Digital Life

ปตท. ประกาศรวมพลังคนไทย พลิกใจ เพื่อสุขที่ยั่งยืน

ปตท. เชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ มาร่วมกัน “พลิกใจให้พอเพียง เพื่อสุขที่ยั่งยืน” ภายใต้โครงการ รักษ์ป่า สร้างคน 84 ตำบล วิถีพอเพียง เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์ประมุขที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ในโอกาสที่พระองค์ทรงพระเจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษา พร้อมเปิดตัวทูตโครงการที่จะลงพื้นที่จริงเพื่อเรียนรู้วิถีพอเพียงจากตำบลต้นแบบ ได้แก่ คริส หอวัง เก้าจิรายุ โอปอล์ ซันนี่ และติ๊ก เจษฎาภรณ์ พวกเขาเหล่านี้จะนำองค์ความรู้เรื่องการพึ่งตนเองจากการลงพื้นที่มาสื่อสารให้สังคมได้ร่วมเรียนรู้ไปด้วยกันในรูปแบบ Reality Movie ถ่ายทอดโดยผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังจากค่ายจีทีเอช

นอกจากนี้โครงการยังเปิดเว็บไซต์ www.84tambonsforking.com ซึ่งรวบรวมรายละเอียดต่างๆ ของโครงการ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์จริงจาก “ตำบลวิถีพอเพียง” ที่ชุมชนในพื้นที่เป็นผู้ถ่ายทอดด้วยตัวเอง รวมถึงความคิดดีๆที่จะช่วยจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจสู่การ “พลิกใจให้พอเพียง เพื่อสุขที่ยั่งยืน” ในเว็บไซต์ยังมีแอพพลิเคชั่น “วัดระดับความสุข” สำหรับตรวจเช็คความสุขทุกระดับ และ Game 84 Tambons for King ซึ่งเป็น Social Game ที่ช่วยสร้างความเข้าใจเรื่องวิถีพอเพียงในรูปแบบ Edutainment กับภารกิจร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์ชุมชนพอเพียงเสมือนจริงร่วมกับทูตโครงการแต่ละคน

ปิดท้ายกับปณิธานพลิกใจในสไตล์ของคุณ เพื่อความสุขที่ยั่งยืน และที่สำคัญยิ่ง เพื่อถวายเป็นปฏิบัติบูชาในวาระมหามงคลนี้

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน