Month: September 2012

  • Digital Life

    เก็บประวัติการ Check-in บน Foursquare ลงใน Google Calendar

    อาจจะฟังดูบ้าไปนิดแต่แล้วมันก็สามารถทำได้ครับกับการจับสถานที่วันเวลาของเราที่ทำการ Check-in เข้าไปเก็บไว้ใน Google Calendar เป็นตารางเวลาเลยถ้าหากว่าชีวิตของคุณต้องเดินทางไปไหนมาไหนตลอดเวลา เช่นเคยไปดื่มเบียร์ต่างจังหวัดแล้วอาจจะต้องเดินทางไปที่นั่นอีกคุณก็ดันจำไม่ได้จะมาตรวจหาจาก History บน Foursquare ก็ดูจะลำบากไปนิดนึง หรือสายงานที่ต้องเดินทางไปส่งสินค้าแล้วต้อง Check-in ที่หมายเพื่อรายงานว่าไปถึงแล้วอย่างธุรกิจ Logistic เป็นต้น ตอนนี้คุณสามารถใช้ Foursquare บนแพลตฟอร์มอะไรก็ได้ของคุณทำการ Check-in…

    Read More »
  • Developerดึง Feed ที่มีรูปภาพ และ ข้อความบน timeline ของ @daydev

    Twitter API ดึง Feed และรูปภาพแสดงผลเป็น Pinterest

    วิธีการเขียนโปรแกรมดึงข้อมูล Feed ของ Twitter ในรูปแบบ JSON ให้ปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ของเราโดยแสดงข้อความและรูปภาพแบบ Pinterest ครับเอเจนซี่หลายเจ้ามักจะ “Conservative” กับการเล่น API ของ Twitter เพราะคิดว่าผู้ใช้งาน Twitter ไม่ค่อยนิยมเล่น Twitter หรืออัพโหลดรูปภาพ Twitter…

    Read More »
  • Digital LifeMulti-Screen Infographic

    วิเคราะห์การใช้งาน Multi-Screen เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคจาก Google

    Google ได้ปล่อยข้อมูลน่าสนใจออกมาบนอินเทอร์เน็ตเป็นภาพ Infographic เกี่ยวกับการวิจัยว่าผู้บริโภคนั้นก็ใช้ Devices ที่แตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่มชื่อของ Infographic ตัวนี้มีชื่อว่า “The New Multi-screen World: Understanding Cross-Platform Consumer Behavior” ซึ่งก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การตลาดในยุคนี้นั้น 90% ของโอกาสที่กลยุทธ์ของเรานั้นจะสำเร็จมันขึ้นอยู่กับอุปกรณ์หรือ…

    Read More »
  • DeveloperE-Book หรือ E-Magazine

    Digital Book Solution ตอนที่ 1: เตรียมความพร้อมสู่ยุค Digital

    สำหรับยุค 3G ที่ปัจจุบันนี้ข้อมูลทุกอย่างวิ่งไปมาอย่างรวดเร็ว และเสิร์ฟตรงถึงมือของผู้บริโภค ผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาอย่างแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะแท็บเล็ตที่กำลังอยู่ในช่วงคาบลูกคาบดอกในการเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะชี้วัดถึงคุณภาพการศึกษา และจะเข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคจากสื่อแบบเก่าอย่างหนังสือ นิตยสาร หรือ แม้กระทั่งหนังสือพิมพ์ ได้หรือไม่ อาจจะต้องใช้เวลาในการวิเคราะห์คาดการณ์อนาคตกันต่อไปว่า เจ้าอุปกรณ์เหล่านี้จะมาแทนที่สื่อเก่าได้หรือไม่ แต่ถ้าหากมองในแง่ของการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ สื่อใหม่อย่าง Digital Media บางตัวอย่าง E-Book…

    Read More »
  • Applications and ToolsFQL ของ Facebook

    พัฒนา Facebook Open Graph API ตอนที่ 9 รู้จักภาษา FQL

    คราวนี้ก็ได้เวลามาพูดเรื่องยากกันสักนิดเกี่ยวกับ Facebook SDK และ Open Graph API ครับ ไอ้ที่ยากก็คือรอบนี้จะเป็นการรู้จัก FQL Query นั่นเองครับภาษา FQL หรือ Facebook Query Language นั้นก็ไม่ต่างกับภาษา SQL เท่าไหร่ครับเป็นภาษาระดับสูงเช่นกัน…

    Read More »
  • Developer

    jQuery Mobile ตอนที่ 3 สร้างลูกเล่น Page Transition เชื่อมต่อกัน

    บทเรียนตอนที่ 3 เกี่ยวกับ jQuery Mobile ครั้งนี้จะเป็นการพาไปรู้จักกับ Page Transition หรือแอนิเมชันสำหรับแสดงเวลาที่เปลี่ยนหน้าของเว็บครับก่อนที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับบทเรียนนี้สำหรับผู้เริ่มเต้มนั้นผมแนะนำให้ไปศึกษาบทความก่อนหน้านี้นะครับนั่นคือ jQuery Mobile ตอนที่ 1 เริ่มต้นใช้งาน Library และตั้งค่าเบื้องต้น jQuery Mobile ตอนที่ 2…

    Read More »
  • Advance

    รวมฮิต jQuery กับการสร้าง Animation Effect บนหน้าเว็บไซต์

    ถ้าตอนนี้คนเราเสพสื่อผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้นแล้วโดยเฉพาะ iPad และ iPhone เป็นไปได้ว่า Flash Animation ของ Adobe คงเล่นได้แค่บนเว็บทางเลือกก็คงหนีไม่พ้น jQuery ในการทำ Banner แทนครับ คราวนี้ Banner โฆษณาที่ต้องไปโชว์บนหน้าจอสมาร์ทโฟนนั้นก็ต้องมี Animation หรือกราฟิกเคลื่อนไหวไปมาเล็กน้อยใช่ไหมครับมันจึงจะดูน่าสนใจ คนออกแบบป้าย…

    Read More »
  • Digital Life

    สร้างกระแสแบบไหนให้เกิด Viral Marketing บน Facebook

    ข้อดีของ Social Media อย่างหนึ่งก็คือมันสามารถสร้างกระแส Viral Marketing หรือการบอกต่อแบบรวดเร็ว และได้ผลชัดเจนที่สุดแม้จะเป็นทั้งระยะสั้น และ ระยะยาวก็ตาม อย่างกรณที่พบเห็นมากมายก็ตาม Fan Page 9GAG ไม่ก็เพื่อนๆ ของเรานี่แหละนึกสนุกอยากจะลุกขึ้นมาแต่งหน้าเป็นตัวการ์ตูน ไม่ก็แชร์ภาพูกแมวน่ารักที่พึ่งจะคลอดลืมตาดูโลก ทุกอย่างที่ว่ามามักจะเข้าไปโดนหัวใจของใครที่เป็นเพื่อนของเราหลายร้อยคน และกระจายไปโดนหัวใจของใครสักคนที่เป็นเพื่อนของเพื่อนเราสักหลายพัน คนจนกระจายไปต่อถึงเพื่อนของเพื่อนของเพื่อนและของเพื่อนไปอีกกว่าหลายหมื่นคน…

    Read More »
  • Global IT

    Email Marketing ยังคงเติบโต และยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอยู่

    เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ที่ยังคงใช้งานได้ตลอดมาอย่าง Email Marketing ที่แม้จะเป็นกลยุทธ์การตลาดกว่า 30 ปีมาแล้วยังคงได้ผลอยู่เสมอแม้ว่าจะมีความก้าวหน้าของนวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านอื่นๆ อย่าง Social Media, Rich Media หรือ Augmented Reality ก็ตามการสื่อสารระหว่างผู้คนบนโลกอินเทอร์เน็ต และจำนวนอีเมลที่มีการรับส่งต่อวันนั้นก็ยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีการเปิดใช้งานบัญชีใหม่ตลอดทุกๆ ชั่วโมงแม้ว่าจะทุกคนบนอินเทอร์เน็ตจะวิ่งเข้ามา Facebook…

    Read More »
  • Beginning

    The Malware Rises ซอฟท์ประสงค์ร้าย “ผงาด”

    รายงานล่าสุดในปี 2012 ของบริษัท McAfree เจ้าของผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ป้องกันไวรัสเผยว่าขณะนี้ซอฟท์แวร์ประสงค์ร้าย หรือ Malware กำลังเติบโตอย่าง เงียบๆเป็นไปได้ว่าซอฟท์แวร์ประเภท Malware ที่พูดถึงนี้ปัจจุบันสามารถแผงอยู่ในระบบปฏิบัติการบนเครื่อง PC อย่าง Microsoft Windows และ Mac โดยการเติบ โตของเจ้า Malware…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน