Month: July 2011

  • Personal

    iMarketing10.0 หนังสือที่รวมกลยุทธ์ทางการตลาดไว้มากที่สุด

      หนังสือการตลาดสำหรับ นักการตลาดรุ่นใหม่และผู้สนใจการตลาดดิจิตอลอย่าง iMarketing10.0 เป็นหนังสือที่ตัวผมเองได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับ พี่ๆ กูรูด้านการตลาดดิจิตอลอีก 9 ท่านกลายเป็นว่าหนังสือเล่มนี้รวม กูรู ที่ชำนาญในเรื่องดิจิตอลทั้งหมด 10 ท่าน เนื้อหาหลักก็คงจะเป็นกลยุทธ์ที่นักการตลาดหรือผู้ที่สนใจจะนำกลยุทธ์ และความรู้เหล่านี้ มาประยุกต์ใช้ทำความเข้าใจ จนสร้างสรรค์กลยุทธ์ที่จะผลักดันธุรกิจของตัวเองให้เติบโต และต่อยอดไปได้ในอนาคต อีกทั้งยังสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าได้มากที่สุด  …

    Read More »
  • Beginning

    ผ่าสเป็กการ์ดจอ! เผยเบื้องหลังความหมายของศัพท์ที่คุณต้องรู้

    ถ้าคิดจะซื้อการ์ดกราฟิกสักตัวเพื่อไว้ใช้งาน เชื่อได้เลยว่าทุกท่านก็ต้องอยากได้รุ่นที่มี RAM เยอะๆ ความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงๆ มีจำนวน CUDA Cores หรือ Stream Processors มากๆ เข้าไว้ ซึ่งก็ไม่ผิดเพราะเป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าลูกเล่นคุณสมบัติที่กล่าวไปทั้งหมดนั้นมียิ่งเยอะยิ่งดี แต่เคยแอบสงสัยบ้างไหมครับว่าคำศัพท์แปลกๆ ที่กล่าวไปและที่แปะไว้บนกล่องการ์ดจอซึ่งมักถูกผู้ผลิตนำมาข่มคู่แข่งบ่อยๆ นั้นมันหมายถึงอะไร? แล้วจริงหรือที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกายิ่งเยอะยิ่งดี? ตลอดจนคุ้มหรือไม่ที่จะเสียเวลาร่วมครึ่งค่อนวันไปกับการโอเวอร์คล็อกเพื่อให้ได้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นและนำไปอวดชาวบ้านได้? สำหรับในบทความนี้ผมจะอาสาไขความลับของสเป็กการ์ดจอส่วนใหญ่ที่มักเคยได้ยินกันให้ฟังครับ…

    Read More »
  • Article for user

    Dropbox กับกรณีความปลอดภัยของข้อมูล

    ข้ออ้างในการลืมไฟล์งานที่บ้านกำลังหมดความน่าเชื่อถือไป แต่ความน่าเชื่อถือเรื่องความปลอดภัยนี่ยังไงดี, เป็นประเด็นจนได้เมื่อเจ้ากล่องวิเศษอย่างเจ้า Dropbox ที่เคยบอกกล่าวกับผู้ใช้งานว่าไฟล์ที่ถูกจัดเก็บบนระบบ Cloud Computing ใน Dropbox นั้นถูกทำการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยทั้งหมดทุกไฟล์ ไม่ว่าใครแม้แต่พนักงานของตัว Dropbox เองก็ไม่สามารถเข้าไปดูเนื้อหาของไฟล์ของไฟล์ที่ฝากไว้กับบริการของตนบน Cloud Computing ได้ แม้ว่าตอนนี้จะมียอดผู้ใช้งาน Dropbox ในปัจจุบันสูงถึง 25…

    Read More »
  • Tech & Gadget Gang

    กว่าจะได้ 3D ต้องมีดีขนาดไหน!

    บทความดีๆ จากน้อง Paotoong_PN จากเว็บไซต์ i3 ถ้าพูดถึงเรื่องกระแสของเทคโนโลยีหนัง 3D ในช่วงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักการหยิบเอา 3D เป็นตัวชูโรงให้แก่หนังเรื่องนี้แน่นอน นั่นคือ Sex and Zen 3D หรือ ตำรารักทะลุจอ นั่นเอง  ด้วยความโดดเด่นของตัวหนังที่ใช้เทคนิค 3D ถ่ายทำให้ความรู้สึกเหมือนจริงมากขึ้นของฉากแอคชั่นและอีโรติคสุขวาบหวิว…

    Read More »
  • Tech & Gadget Gang

    Facebook กับ Google+ ศึกครั้งนี้ใครจะชนะ

    ประเด็นที่ว่า Facebook และ Google+ นั้นอะไรดีกว่ากัน ผมว่าต้องแยกแยะออกไปคนละอย่างครับ Google+ น่าจะเป็นอะไรที่ดึงจุดเด่นของ Twitter ในการติดตามคน หรือ เื่รื่องที่เราสนใจ โดยใช้ ความสัมพันธ์ในรูปแบบของ Friends ที่เหมือน Facebook เข้ามาช่วยเป็นต้นแบบความคิด เอาเป็นว่าน่าสนใจ และอะไรดีกว่ากันมั้ย?…

    Read More »
  • SEO for Marketing

    เมื่อ Google เจาะตลาด Social Search [โดย @Goople]

    และแล้วก็ถึงเวลาที่ Google ประกาศตัวลงสู้ศึกในโลก Social Media อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดูเหมือนว่าจะท้าชนเข้ากับ Facebook อย่างแรง ทั้งนี้ก็เพื่อให้ตอบสนองความเป็น Social มากยิ่งขึ้น กับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่เรียกกันว่า Google+1 (กูเกิลพลัสวัน) ทำให้เกิดกระแสความแตกต่างและมีการปรับปรุงเว็บไซต์เป็นการใหญ่   Google+1 คือ ปุ่มที่บ่งบอกความชอบใจในเนื้อหาหรือเว็บไซต์นั้นๆ…

    Read More »
  • Applications and Tools

    เริ่มต้นกับ Google+

    ในตอนนี้ทุกคนก็คงจะได้ยินเกี่ยวกับบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ตัวใหม่จาก Google ที่มีชื่อว่า Google+ กันมาบ้างแล้ว ซึ่งเป้าหมายหลักที่ได้เห็น Feature ของมันในตอนแรกนั้นคิดว่าเอ มันจะไปรอดหรือเปล่า จะล่มแบบที่ Google Buzz กับ Google Wave เคยเป็นหรือเปล่า แต่พอได้เข้าไปเล่นแบบละเอียดศึกษา Feature ที่เจ้า Google+…

    Read More »
  • Applications and Tools

    Google, Facebook และ Apple ศึกยักษ์ชิงความเป็นหนึ่งบนโลกอินเทอร์เน็ต

    สถานการณ์บนโลกอินเทอร์เน็ตในตอนนี้ คงเป็นภาวะที่คล้ายคลึงกับสถานการณ์ในพงศาวดารจีนอย่างสามก๊ก ที่ต้องมีการชิงไหวพริบวางกลยุทธ์เพื่อทำศึก และเฝ้าศึกษาการทำยุทธ์พิชัยสงครามของฝ่ายตรงข้ามแต่ละฝ่ายเพื่อครองความเป็นใหญ่ในผืนแผ่นดิน แน่นอนว่าบนโลกอินเทอร์เน็ตก็ถูกแบ่งออกเป็น 3 ฝ่าย ได้แก่ Google, Facebook และ Apple ถามว่าฝ่ายไหนได้เปรียบที่สุดคงจะตอบไม่ได้เพราะ แต่ละฝ่ายต่างมีดีติดตัวมาร่วมศึกกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Google ที่มีฐานสมาชิกบนโลกอินเทอร์เน็ต กับเครื่องมือค้นหาที่ได้รับความนิยม อีกทั้งระบบโฆษณาที่ทั่วโลกให้การยอมรับ Facebook…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน