Month: February 2012

  • Lifestyle'nTrend

    แคมเปญ Social Media Marketing กับการใช้ RFID มาประยุกต์

    NFC หรือ RFID ก็คือเรื่องที่ใกล้เคียงกันแต่สำหรับแคมเปญการตลาดที่เล่นผ่าน RFID อย่างจริงจัง และได้ผลนั้นถือว่าเป็นอะไรที่เจ๋งจริงๆ เพราะว่ากว่าจะนำคนบนโลกออนไลน์ มาอยู่บนออฟไลน์ แล้วมาทำกิจกรรมกันแล้วก็ส่งกลับไปโลกออนไลน์ โดยแบรนด์ก็ยังได้ชื่อเสียงอยู่นั้นมันยาก เป็นแคมเปญที่น่าสนใจ กับปาร์ตี้ Ibiza ที่มีการนำเทคโนโลยี RFID และ Social API ของ…

    Read More »
  • Idea for Life

    ยืดอกพกถุงและสแกน QRCode บนถุงยางอนามัย

    กลยุทธ์ Social Media Marketing ยังคงไปได้สวยกับธุรกิจที่เริ่มจับตลาดของคนในยุคนี้ ยุคนี้ใครก็พกสมาร์ทโฟนติดตัวไปทุกหนทุกแห่ง นั่นหมายความว่าถ้าจำเป็นก็ต้องพก เช่นกันครับ ถุงยางอนามัยถ้ามันจำเป็นก็ต้องพก (เยอะๆ) เช่นกัน 555 แคมเปญการตลาดครั้งนี้เล่นเอาโดนใจกลุ่ม SoLoMo ซะอยู่หมัดเลยครับกับ QR Code บนถุงยางอนามัย   ลูกเล่น ลูกล้อ…

    Read More »
  • ASP.NET (C#, VB.NET)

    แอพพลิเคชัน Path มาอยู่บน Mac OS X แล้วเป็น Open Source

    Path เป็นแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมเป็นกระแสทั่วโลกขณะนี้ในจุดเด่นของ Interface หรือ UI ในการนำเสนอคอนเท้นต์และเนื้อหาที่ดูดี ใช้งานง่ายนั้นตอนนี้ได้มาอยู่บนเครื่อง Mac OSX และเป็น Open-Source อีกด้วย ซึ่งเราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและดาวน์โหลดได้ที่ เว็บไซต์ Journey ครับซึ่งมีไฟล์โปรเจ็คที่ให้เราเอาไปพัฒนาต่อแบบฟรีๆ ในรูปแบบของ Open-Source บน GitHub…

    Read More »
  • Advance

    มารู้จัก MailChimp บริการ E-Mail Marketing ของดีกันหน่อย

    สำหรับเคล็ดลับ Social Media Marketing ฉบับจับมือทำรอบนี้ก็คงหนีไม่พ้นเครื่องมือที่ใช้งานง่าย และสามารถวัดผล ROI ให้กับแคมเปญการตลาดของเรา เครื่องมือที่จะยกมาให้รู้จักกันวันนี้คือ เครื่องมือสำหรับทำการตลาด และจัดการข่าวสารให้ถึงมือสมาชิกผ่านอีเมล หรือที่เรารู้จัก E-Mail Marketing ที่มีชื่อว่า MailChimp เป็นแอพพลิเคชันหนึ่งที่เราสามารถใช้งานได้ง่ายๆ โดยสามารถค้นหาผ่าน Google และ…

    Read More »
  • Marketing to mobile

    เปิดให้ทดสอบแล้ว VAJA TTS แอพพลิเคชันสังเคราะห์เสียงบน Android

    ระบบ Voice Command หรือระบบการสังเคราะห์เสียงพูดนี่ก็เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วงนี้ เพราะว่าการใช้คำสั่งเสียงนั้นสามารถนำไปประยุคใช้ให้เกิดประโยชน์ได้หลายช่องทาง แน่นอนระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนก็เช่นกัน ระบบปฏิบัติการ Android ของประเทศไทยเราตอนนี้ก็มีของใหม่ให้ลองเล่นกันแล้วกับเจ้า VAJA TTS บน Android ครับ การใช้งานโปรแกรมสังเคราะห์เสียงพูดนั้นสามารถใช้งานได้หลากหลายช่องทาง อาทิเช่นทดสอบผ่านแอพพลิเคชัน VAJA TTS โดยผู้ใช้สามารถพิพม์ข้อความที่ต้องการฟังเสียงผ่านทางหน้าต่างของโปรแกรม, หรือการนำโปรแกรมใช้ร่วมกับแอพพลิเคชันต่าง…

    Read More »
  • Social for Business

    Pinterest กระแสปักหมุดการตลาดตรงจุด

    ในตอนนี้หากถามว่าใครไม่รู้จัก Pinterest ก็คงจะเป็นคนส่วนน้อยแล้วครับ แม้ว่าในช่วงนี้ Pinterest จะอนุญาติแค่ให้เพื่อนทำการเชิญชวนหรือ Invite เพื่อนแค่นั้น หากถามว่า Pinterest คืออะไรก็คงต้องขออธิบายอย่างสั้นว่า มันคือเว็บไซต์ Bookmark หน้าเว็บ คลิปวีดิโอ หรือไฟล์ภาพ เกี่ยวกับสิ่งที่เราสนใจโดยยึดแนวคิดของการปักหมุดสิ่งที่สนใจให้เพื่อนในเครือข่ายเราได้เห็นและหากพวกเขาสนใจก็จะเกิดกระแสบอกต่อหรือ Viral Marketing ขึ้นครับ…

    Read More »
  • Marketing to mobile

    แคมเปญการตลาดของยีนส์ Levi’s ผ่าน Instagram

    สำหรับผู้ที่หลงไหลยีนส์ Levi’s ที่ราคายีนส์ตัวหนึ่งนั้นก็สูงพอประมาณ คนกลุ่มนี้เดาได้เลยว่าต้องมีไลฟ์สไตล์ที่ฉูดฉาดมีกำลังซื้อ และ Gadget คู่กายก็คงหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟน ที่น่าจะชอบพกพา สื่อสาร ถ่ายภาพ แชร์อะไรหลายๆ อย่างยามที่พวกเขาเดินทางไปไหนมาไหนตลอดเวลาครับ การโฆษณาสื่อภาพลักษณ์ผ่านภาพถ่ายอย่าง Instagram เป็นอีกหนึ่งแผนการตลาดที่ทางบริษัท Levi’s ของ ประเทศบราซิลนั้นได้ลองนำมาทดลองเป็นเครื่องมือรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภคครับ ที่ลองออกมาทดลองตลาด และผลตอบรับโดยทาง…

    Read More »
  • Marketing to mobile

    Kaspersky Mobile Security Lite

    แคสเปอร์สกี้ แลป ส่งฮีโร่ Kaspersky Mobile Security Lite ปกป้องภัยคุกคามในแอนดรอยด์ แคสเปอร์สกี้ แลป ผู้นำด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อการป้องกันข้อมูลจากการคุกคามทางไซเบอร์ อัพเดท Kaspersky Mobile Security Lite ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยสำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ให้มีความทันสมัย และได้เสริมฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ Anti-Virus…

    Read More »
  • Global IT

    Flawsome เทรนด์ 2012 ไม่มีแบรนด์ไหนสมบูรณ์แบบ

    เทรนด์ที่น่าสนใจในปี 2012 นี้มีเทรนด์ใหม่ที่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาดอยู่เหมือนกันนั่นคือ Flawsome หรือการเปิดเผยจุดด้อย หรือข้อผิดพลาดของแบรนด์ให้แก่ผู้บริโภค การเปิดเผยข้อผิดพลาดนั้นผิวเผินอาจจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกหมดความมั่นใจในแบรนด์ไป ตรงกันข้ามครับในปี 2012 นี้การเปิดเผยข้อผิดพลาดของแบรนด์นั้น ผู้บริโภคเริ่มยอมรับและเห็นใจครับ   กรณีศึกษาในต่างประเทศนั้น Flawsome ถูกพูดถึงเป็น Talk of The Town มากก็คงหนีไม่พ้น…

    Read More »
  • Social for Business

    Social Media Marketing กับ Topic ที่ควรพูดบน Social Media

    กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ผ่านสื่อสังคมหรือ Social Media จะไม่ประสบความสำเร็จหากมีแต่จะเล่นแคมเปญ และกระจายข่าวบน News Feed ผ่านการโพสท์ Link ไปวันๆ มันอาจจะได้ผลในเรื่องของดึงสมาชิก และเหล่าแฟนๆ กลุ่มเดิมใน Group หรือ Fan Page ที่ได้กด Like หรือ…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    กรณีศึกษาโฆษณาบน PPC ตัวไหนจะได้ผลที่สุด

    การทำ Media Planner ให้กับลูกค้านั้นถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ต้องใช้ทั้งศาสตร์ และศิลปะในการคิดวางแผน บางครั้งมันก็ง่ายเพียงแค่ไปติดต่อขอเล่นแบนเนอร์โฆษณาบนเว็บไซต์ตามช่วงระยะเวลาต่างๆ แต่ถ้าหากว่าลูกค้าของเราต้องการเล่น Cam Paign ผ่าน Advertising แบบ PPC หรือ CPC อย่างพวก Google, Facebook Advertising และผู้ให้บริการ…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    Google Goggles และ Screen Culture ของ Windows 8 นวัตกรรมน่าลุ้น

    ถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่ที่น่าจับตามองเลยสำหรับ 2 บริษัทที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าของนวัตกรรมที่มีฐานผู้ใช้งานอันดับต้นๆ อย่าง Google และ Microsoft ที่ตอนนี้แม้ว่าจะแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด และยังต้องฟาดฟันกับบริษัท Apple ด้วยแล้ว แต่ยังไงเสียทั้ง2 บริษัทนี้ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาให้แก่สาวกของตนเองอย่างไม่สิ้นสุด ส่วนในปี 2012 นี้ก็มีผลิตภัณฑ์เช่งนวัตกรรมบางตัวของทั้ง 2 บริษัทนี้ที่น่าจะเวิร์ค และน่าลุ้นอยู่โดยเฉพาะ…

    Read More »
  • Future

    ข้อตกลงแห่งปีกับระบบจัดการพลังงานนิวเคลียร์จากประเทศจีน และ Bill Gates

    ในปี 2012 ในวงการเทคโนโลยี และนวัตกรรมล้วนมีสิ่งที่เปลี่ยนไปมากมาย เชื่อหรือไม่ว่าผู้ถือหุ้น Microsoft ที่ตอนนี้ไม่ได้บริหารบริษัท Microsoft แล้วอย่าง Bill Gates หลังจากข่าวเงียบหายไปพร้อมกับขาลง(หรือเปล่า?) ที่กลายเป็นรองให้แก่บริษัท Apple แต่ตอนนี้นั้นทุกอย่างกำลังเปลี่ยนไปอีกแล้วเมื่อ Bill Gates และรัฐบาลจีนได้มีข้อตกลงยกระดับระบบบริหารจัดการพลังงานทดแทนรูปแบบใหม่อย่างพลังงานนิวเคลียร์ Bill Gates…

    Read More »
  • Advance

    เคล็ดไม่ลับในการเป็น iPhoneography ฝีมือดีบน Instagram

    แน่นอนว่าการตลาดผ่านภาพถ่ายด้วยแอพพลิเคชัน Instagram นั้นจะได้เป็นเทรนด์ที่นักการตลาดเริ่มพูดถึงมากขึ้นแล้ว ในมุมมองของผู้ใช้งานในแง่ของความสนุกสนาน หรือมุมมองของผู้ที่อยากโชว์ฝีมือการถ่ายภาพของตนให้คนได้ติดตามชนิดที่เรียกว่า “ถ่ายเอามัน” ที่กลายเป็นคำเรียกเท่ๆว่า iPhoneography หรือตากล้องไอโฟน นับว่ามีหลายคนเริ่มหันมาเอาดีทางด้านนี้เยอะขึ้น แม้ว่ากล้องของ iPhone จะเทียบชั้นกับกล้อง DSLR ไม่ได้ แต่ภาพที่ถ่ายออกมานั้นก็ได้สื่อถึงเจตนารมณ์ผ่านการ “ปล่อยของ” ทั้งมุมมองการถ่ายภาพแบบฉบับตัวเอง ซึ่งบางคนก็ได้กลายเป็นตากล้องคนดัง ที่มีคนเฝ้าติดตามติดตามผ่าน…

    Read More »
  • Marketing Ideas

    E-Mail Marketing การตลาดคลาสสิคกระจายคอนเท็นท์ตรงกลุ่ม

    ในยุคที่นักการตลาดต่างต้องดิ้นรนสร้างแบรนด์ของตนให้เป็นที่รู้จัก หรือมีชื่อเสียงนั้น Social Media Marketing ทุกรูปแบบถูกนำมาใช้งานกันอย่างเอาเป็นเอาตายสุดท้ายผลลัพธ์ที่หลายองค์กรทราบดีถึง ROI ที่ดีที่สุดนั้นไม่ใช่ Social Network และ SEO หรือ Search Engine Optimization แต่เครื่องมือที่สร้าง ROI ได้มากที่สุดนั้นกลับกลายเป็น E-Mail Marketing…

    Read More »
  • Future

    Google เปลี่ยนเพื่อสร้างสรรค์

    ตอนนี้ Google เริ่มเปลี่ยนแผนกลยุทธ์ โดยไต่ระดับในทุกรูปแบบ ข่าวสารที่ปรากฏบนโลกอินเทอร์เน็ตในช่วงนี้มักจะมีเรื่องอะไรแปลกๆ ให้เราได้สงสัย ล่าสุดก็คงหนีไม่พ้นข่าวที่ว่าบริษัท Google ได้ซื้อตัว หรือว่าจ้าง Simon Prakash ซึ่งเคยยืนอยู่บนตำแหน่ง อดีตผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Product Integrity ของบริษัท Apple โดยตอนนั้นหน้าที่หลักน่าจะไม่พ้นการตรวจสอบความสมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์ทุกตัวของ Apple…

    Read More »
  • Open Source Game

    วาเลนไทน์ปีนี้ Angry Birds ยกทัพบุก Facebook

    เจ้าบรรดานกขี้โมโหหน้าตากวน และเกรียนได้ใจที่เป็นเกมบนสมาร์ทโฟนยอดนิยม้เหล่านี้กำลังเตรียมเคลื่อนพลไปบุกตลาดแอพพลิเคชันบน Facebook หลังจากอยู่บนสมาร์ทโฟน พีซี และ Chrome Web Store มาซักพัก กำหนดการเคลื่อนพลยกทับ Rovio ระบุไว้แล้ว 14 กุมภาพันธ์ หรือวันวาเลนไทน์นี้ ทางบริษัท Rovio ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับการเตรียมตัวส่งเกม Angry…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน