Month: November 2011

  • Marketing to mobile

    สุดยอดเครื่องมือสำหรับวาง Wireframe โครงงานพัฒนาแอพพลิเคชันบน Mobile

    สำหรับกลุ่มนักพัฒนาแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนนั้น หลังจากได้รับ Requirement หรือความต้องการของลูกค้ามาแล้ว ก็จะเริ่มลงมือพัฒนาโปรแกรมด้วยภาษาโปรแกรมสำหรับพัฒนาไม่ว่าจะเป็น XCode สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Java Android SDK สำหรับระบบปฏิบัติการ Android เอง แต่ก่อนที่เราจะเริ่มลงมือพัฒนานั้น เราจะขาดขั้นตอนหนึ่งไปไม่ได้ ซึ่งเป็นคาบเกี่ยวของการเก็บความต้องการ และการออกแบบหน้าจอ User…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    มาอัพเกรด iOS5 กันดีกว่า

    หลายคนก็คงจะได้ลิ้มลองเจ้า iPhone4S ไปบ้าง ส่วนหลายคนอย่างผมเองก็ยังคงใช้ iPhone4 กันต่อไปตามประสาคนมีงบจำกัด และหลายรายก็เพิ่งซื้อ iPhone4 มาจะให้ถอยเครื่องใหม่โดยที่เครื่องเก่ายังไม่หมดประกันก็ยังไงอยู่ สิ่งเดียวที่เราจะทำให้เจ้า iPhone4 ของเราเทียบเท่า iPhone4S ได้บ้างเล็กน้อยก็คงจะเป็น iOS5 ทางเดียวนี่แหละครับ แต่ผู้ใช้เครื่อง iPhone4 หลายคนก็ยังไม่ได้ลองอัพเกรด iOS…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    DramaKeting: เมื่อน้ำท่วมตำรา ถึงเวลาแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาจะมาแทน?

    หมายเหตุ:บทความต่อไปนี้เป็นแค่ทัศนะคติส่วนตัวของผู้เขียน ที่รอคนมาเห็นด้วยเท่านั้น ในขณะนี้ที่กรุงเทพฯ และเขตต่างๆ กำลังอยู่ในภาวะเหมือนเมืองบาดาล มหาวิทยาลัย และสถานศึกษาหลายแห่งจำต้องเลื่อนเปิดภาคเรียนกันหลายแห่ง ที่น่าเสียดายคือหนังสือ และตำราเรียนที่มีค่าหลายเล่มได้เสียหายจากน้ำท่วม จมนิ่งสงบอยู่ใต้ทะเลกลางกรุง เมื่อนโยบายทั้งหลายต้องหยุดชะงักอย่าง “ทุนเรียนฟรี” ก็น่าจะเป็นนโยบายที่จะถูกแกล้งลืม หรือไม่พูดถึงไป ณ ตอนนี้ แต่นโยบายหนึ่งที่ต้องดำเนินไปให้สุด และใช้ภาวะของน้ำท่วมกรุงครั้งนี้เป็นเหมือนสถานการณ์ที่น่าจะสร้างวีรบุรุษ และพาเปลี่ยนแนวทางกันซะเลย อย่างนโยบาย…

    Read More »
  • PHP

    สร้างปุ่ม Add to Timeline บน Facebook ด้วย OpenGraph

    สำหรับนักพัฒนาที่ยังสนใจในบริการใหม่ของเจ้า และได้เคยทำหน้า Profile ของตนเองให้กลายเป็น Facebook Timeline ไปแล้วอีกทั้งยังต้่องการเล่นตัวชุดพัฒนา Open Graph อยู่นั้นทางเราก็มีลูกเล่นใหม่ที่เรียกว่าปุ่ม “Add To Timeline” มาแต่ไม่ได้เอามาจาก Social tools ของ Facebook นะครับ เราต้องเอามาพัฒนาต่อแบบให้ดูสมศักดิ์ศรีหน่อย…

    Read More »
  • Idea for Life

    เยาวชน 3.0 ภัยของวัฒนธรรมหน้าจอ

      การเปลี่ยนพฤติกรรมจากการอ่านหนังสือสิ่งพิมพ์ธรรมดาไปเป็นการรับข่าวสารผ่านแท็บเล็ต อีกทั้งการเปิดเครื่องมือค้นหา และใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ในการทำการบ้าน นัดพบเปิด Google+ Hangout ถ่ายทอดสดให้คนทั่วโลกดูกิจวัตรของเรา ใช่ครับ โลกในปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว และเปลี่ยนไปเยอะมากจนลืมไปว่าเราอยู่กันแบบเดิมอย่างไร   เด็กอายุ 3-5 ขวบ สามารถทำความเข้าใจ iPad ได้รวดเร็ว และดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่กำราบอาการงอแงของพวกเขาซะอยู่หมัด วัยรุ่นใช้เวลาในการหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูหน้าจอ…

    Read More »
  • Developer

    Facebook API กับ PHP กับการ Auto Post ที่ Wall ของเรา

    บทความนี้เขียนตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งแปลว่ามันเก่าแล้วครับ ปัจจุบัน Facebook ปิด API ไปหลายตัวแล้ว และถ้าต้องการ แชร์ Post ก็แนะนำให้ไปอ่านเองที่ https://developers.facebook.com/docs/web/share ครับ   มาเขียนโปรแกรมภาษา PHP ร่วมกับ Facebook API สำหรับการทำ…

    Read More »
  • PHP

    เรียกจำนวนสมาชิกใน Facebook Fan Page ออกมาเป็น Interger ด้วย PHP

    มาพัฒนาโปรแกรม Tip ง่ายๆ ในการเรียกจำนวนสมาชิกที่เข้ามากด Like FanPage ของเราให้ปรากฏออกมาเป็นค่าตัวแปร Interger หรือตัวเลขโดดๆ เพื่อนำไปพัฒนา Interactive Media ตัวอื่นๆ อย่าง Flash ในเรียกตัวละคร หรือ Avartar ให้ปรากฏตามจำนวนของสมาชิกเราตอนนี้ เหมาะแก่การเขียนโปรแกรมก่อม๊อบประท้วงมากๆ…

    Read More »
  • PHP

    พัฒนา Widget บนเว็บด้วย Foursquare API กับ PHP : จับ Check-in ล่าสุด

    มาลองพัฒนาเว็บแอพพลิเคชันด้วย PHP กับ Foursquare API กันซักหน่อยดีกว่า เพราะตอนนี้ Foursquare เองก็เป็นเหมือนแอพพลิเคชันที่มียอดผู้ใช้เติบโตขึ้นมา และการใช้ Location Based Service ในตอนนี้ก็เริ่มเป็นอะไรที่เสรีเอาเป็นว่าลองมาฝึกเขียน API ของ foursquare ด้วย PHP สำหรับโชว์สถานที่ล่าสุดที่เราได้…

    Read More »
  • Game Development

    Microsoft วางแผนปั้นโปรเจ็ค Code Space เพื่อให้ Kinect ทำอะไรได้มากกว่าการเล่นเกม

    หลายคนคงรู้จักเจ้ากล้องควบคุมเกม และจับการเคลื่อนไหวชื่อดังอย่างเจ้า Kinect ที่เอาไว้เล่นกับ XBox อุปกรณ์สุดเท่ของจากบริษํท Microsoft ซึ่งตอนนี้ทางบริษัท Microsoft ก็ได้วางเป้าหมายใหม่บนโครงการที่ชื่อว่า “Code Space”   ที่ออกมาให้หลายคนได้รับรู้แล้วกับโปรเจ็คการต่อยอดพัฒนาเจ้า Kinect ให้กว้างขึ้นมากกว่าแพลตฟอร์มเกม และก็หลุดภาพ Outlines จากทางบริษัท Microsoft…

    Read More »
  • Social for Business

    40% ของรูปที่แบ่งปันบน Twitter มาจาก iOS

    เหตุผลที่ว่าทำไม iOS5 ถึงต้องมีฟังก์ชันในการเชื่อมต่อเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างเจ้า Twitter มาเป็น Featured พื้นฐานติดตัวระบบปฏิบัติการ IOS 5 อันที่จริงเหตุแล้วเหตุผลเล็กบางส่วนที่ทำให้ iOS5 นำ Twitter มาไว้นั้นน่าจะมาจากสัดส่วนผู้ใช้งาน iPhone หรือ iPad2 นั้นแชร์รูปผ่าน Twitter มากที่สุดถึง…

    Read More »
  • Personal

    เปิดตัว ShopWeLike ให้คุณเปิดร้านค้าบน Facebook ง่ายๆ, ฟรี!

    คนไทยมากกว่า 12 ล้านคน เล่น Facebook ซึ่งคิดเป็นกว่า 70% ของคนที่เล่นอินเตอเน็ตทั่วประเทศ แต่มีเพียง 1 ใน 10 เท่านั้นที่สร้าง Facebook Page ขึ้นมาเพื่อใช้ทำธุรกิจ ทั้งๆ ที่ Facebook เปรียบเสมือนเป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดในโลกออนไลน์…

    Read More »
  • Action Script

    Adobe กับ HTML5 เมื่อโลกนี้ไม่มี Flash, คำทำนายของ Jobs ถูกจริงหรือ?

      [บทความมีการแก้ไขตามที่ผู้อ่านแจ้งมา]เป็นที่ชัดเจนซะทีว่าเส้นทางด้านธุรกิจของ Adobe จะต้องเปลี่ยนไปนับแต่นี้เมื่อทาง Adobe ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะปิดโปรเจ็คที่มีชื่อว่า Flash โปรแกรมด้านมัลติมีเดียที่ครองพื้นที่บนเว็บไซต์ และคอมพิวเตอร์พีซีมาเป็นเวลายาวนาน อีกทั้งยังมีหลายเสียงได้บอกถึงกรณีนี้ว่า Steve Jobs พูดถูกจริงๆ เอาเป็นว่ามาลองฟังแง่มุมของประเด็นนี้ในมุมมองของผมดีกว่า ว่าทำไม Adobe ถึงต้องยุติการพัฒนาเจ้า Flash บน…

    Read More »
  • Article for Gamer

    เกมบนมือถือตีเครื่องเล่นเกมส์ Nintendo และ SONY กระเจิง

    มันเป็นข้อเท็จจริงที่เริ่มจะดูน่าเชื่อถือนะครับ ตั้งแต่การยึดพื้นที่ Game Online ของ Social Game, และการแย่งตลาดของ Console Game ด้วย Smart Mobile Game, เหล่า Gamer ต้องคิดให้ดีแล้วว่าเมื่อก่อนที่พูดไว้กับเจ้า 2 Trends นี้ทั้ง…

    Read More »
  • Open Source Game

    Google ปล่อย Playn ชุดพัฒนาเกมให้ลงได้ทุกแพลตฟอร์ม

    ตอนนี้บริการใหม่ของ Google ได้ถูกนำเสนอออกมาและเป็นที่น่าจับตามองสำหรับนักพัฒนาเกมมากที่สุดนั่นคือ PlayN ซึ่งเจ้า Playn นี้คือ Library หรือชุดพัฒนาที่บริษัท Google ได้คลอดออกมาอย่างเป็นทางการ เพื่อไว้เป็นเครื่องมือแก่นักพัฒนาเกม นำไปพัฒนาเกมที่สามารถทำงาน หรือเล่นได้หลากหลายแพลตฟอร์ม เกมที่ถูกพัฒนาด้วยชุดพัฒนา PlayN ของ Google จะสามารถทำงานได้บนอุปกรร์ และมาตรฐาน…

    Read More »
  • Article for Gamer

    PC Game is Dead, Thriving up Social game ตอนที่ 2

    กระแสที่มาแรงของ Social Game หรือเกมบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ กับรุ่นอายุของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปกำลังทำให้ พีซี เกมเริ่มหมดความสำคัญ ตลาดของผู้เล่นต้องมีการเปลี่ยนไปตามช่วงอายุของคน อุตสาหกรรมเกมกำลังเปลี่ยนไปในปลายปี 2011 นี้ เมื่อยอดการผลิตเกมบนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี นั้นกำลังตกต่ำลง แม้ว่าจะมีหลักฐานการันตีว่า ธุรกิจด้านเกม และการแข่งขัน E-Sport หรือการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้เครื่องเกมเป็นตัวขับเคลื่อนนั้นกำลังเติบโต และได้รับความนิยมอย่างถึงขีดสุด…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน