้วิเคราะห์คะแนนความนิยมของเข้าระบบปฏิบัติการ Android ได้ว่า ระบบปฏิบัติการหุ่นกระป๋องเขียวตัวนี้ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุดใน ยุโรป แต่ยังคงต้องฟาดฟันกับระบบปฏิบัติการ iOS บน iPhone ของบริษัท Apple ในสหรัฐอเมริกาอยู่นั่นเอง

อาจจะเป็นไปได้ว่า ระบบปฏิบัติการ Android นั้นน่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตเทียบเคียงต่อสู้กับ iOS ของ Apple ได้ต่อไปจนกว่าจะขาดกันไปข้าง หากมองกลับมาที่ Nokia และ BlackBerry แล้วเริ่มเป็นห่วงอนาคตของ 2 แพลตฟอร์มนี้จริงๆ

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน