Month: October 2012

  • Developer

    iOS Game Developer Tutorial: สร้างเมนู และหน้า Title ของเกมบน Cocos2D

    ขั้นตอนการพัฒนาแอพพลิเคชันเกมบน XCode และ Cocos2D สำหรับการสร้างฉากเปิดเกม และแมนูสำหรับเลือกเข้าสู่เกมเบื้องต้นสำหรับ iOS Developer มือใหม่ในบทสำหรับการสร้างเมนูนั้น ผมได้ขอยืมบทความ และชุด Source Code บางตัวจากเว็บไซต์ http://www.thaiiosdev.com/node/155 มาประยุกต์เล็กน้อยสำหรับบทความนี้ครับ (ยังไงก็ขอขอบคุณเว็บไซต์ ThaiiOSDev มากครับ) หลังจากที่ได้รู้จักกับชุดพัฒนาเกมแบบ 2…

    Read More »
  • DeveloperCocos2D สำหรับนักพัฒนาเกม

    iOS Game Developer Tutorial: รู้จักกับ Cocos2D เครื่องมือสร้างเกม

    เครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเกมบนแพลตฟอร์ม iOS นั้นก็คงหนีไม่พ้น Cocos2D ซึ่งในรอบนี้จะพาไปรู้จักชุดพัฒนาเกม 2 มิติตัวนี้ Cocos2D กับ Tutorial ชุดนี้ครับ สำหรับบทความนี้เป็นบทเรียนพิเศษ ที่เพิ่มขึ้นมาเพิ่มแนะนำนักพัฒนาแอพพลิเคชันบนแพลตฟอร์ม iOS นั้นได้รู้จักวิธีการพัฒนาเกมด้วย Cocos2D จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับ ชุดของบทเรียนของ iOS Developer…

    Read More »
  • Life Style

    กรณีศึกษา: Tweet หรือบ่นผ่าน Twitter แบบไม่คิด ชีวิตอาจเปลี่ยน

    อันที่จริงผมเองก็บ่นผ่าน Twitter บ่อยมาก แต่ก็ลองหยิบกรณีศึกษาแปลกๆ แบบนี้มาบอกกัน ตัวอักษร 140 ตัวบน Twitter นี้อาจะทำให้เกิดความเสียหายใหญ่หลวงในการงานได้กรณีศึกษาที่ Social Media ยอกนิยมอย่าง Twitter สร้างความเสียหายแบบใหญ่หลวงกับหน้าที่การงาน โดยที่ต้นเหตุเกิดจากการที่คุณบ่นเรื่อยๆ เล็กๆ ผ่าน Twitter แค่…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    แนวโน้มที่ชัดเจนมากขึ้นของพฤติกรรมการบริโภคแบบ ZMOT

    ข้อมูลที่เริ่มตอกย้ำที่ทาง Google ได้เพิ่มทฤษฏีในการวิเคราะห์พฤติกรมของผู้บริโภคแบบใหม่เรียกว่า ZMOT ซึ่งเป็นการค้นหาข้อมูลก่อนจะซื้อสินค้าและบริการพฤติกรรมนี้เป็นพฤติกรรมที่กลายเป็นแนวทางปรกติก่อนที่ผู้บริโภคจะทำการจับจ่ายสินค้า ซึ่งทาง Google เองก็ได้วิเคราะห์ออกมาเป็นแนวคิด และเรียกพฤติกรรมแบบนี้ว่า Zero Moment of Truth หรือ ZMOT ในโครงการ Think with Google ไว้หลายตอน…

    Read More »
  • Developer

    iOS Developer ตอนที่ 8 ตกแต่ง UITableViewCell ให้สวยงาม

    พัฒนาแอพพลิเคชันบนแพลตฟอร์ม iOS หรือ iPhone กับบทเรียนแนะนำวิธีการตกแต่ง UITableViewCell บน UITableView ให้ออกมาสวยงาม และน่าใช้งานแน่นอนว่าถ้าเราใช้งาน UITableView ง่ายๆ แสดงผลตารางเป็นแถวของข้อมูลจาก Array แบบที่หน้าจอบทเรียนก่อนหน้านี้ คือ “iOS Developer ตอนที่ 5…

    Read More »
  • Developerหน้า MainStoryBoard ที่ Master-Detail Application สร้างให้พร้อมเชื่อม Segue ให้เรียบร้อย

    iOS Developer ตอนที่ 7 ใช้งาน Master Detail Application แบบง่าย

    เทคนิคการพัฒนาสำหรับเหล่า iOS Developer แอพพลิเคชันด้วย Master Detail Application ที่แทบจะไม่ต้องเขียนโปรแกรมเหมาะกับ SMEs ในการสร้งแอพพลิเคชันของตัวเองหลังจากที่ได้ศึกษาการพัฒนาแอพพลิเคชันด้วย Single View Application มาหลายบทจนถึงการพัฒนาแอพพลิเคชันที่ดึงข้อมูลไปแสดงผลบน UITableView มาแล้ว รอบนี้จะพาไปรู้จักวิธีลัดวิธีหนึ่งสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชันอย่างง่ายที่ไม่มีข้อมูลซับซ้อนอะไร ตัวอย่างเช่นพวก SMEs หรือ…

    Read More »
  • Developer

    iOS Developer ตอนที่ 6 ใช้งาน UITableView กับการส่งค่าผ่าน StoryBoard

    วิธีการพัฒนาแอพพลิเคชันบน iOS สำหรับ Developer กับการส่งค่าระหว่างหน้า View บน StoryBoard อย่างง่ายผ่าน UITableView ครับคำสั่งที่เราทำการเปลี่ยนนั้นคือคำสั่งในการแสดงผล Cell ของ UITableView หรือแถวของตารางนั่นเอง โดยตารางจะมีแถวที่แสดงผลหัวข้อที่ดึงมาจากตัวแปร tableData และมีรูปภาพปรากฏจากตัวแปลของ thumbnails โดยการเรียกแสดงผลนั้น…

    Read More »
  • Applications and Toolsแอพพลิเคชัน Flipboard

    Flipboard กับการกำหนดทิศทางของ Digital Advertising

    แอพพลิเคชันสำหรับอ่านข่าวบนเว็บไซต์หรือแสดง Feed ให้ออกมาในรูปแบบ Digital Magazine อย่าง Flipboard กำลังมุ่งเป้าไปยังธุรกิจ Digital Advertising เต็มตัวตั้งแต่ปี 2010 นั้นทุกคนที่ใช้งาน iPad และ iPhone ต่างต้องรู้จักแอพพลิเคชันที่ชื่อว่า Flipboard ที่สามารถแสดงผลเนื้อหา Feed…

    Read More »
  • Developerปรับแต่งรูปภาพ Thumbnail บน UITableViewCell แบบซับซ้อน

    iOS Developer ตอนที่ 5 ปรับแต่งรูปภาพ Thumbnail บน UITableViewCell

    วิธีการพัฒนาแอพพลิเคชันบน iOS ด้วย XCode กับการปรับแต่งเพิ่มรูปภาพ Thumbnail ที่แตกต่างกันลงบน UITableViewCell ครับก่อนที่จะศึกษาการทำงานของแอพพลิเคชันสำหรับการส่งค่าตัวแปรผ่าน Cell ของ UITableView ได้นั้นต้องกลับไปศึกษาวิธีการใช้งาน UITableView ก่อนนะครับที่ iOS Developer ตอนที่ 4 การเรียกใช้งาน…

    Read More »
  • Developer

    iOS Developer ตอนที่ 4 การเรียกใช้งาน UITableView

    สำหรับบทเรียน iOS Develoepr ในบทนี้จะเป็นการใช้งานตัว UITableView กับ Xcode IDE ในการสร้างแอพพลิเคชันที่เป็นมาตรฐานการใช้งานทั่วไปที่มีผู้นิยมออกแบบมาให้ได้เลือกใช้กันนั่นคือ แอพพลิเคชันประเภทรายการสินค้า หรือ เนื้อหาที่เป็นรายชื่อเป็นข้อ ซึ่งการพัฒนานั้นนักพัฒนาจำเป็นต้องใช้ UITableView มาเป็นตัวแสดงผล และสร้างการโต้ตอบระหว่างผู้ใช้งานกันผ่านการกดที่ แถว ของรายการหรือ “Row” เพื่อให้แอพพลิเคชันทำการรับรู้แล้วว่าผู้ใช้งานต้องการดูรายการข้อมูลในแถวไหนนั่นเอง การพัฒนา และประยุกต์การตั้งค่า…

    Read More »
  • Applications and Tools“May the birds be with you.”

    แผนการตลาดแบบรุกฆาต Angry Birds Star Wars เพราะมันมากกว่าคำว่า “เกม”

    “May the birds be with you” คำล้อประโยคศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าแฟนคลับ Star Wars ได้เฮกันแล้วกับ Angry Birds Star Wars ที่รอบนี้มาพร้อมแผนการตลาดแบบจัดหนักแน่นอนว่าทุกวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Angry Birds ตัวละครนกหน้าเกรียนที่พร้อมจะตีกับหมูหน้าเขียวได้ตลอดเวลา แม้ว่าผู้บริโภคบางกลุ่มจะไม่มีสมาร์ทโฟน และไม่เคยเล่นเกมนี้บนมือถือ…

    Read More »
  • Applications and ToolsFacebook FQL แบบซับซ้อน

    พัฒนา Facebook Open Graph API ตอนที่ 10 เทคนิคการดึง FQL แบบซับซ้อน

    สำหรับรอบนี้คงจะเป็นการใช้งาน Open Graph API ของ Facebook เช่นเดิมที่เราได้เดินทางมาถึงการใช้งานภาษา FQL แล้วรอบนี้จะเป็นการใช้งานแบบซับซ้อนครับ  คำสั่ง FQL ของ Facebook Open Graph API นั้นอย่างที่เรารู้กันดีมันทำงานเหมือนกับภาษา SQL เพื่อเรียกข้อมุลภายในฐานข้อมูลปรากฏขึ้นมา โดยการเขียนเรียกคำสั่งนั้นไม่ต่างกับ…

    Read More »
  • Developerการใช้งาน UIAlertView

    iOS Developer ตอนที่ 3 การเรียกใช้งาน UIAlertView แจ้งเตือน

    หน้าต่างแจ้งเตือนบน iOS หรือบนแอพพลิเคชันบน iPhone นั้นเรียกว่า UIAlertView รอบนี้จะพานักพัฒนาบน Xcode รู้จักมันครับสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ iOS ของ Appleสำหรับผู้เริ่มต้นในครั้งนี้ จะเป็นการนำ Object หรือ UI Framework ของตัว Object ที่มีมากมายของ iOS สำหรับ ObjectViewตัวแรกที่จะนำมาแนะนำให้ลองใช้พัฒนาร่วมคือ Object ของ Alert Message หรือข้อความแจ้งเตือน…

    Read More »
  • Developerหน้าจอแอพพลิเคชันแรกของเรา

    iOS Developer ตอนที่ 2 การรับค่าจาก UITextField แสดงผ่าน UILabel

    พัฒนาแอพพลิเคชันบน iPhone และ iPad ฉบับเริ่มต้นบน Xcode ด้วย UITextField รับส่งและแสดงค่าผ่าน Label อย่างง่ายทำตามได้ครับสำหรับบทเรียน iOS Development สำหรับผู้เริ่มต้นในตอนนี้จะเน้นไปที่การใช้ UI และ Outlet สำหรับพัฒนาแอพพลิเคชันบน iPhone แบบรวดเร็ว…

    Read More »
  • DeveloperXcode 4.3

    iOS Developer ตอนที่ 1 รู้จักกับ Xcode IDE

    Xcode เป็นเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาโปรแกรม และแอพพลิเคชันบนแพลตฟอร์ม OS X และ iOS บนสมาร์ทโฟนที่เรารู้จักกันดีอย่างแอพพลิเคชันบน iPhone นั่นเองครับ สำหรับนักพัฒนาที่ต้องการจพัฒนาแอพพลิเคชันบน iOS นั้นจำเป็นต้องมี XCode IDE ติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อน นอกจากนั้นแล้วต้องติดตั้ง iOS SDK อีกด้วยแต่ส่วนมากแล้วชุดดาวน์โหลดของ…

    Read More »
  • Life Style

    Twitter Cover Photo กับแนวทางสนับสนุนการตลาดเต็มตัว

    Twitter กลับมาทวงตำแหน่งเครื่องมือทางการตลาดคืนในโลก Social Network กับ Profile Covers ใหม่บนหน้า Twitter Profile ที่สนับสนุนการโฆษณาแบบเต็มตัวแม้ว่า Cover Photo นั้น Facebook จะเคยทำออกมาก่อนใน Timeline และได้รับความสนใจมากมาย แต่กฏของ Facebook…

    Read More »
  • Social for BusinessCEO ของ Facebook อย่าง Mark Zuckerberg

    ยอดผู้ใช้งาน Facebook ทะลุ 1,000 ล้าน

    เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมอย่าง Facebook ตอนนี้มีผู้ใช้งานทะลุ 1,000 ล้านราย ซึ่งครึ่งหนึ่งประมาณ 600 กว่าล้านรายนั้นเล่นผ่านอุปกรณ์พกพา สถิติรายงานว่า ผู้เล่นเครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมตัวนี้นั้นมีช่วงอายุระหว่าง 20-30 ปี โดยกลุ่มที่มีอายุน้อยที่สุดจากปีที่แล้ว อยู่ที่ 23 ปี ได้ลดลงมาเป็น 22 ปี จำนวนการกด…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน