Month: May 2012

  • Applications and Tools

    ลองเล่น Google+ Local มาแนะนำสถานที่ยอดฮิตของคุณให้เพื่อนรู้

    หลังจากที่ทาง Google ล้มโครงการ Google Place ไปก็ปรากฏบริการใหม่ขึ้นมาบน Google+ เครือข่ายสังคมออนไลน์ของ Google ที่มีชื่อว่า Google+ Local   Google+ Local ถือว่าเป็น Feature ตัวใหม่ของ Google+ อีกตัว…

    Read More »
  • IT-Marketingจับ Apple มาสู้ Samsung

    แนวโน้มความนิยมในประเทศไทยของ 2 แบรนด์ใหญ่ Apple และ Samsung

    มาลองวิเคราะห์ความสนใจของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่าน Google Insight Search ในประเทศไทยกันหน่อยดีว่าระหว่าง Samsung กับ Apple นั้นใครเด่นกว่าใครส่วนไหน แม้ว่าช่วงนี้กระแสของ Samsung Galaxy S III ยังคงมาแรง และมีการโหมประชาสัมพันธ์แบบโดนใจผ่านแคมเปญ Digital มากมายหลายตัว แต่กระแสของ Apple…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    Facebook ถูกฟ้องข้อหาปกปิดรายได้ที่มีแนวโน้มจะลดลงแก่ผู้ซื้อหุ้น

    กลายเป็นประเด็นขึ้นมาจนได้เมื่อ ผู้ถือหุ้นของ Facebook เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยมได้ยื่นเรื่องฟ้อง Mark Zuckerberg ข้อหาปกปิดข้อมูลประมาณการรายได้ของบริษัท สื่อจากต่างประเทศได้รายงานเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่าผู้ถือหุ้นหลายรายของบริษัท Facebook บริการเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังของโลก ยื่นฟ้อง Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook โดยได้กล่าวหาว่า บริษัท Facebook ได้ปกปิดข้อมูลประมาณการรายได้ของบริษัทที่มีแนวโน้มลดลง ให้นักลงทุนได้ทราบก่อนที่จะนำหุ้นมูลค่า…

    Read More »
  • Digital Life

    คนญี่ปุ่นหันมาเล่น Facebook มากขึ้น

    ปี 2011 ที่ผ่านมา ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศญี่ปุ่น เริ่มมีการเข้ามาใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Facebook มากขึ้น แบ่งส่วนมาจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ของญี่ปุ่นเองอย่าง Mixi และ DeNA ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ที่ เข้าสู่ยุคของ Web 2.0 นั้น เครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือ Social Network…

    Read More »
  • Developer

    รู้จักกับ HTML5 Framework อย่าง Baker และ Laker Compendium

    นับว่าปัจจุบันนี้อัตราธุรกิจที่เติบโตมากขึ้นกว่า 15-20% นั้นคือธุรกิจดิจิตอลคอนเท็นต์ เมื่อตลาดของสื่อแบบดั้งเดิมกำลังต้องปรับตัวให้ทันกับการเติบโต และราคาที่ลดลงของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพาอย่าง แท็บเล็ต เช่น Apple iPad, Samsung Galaxy Tab [เกริ่นก่อนว่า จริงๆชื่อ Topic บทความนั้นไม่ใช่ Topic นี้แต่ที่เปลี่ยน ก็เพื่อจะไม่ต้องมาเผชิญกับบุคคลที่ชอบว่าคนอื่นโง่ แต่ไม่รู้ว่าตัวเองนั่นแหละ……

    Read More »
  • Applications and Toolsตำแหน่งที่เปิดรับสมัครของ Facebook

    Facebook รับสมัครพนักงาน 400 กว่าตำแหน่ง!

    สำหรับเครือข่ายยอดนิยมอย่าง Facebook ตอนนี้หลังจากเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แล้ว ก็เริ่มมีการขยายฐานของการให้บริการไปยังหลายเมือง และหลายประเทศล่าสุดคือ Dubaiนอกจากการขยายสาขาของบริษัท Facebook แล้วยังมีการประกาศ รับสมัครพนักงานหลากหลายสายงาน และหลายตำแหน่งผ่าน LinkedIn และ หน้า Facebook Careers Page ของเว็บไซต์เองอีกด้วย ซึ่งหากใครสนใจอยากจะทำงานกับ Facebook ก็ลองไปดูก่อนว่าเค้าเปิดรับสมัครตำแหน่งอะไรบ้าง…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    แคมเปญ Volkswagen กับไอเดียพลิกสมุดภาพเคลื่อนไหวบน Facebook

    สมัยเด็กเวลาที่เราเรียนหนังสืออยู่คงมีหลายคนเคยที่หยิบเอาสมุด หรือหนังสือเรียนมาวาดการ์ตูนทีละเฟรม แล้วเอานิ้วรูด พลิกสันหนังสือให้เป็นเรื่องราวต่อเนื่องให้เพื่อนๆ ดูกันตอนนี้ไอเดียคลาสสิคแบบนี้มาอยู่บน facebook แล้ว โดยทางบริษัท Volkswagen ได้ลองใช้แนวคิดความเพลิดเพลิน และกลิ่นอายของความสนุกคลาสสิกจากการเล่นพลิกสันหนังสือให้เกิดภาพเคลื่อนไหว ผ่านแคมเปญที่มีชื่อว่า Volkswagen Amarok : The Facebook Flipbook ที่ใช้ระบบพื้นฐานของ Facebook…

    Read More »
  • Future

    LYNX Anarchy โฆษณาล่องหนตัวแรกของโลก

    แคมเปญของ Lynx ในออสเตรเลีย ที่ใช้จอ LCD แบบพิเศษที่สามารถมองเห็นภาพได้ผ่านเลนส์แว่นตา Polarised เท่านั้นมีชื่อแคมเปญว่า LYNX Anarchy: The World’s First Invisible Ad ถือว่าเป็นแคมเปญที่นำเสนอแนวคิดให้เกิดโฆษณาที่ล่องหน ได้เป็นตัวแรกของโลกนับว่าเป็นไอเดีย ที่ผสมผสานการใช้เทคโนโลยีจอภาพ และแว่นตา Polarised…

    Read More »
  • Social for Business

    Facebook ปรับราคาหุ้น IPO ก่อนเข้า NasDaq 1,191 บาทต่อหุ้น

    หุ้น IPO ของ Facebook ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาอยู่ตอนนี้ได้ถูกปรับราคาสูงขึ้นเป็นหุ้นละ 1,065-1,191 บาท ก่อนจะเข้าสู่ตลาดหุ้น NasDaq วันที่ 18 พฤษภาคมนี้ สายข่าวจากต่างประเทศรายงานเมื่อวัน 15 พฤษภาคม 2012 ว่าบริษัท Facebook เจ้าของเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั่วโลก ได้มีการออกมาประกาศปรับราคาหุ้น…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    Android แรง! ขยายธุรกิจในตลาดใหญ่ 7 ประเทศ

    น่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีกับระบบปฏิบัติการของบริษัท Google อย่าง Android ที่สามารถสร้างกำไรในไตรมาสแรกของปี 2012 นี้สูงถึง 7 หลักในหลายประเทศทีเดียว ระบบปฏิบัติการ Android นั้นทำรายได้ สูงในประเทศ ออสเตรเลีย อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน และ…

    Read More »
  • SEO Case Studies

    SEO ฉบับเริ่มต้น ตอนที่ 6: การทำ Link Equity เชื่อมโยงทุกสิ่ง

    บางครั้งเราอาจจะรู้สึกกังวลในเรื่องของ Value ของจำนวน Links ที่คุณทำ Link Building สำหรับเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์เว็บไซต์ของคุณ พื้นฐาน SEO ครั้งนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ Links ที่เป็นเหมือนเส้นเลือดหลักของการทำแคมเปญ Online Marketing และ Search Marketing ที่เห็นภาพรวม และผลลัพธ์ที่ชัดเจนที่สุด เพราะถ้ามี…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    Samsung แถลงข่าว Smart App Challenge 2012

    โครงการ Smart App Challenge ในปี 2012 ถือว่าเป็นงานใหญ่ครั้งนี้คงเป็นการสนับสนุนนักพัฒนาแอพพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ Android ให้ขยายตัวขึ้น ด้วยรางวัลที่สูงถึง 4.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ การประกวดครั้งนี้ทางบอร์ดบริหารของบริษัท Samsung วางเป้าหมาย 80 แอพพลิเคชันยอดเยี่ยม โดยแบ่งประเภทออกเป็นเกณฑ์ข้อกำหนดการพัฒนาคือ 60 Samsung…

    Read More »
  • SEO for Marketing

    Google Penguin ผลกระทบที่น่าจะเกิดกับ SEO และ Online Marketing Service

    หลังจากที่ทาง Google ได้ปล่อยอัลกอริทึม(Algorithm) ที่ชื่อว่า Penguin ออกมาหลายสื่อ และเหล่านักการตลาดด้าน Search Marketing นั้นก็โดนผลกระทบไปตามๆ กันเพราะอัลกอริทึม Penguin ตัวนี้คือขาโหดตบ Spam Web ครับ วิศวกรที่ออกแบบสถาปัตยกรรม และอัลกอริทึมในการค้นหาของบริษัท Google อย่าง…

    Read More »
  • Marketing to mobile

    POEMS Mobile บนมือถือระบบ Android พร้อมให้อำนาจการลงทุนอยู่ในมือคุณแล้ววันนี้

    คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคนี้นักลงทุนรุ่นใหม่ หรือรุ่นเก๋า ต่างรู้ดีว่าการลงทุนในปัจจุบันนั้นจำเป็นต้องพึ่งเทคโนโลยี หรือทางลัดในด้านไอทีในการเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และโอกาสในการตัดสินใจ ในการลงทุนที่นับวันเริ่มมีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ทางธุรกิจที่จะดำเนินการตัดสินใจของคุณให้เดินหน้าอย่างต่อเนื่องนั้น ต้องสามารถเชื่อมต่อได้ทุกช่วงเวลา ทางเลือกสำหรับการลงทุน ไม่ให้ขาดช่วงนั้นก็คงหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟน และแอพพลิเคชันดีๆ สักตัวหนึ่ง แอพพลิเคชัน POEMS Mobile สำหรับ Android…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    Twitter สำหรับ Mobile Website โฉมใหม่

      สำหรับคนงบน้อยที่ใช้ Feature Phone หรือโทรศัพท์มือถือธรรมดา ก็สามารถเล่น Twitter ได้แล้ว คราวนี้ก็จะได้อินเทรนด์ไปไม่ต่างกับคนใช้สมาร์ทโฟนเลยล่ะครับ   โดยทาง Twitter Blog ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับการปรับปรุง Mobile Website (http://mobile.twitter.com) สำหรับแสดงผลบน Feature Phone…

    Read More »
  • Advance

    Google เปิดตัวคู่มือสร้าง Style สำหรับ HTML และ CSS

    คู่มือล่าสุดที่จะอธิบายการทำ Style ของ Google ที่เยอะประหนึ่งพระไตรปิฎก ได้เปิดตัวให้ผู้ออกแบบ HTML และ CSS ได้ศึกษากันแล้ว คราวนี้ก็มาดูกันหน่อยว่า มาตรแบบเดียวของ HTML และ CSS ที่ Google เปิดตัวใน Style Guide…

    Read More »
  • PHP

    OSSFEST 2012 มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11

    สมาคมสมาพันธ์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย ขอเชิญ ทุกท่านร่วมงาน มหกรรมซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 หรือ Open Source Software Festival (OSSFEST) ระหว่างวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2555 ณ สถาบันเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน