Month: October 2011

  • Tech & Gadget Gang

    iOS5 ความต่างจาก iOS4 ที่สัมผัสได้

    iOS5 เป็นระบบปฏิบัติการใหม่ที่หลายคนเฝ้ารอเพราะมีฟังก์ชั่นใหม่ๆ ถึง 200 อย่างด้วยกัน สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือ ฟังก์ชั่น Newstand จะโหลดหนังสือพิมพ์ และนิตยสารที่สมัครไว้มาให้บนอุปกรณ์โดยอัตโนมัติ และสามารถอ่านได้โดยไม่ต้องต่อเชื่อมกับอินเตอร์เน็ต ขณะเดียวกัน Twitter ได้รับความนิยมมากขึ้นทางแอปเปิลจึงทำฟังก์ชั่นทวิตเตอร์เชื่อมกับการถ่ายภาพ และสมุดรายชื่อโทรศัพท์ เพื่อง่ายต่อการติดต่อสื่อสาร อีกทั้งยังมีระบบ iCloud แจกให้อีก 5…

    Read More »
  • Social for Business

    Instagram จะเป็นแหล่งโชว์ผลงานของเหล่าช่างภาพในอนาคต

    แน่นอนว่าอาชีพช่างภาพทั้งหลาย เริ่มมีการใช้ Social Network ในการติดต่อสื่อสารพูดคุยสนทนา ไปจนถึงรับจ้างงานและอวดผลงานกันผ่านเครือข่ายต่างๆ มาเป็นเวลานานแล้วอย่างเมื่อก่อนเช่น multiply และสุดท้ายก็มาจบที่ Facebook Gallery ซึ่งในปัจจุบันนี้เหล่าช่างภาพทั้งหลายนั้นเริ่มมี กิจกรรมยามว่างคือแชร์ภาพถ่ายผ่าน สมาร์ทโฟนให้แก่เพื่อนๆที่ติดตามกันผ่านแอพพลิเคชันที่อำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพอีกทั้งยังสามารถปรับแต่งรูปภาพที่ถ่ายมาให้สวยงาม จัดแสงจัดเงาได้อย่างเต็มที่ด้วยแอพพลิเคชัน Camera+, Flickr หรือ Instagram บน…

    Read More »
  • Article for Mobile

    iPhone 5 คือโปรเจ็คสั่งลาของ Steve Jobs ?

    เพียงแค่ไม่กี่วันหลังจาก iPhone 4S เริ่มวางจำหน่าย ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไปก็โผล่ขึ้นมาทันที เว็บไซต์ CNet ได้รายงานว่า iPhone รุ่นหน้าจะมีรุปร่างที่ถูกออกแบบใหม่หมดแน่นอน เพราะเป็นโครงการที่ Steve Jobs ได้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างมากก่อนที่จะเสียชีวิตลง CNet ได้อ้างอิงแหล่งที่มาสองแห่งด้วยกัน แห่งแรกคือโน้ตการวิจัยจาก Ashok…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    เปรียบเทียบคุณสมบัติ iPhone 4S, iPhone 4, iPhone 3GS และ Galaxy S II

    คำถามที่เกิดขึ้นทั้งก่อน และหลังการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก Apple -iPhone 4S คงไม่พ้น “รุ่นไหนดีกว่ากัน ?” อาจเป็นการเปรียบเทียบในแพลตฟอร์มอย่าง iPhone 4 หรือต่างโอเอสเช่น Galaxy S II, Galaxy Nexus (เปิดตัว 19 ต.ค.),…

    Read More »
  • Personal

    Qkies คุกกี้นำโชค ดูดวงอย่างเก๋ไก๋โดยใช้ QR Code

    ไอเดียเก๋ไก๋แบบนี้เกิดขึ้นจากมันสมองของบริษัทสัญชาติเยอรมันอย่าง บริษัท Qkies และใช้ชื่อเดียวกันเรียกคุกกี้ตัวนี้ ที่นำเอาเทคโนโลยี QR Code มาเป็นแบบผสมในการทำขนมคุกกี้อาหารว่างทานเล่นธรรมดา ที่ธรรมเนียมฝรั่งมังค่าเค้าจะมี คุกกี้นำโชค สำหรับเปิดเพื่อดูดวง แต่ตอนนี้เวลาจะทานคุกกี้นำโชคไม่ต้องระวังตัวว่าจะเผลอเคี้ยวกระดาษที่ซ่อนไว้ข้างในแล้วเพราะ แค่หยิบคุกกี้ขึ้นมาแล้วนำโทรศัพท์มือถือมาสแกนอ่านข้อความก็เป็นอันจบ   เราจะเห็นไอเดียมากมายที่นำเอาเทคโนโลยี QR Code ไปใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ และสิ่งพิมพ์ต่างๆมากมาย โดยเฉพาะ…

    Read More »
  • Applications and Tools

    Social Integrations มาแรงตลาดแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ควรจับตา

    นักพัฒนาบนโทรศัพท์มือถือ หรือสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้มีมากขึ้น ตั้งแต่รุ่นเก๋ามือระดับเทพ ไปจนถึงรุ่นเล็กที่มีพลังกายเต็มเปี่ยม อีกทั้งเครื่องมือที่ช่วยเหลือในการอำนวยการทำงานของแอพพลิเคชันให้ทำงานได้ดีขึ้น อย่างพวกเครือข่ายสังคมออนไลน์หรือ Social Integration กับแอพพลิเคชันที่พวกเขาพัฒนาขึ้นนั้น ทำให้พวกเขามีมุมมอง และไอเดียที่แตกยอดออกไปอย่างไม่สิ้นสุดได้ทันที อีกทั้ง Social Integration เหล่านี้ล้วนเป็นเหมือนเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจของเหล่านักพัฒนาแอพพลิเคชันบนมือถือให้เกิดเป็นกลุ่มสังคมที่พูดคุยกับเครื่องมือดังกล่าวไปแล้ว   ทั้งที่หลายคน ต่างก็พัฒนาบนแพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน ภาษาโปรแกรมที่ไม่เหมือนกัน แต่ก็สามารถเข้าใจกันได้ด้วยเครื่องมือส่วนต่อประสานหรือ API…

    Read More »
  • Social for Business

    หมดยุคทองของ Jobs ถึงเวลา F8 ครานี้ Facebook จะรุกทีอีกหลายคืบ!

    หลังจากที่ทาง facebook ออกมาแถลงความเปลี่ยนแปลงหลายหลายต่อหลายประการในงาน Facebook F8 ประกอบกับที่โลกต้องพบเหตุเศร้าสลดในการเสียบุคคลากรทางด้านไอทีอย่าง Steve Jobs ไป Conference แน่นอนว่าความเปลี่ยนไปที่เกิดขึ้นย่อมส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานอย่างเราๆ แต่จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับระยะเวลา หากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้รับการต้อนรับจากบรรดาประชากร Facebook ก็เป็นไปได้ว่าวิถีการติดต่อสื่อสารจะเปลี่ยนรูปแบบไปอย่างพลิกโลกเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการติดต่อสื่อสารที่เราเห็นๆ กันเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น เพราะการสื่อสารนั้นเป็นต้นทุนของ Facebook ในการจับมือกับพันธมิตรสร้างนวัตกรรมต่างๆ…

    Read More »
  • Just User

    ทำความรู้จัก DART ภาษาโปรแกรมบนเว็บตัวใหม่จาก Google

    ขึ้นชื่อว่า Google แล้วต้องมีอะไรดีๆ ใหม่ปรากฏขึ้นมาให้เห็นให้ตื่นตาอยู่บ้าง ล่าสุดได้เปิดตัวพรีวืวของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อว่า DART หรือภาษาโปรแกรมตัวใหม่ที่คิดค้นขึ้นมาให้แก่นักพัฒนาโปรแกรม หรือเว็บแอพพลิเคชัน ซึ่งเป้าหมายที่สร้างเจ้า DART ขึ้นมานั้นก็เพื่อจะทดแทนจุดด้อยของ Java Script ที่บางครั้งความสามารถมีข้อจำกัดอยู่บ้าง วิศวกรซอฟท์แวร์ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาภาษาโปรแกรม DART , Lars Bak ได้กล่าวถึงเป้าหมายในการออกแบบภาษาโปรแกรมนี้…

    Read More »
  • Idea for Life

    Steve Jobs, Revolutionary สุดยอด eBook จากทีมงานนิตยสาร Wired เปิดให้โหลดบน iPad แล้ว

    มันเป็นเรื่องยากเกินกว่าจะจินตนาการ เรื่องราว และการใช้ชีวิตของ Steve Jobs ในช่วงที่เขามีชีวิตอยู่อีกทั้ง หนังสือชีวประวัติทั้งหลายก็ถูกนำเสนอในแง่มุมมากมายแตกต่างกันไป ทุกอย่างล้วนถูกตีความนำเสนอในรูปแบบของหนังสือ แต่ตอนนี้ชีวประวัติของ Steve Jobs ในแง่มุมของทีมงาน Wired ผ่านหัวหอก Chris Anderson ได้ทำการแปลงรูปภาพ และบทความ ไปจนถึงประโยคต่างๆ ที่…

    Read More »
  • Future

    Digital Marketing Summit 2011 หลักสูตรการตลาดยุคดิจิตอล กับ 10 สุดยอดกูรูการตลาดไทย

    Digital Marketing Summit หลักสูตรที่รวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญศาสตร์การนำสื่อออนไลน์มาประยุกใช้ในเชิง การตลาด เจาะลึกในชั้นเชิงธุรกิจมานำเสนออย่างหมดเปลือก พร้อมด้วยผู้บริหารจากบริษัทยักษ์ใหญ่ ที่ประสบความสำเร็จในการนำสื่อ Digital มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ สื่อที่ใครๆ คิดว่ามันเป็นเพียงกระแส หรือแฟชั่น แต่แล้วสื่อ Digital กลับสร้างมูลค่าให้กลับธุรกิจได้มหาศาลด้วยต้นทุนไม่มาก เมื่อเปรียบเทียบกับสื่อการตลาดในรูปแบบเดิม เพียงถ้าคุณมีแนวคิด ที่จะนำสื่อใหม่นี้มาใช้งานอย่างมีขั้นตอนและเทคนิค และทำสิ่งที่ยากให้เป็นเรื่องง่าย…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน