Month: November 2012

  • DeveloperMr.Alec_Saunders

    RIM อัพเดทโปรแกรมสำหรับนักพัฒนา BlackBerry 10

    RIM อัพเดทเครื่องมือสำหรับการพัฒนา ฮาร์ดแวร์ และความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าของเหล่านักพัฒนา BalckBerry 10  Research In Motion ประกาศอัพเดทโปรแกรมใหม่ล่าสุด สำหรับชุมชนนักพัฒนา ประกอบด้วย เครื่อง BlackBerry Dev Alpha รุ่นทดสอบ, โปรแกรม 10k Developer…

    Read More »
  • Developer

    iOS Developer ตอนที่ 9 ทำความรู้จักกับฐานข้อมูล SQLite

    บทเรียนสำหรับ Developer ผู้ที่สนใจพัฒนาแอพพลิเคชันบน iOS ร่วมกับฐานข้อมูลขนาดเบาอย่าง SQLite เพื่อดึงข้อมูลออกมาแสดงผลบนแอพพลิเคชันได้สำหรับหลายองค์กรที่ต้องการพัฒนาแอพพลิเคชันที่ต้องเรียกดูข้อมูลจำนวนมากให้มาแสดงผลที่หน้าแอพพลิเคชันของตน วิธีแรกหากว่าเราใช้ Main Story Board แล้วสร้าง ViewController เยอะๆ เต็มไปด้วยข้อมูลมากมายแม้จะเป็นวิธีที่แสนง่ายก็ตาม อย่างที่เคยบอกไว้ในบทความนี้ “iOS Developer ตอนที่ 7…

    Read More »
  • Applications and Toolsพัฒนา Facebook Graph API ตอนที่ 12 สร้างหน้าต่าง Force Like ตั้งเวลาปิดตัว

    Facebook Graph API ตอนที่ 12 สร้างหน้าต่าง Force Like ตั้งเวลาปิดตัว

    การสร้างเทคนิค Force Like หน้า Fan Page ของ Facebook ด้วยคำสั่ง jQuery Popup ให้สามารถตั้งเวลาปิดหน้าต่าง หรือกด Like เพื่อปิดก่อนได้เทคนิคการ Forece Like นั้นแม้ว่าทาง Facebook จะกำหนดไปแล้วว่า…

    Read More »
  • DeveloperExt.device.CameraView source

    Sencha Touch 2.0 Framework: เทคนิคการเรียกฟังก์ชันกล้องผ่าน PhoneGap

    HTML5 ที่เป็น Framework อย่าง Sencha Touch 2.0 และตัวอื่นที่เป็นเว็บก็ตามหากว่านำมาพัฒนาร่วมกับ PhoneGap เมื่อใดจะสามารถเรียก Device Function อย่างกล้องได้ Class สำหรับ Sencha Touch 2.0 นั้นมีส่วนเรียกใช้งาน Device…

    Read More »
  • Developerพัฒนา Facebook Open Graph API ตอนที่ 11 การดึง Inbox Message ภาค 1

    พัฒนา Facebook Open Graph API ตอนที่ 11 การดึง Inbox Message ภาค 1

    รอบนี้เป็นการพัฒนาเว็บแอพพลิเคชันจากภาษา PHP ร่วมกับ Facebook Open Graph API เพื่อดึงข้อมูลจาก Inbox Message มาแสดงผลเบื้องต้นก่อนจะเข้าสู่ระดับ Advance แน่นอนว่าถ้าใคร ยังไม่เข้าใจบทความนี้ แต่อยากทำได้อาจจะต้องใช้ความพยายามศึกษาบทความเก่าๆ จากซีรีย์นี้ก่อนนะครับ ให้ไปที่หน้า Facebook Developer Series…

    Read More »
  • Mobile Technologyผลงานชนะเลิศจากการประกวดออกแบบอุปกรณ์ตกแต่งแบล็คเบอร์รี่ “BlackBerry Charm Design Contest”

    ผลงานชนะเลิศออกแบบอุกรณ์ตกแต่ง BlackBerry Charm Design Contest

    BlackBerry โชว์ผลงานชนะเลิศจากการประกวดออกแบบอุปกรณ์ตกแต่งแบล็คเบอร์รี่ BlackBerry Charm Design Contest หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ หรือ โอ๋ ฟูตอง โชว์ผลงานที่ห้อยโทรศัพท์ด้วยไอเดียการออกแบบในสไตล์ของเธอ พร้อมกับอีก 3 ดีไซน์ชนะเลิศจากการประกวด “BlackBerry Charm Design Contest” พิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่ซื้อแบล็คเบอร์รี่®…

    Read More »
  • Applications and ToolsWeibo เป็นเครื่องมือ social Media ยอดนิยมตัวหนึ่งในประเทศจีน

    แคมเปญน่าสนใจจาก Weibo ประเทศจีนกับการใช้ Social Media Check-in

    แคมเปญจากบริษัทหน้าใหม่จากออสเตรียอย่าง RealLifeConnect ได้พา Social Media แบบ Twitter สัญชาติจีนอย่าง Weibo ให้ออกมาสร้างปรากฏการณ์น่าทึ่งผ่านการ Check-in แน่นอนว่านี่เป็นผลงานที่ท้าทายของ RealLifeConnect ที่มาลงตลาดของประเทศจีนกับการรวมออฟไลน์ และออนไลน์เข้ามาใช้งานร่วมกัน โดยการนำเทคโนโลยี RFID/NFC มาใช้ร่วมกับ Social Media…

    Read More »
  • 2D Game Developmentการ Drag and Drop รูปภาพ ด้วย Cocos2D บน iOS

    iOS Game Developer Tutorial: การ Drag and Drop รูปภาพด้วย Cocos2d

    Tutorial การสร้างเกมบน iOS สำหรับ Game Developer มือใหม่ที่กำลังศึกษาการพัฒนาเกมผ่าน Cocos2D กับเทคนิคการลาก วางภาพกราฟิก (Drag and Drop) อย่างง่าย เริ่มต้นพัฒนาเกมบน iOS ด้วย Cocos2D กับการลาก และวางรูปภาพ…

    Read More »
  • Applications and Tools

    Facebook ทดสอบ Timeline Layout ใหม่เป็นแบบคอลัมน์เดียว

    Facebook ได้แอบซุ่มทดสอบหน้า Layout ของ Timelines แบบคอลัมน์เดียวทางด้านซ้ายมือ และรวม Activity ต่างๆ ไปจัดวางไว้ทางขวามือแทนแล้ว เป็นไปได้ว่ายังมีหลายคนที่ยังคงไม่ชอบสำหรับหน้าจอ 2 คอมลัมน์ของ Timeines บนหน้า Profile ของผู้ใช้งาน Facebook ซึ่งตอนถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ยุคเริ่มแรกก็เปี่ยนมาทั้งหมด 4…

    Read More »
  • 2D Game Developmentหน้าจอ Game Over เช่นกันถ้ามีการจบเกมก็จะปรากฏคำว่า "You Win!”

    iOS Game Developer Tutorial: เงื่อนไขใน Cocos2D กับการสร้าง Game Over

    เทคนิคการสร้างเงื่อนไขให้กับเกมด้วย Cocos2D บน iOS สำหรับแสดงหน้าจอ Game Over เมื่อศัตรูเดินมาชนตัวละครในเกมของเราอย่างง่ายก่อนหน้านี้เราได้พัฒนาแอพพลิเคชันประเภทเกมบน iOS ด้วย Cocos2D ให้ตัวละครสามารถ ยิงกระสุนใส่ศัตรูในเกมได้แล้วในบทเรียนต่อมาจะเป็นการสร้างเงื่อนไขให้เกมมีความสมบูรณ์มากขึ้นนั่นคือการสร้างเงื่อนไขเพิ่มให้เกิดเหตุการณ์บางอย่างเช่น “Game Over” กรณีที่ศัตรูเคลื่อนที่มาโดนตัวละครหรือ “Player” ของเรา iOS Game…

    Read More »
  • Applications and Tools

    Google กับความสัมพันธ์กับประเทศจีนที่ดีขึ้นในตลาดสมาร์ทโฟนด้วย Admob

    ในตอนนี้ Google ที่กำลังหาส่วนแบ่งตลาดโฆษณาในประเทศจีน กำลังมีความหวังใหม่ขึ้นมาจาก Admob ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศจีน ในตอนนี้ถามว่าผู้นำในเรื่องของการโฆษณาบนโลกออนไลน์นั้นเป็นใคร ก็คงต้องยอมรับว่าคำตอบคงหนีไม่พ้น Google ซึ่งทาง Google นั้นก็ได้กินพื้นที่โฆษณาที่ปรากฏบนหน้าจอทุกประเภทไปแล้วทั่วโลก จะมีที่ว่างเล็กน้อยอยู่บ้างที่ Google ไปไม่ถึงนั่นก็คือประเทศจีนที่ตัว Google เองนั้นยังเป็นรอง Baidu ที่เป็นอันดับหนึ่งในจีน แน่นอนว่าหากเราได้ย้อนกลับไปในอดีต…

    Read More »
  • Developer

    iOS Game Developer Tutorial: การเรียกใช้ Collision Detect ผ่าน Cocos2D

    การเรียกใช้คำสั่ง Collision Detect ด้วย Cocos2D ให้ตัวละครในเกมยิงกระสุน ไปโดนศัตรูให้หายไปได้ผ่าน XCode สำหรับ iOS Developer มือใหม่ที่อยากพัฒนาเกมจากบทความก่อนหน้านี้ “iOS Game Developer Tutorial: วางภาพ Spriteตัวละครลงในเกมด้วย Cocos2D” ที่มีการวางตัวละครลงไปในเกมแล้ว…

    Read More »
  • Article for Mobileศัตรูมาเป็น 100 เลยทำไงดี

    iOS Game Developer Tutorial: วางภาพ Spriteตัวละครลงในเกมด้วย Cocos2D

    Tutorial ขั้นตอนการแทรกภาพกราฟิก Sprite ตัวละครลงใน Background ด้วย Cocos2D บน XCode สำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชันบน iOS หรือ iPhone เบื้องต้นจากขั้นตอนที่แล้วที่เราได้หน้าจอ Title และ Menu สำหรับเปลี่ยนหน้าเกมบน iPhone ต่อมาก็จะเป็นขั้นตอนสร้าง…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน