Month: April 2011

  • Marketing to mobile

    Power Bank เติมเต็ม Life Style ที่ขาดหาย ชุบชีวิตอิสระในการใช้งาน Gadgets บนมือคุณ

    Power Bank! Power Backup Battery Pack เติมเต็ม Life Style ที่ขาดหาย ชุบชีวิตอิสระในการใช้งาน Gadgets บนมือคุณ ไม่ว่าคุณหรือใครก็ต้องเคยประสบพบเจอเข้ากับเหตุการณ์ มือถือแบตหมด เครื่องเล่นเกมมีเสียงเตือนน่ารำคาญให้ต้องชาร์จแบตเตอรี่ หรือแม้กระทั่งเครื่องเล่นเพลงพกพาตัวเก่งที่มาตายเอาในเวลาที่เราต้องการมันจนในที่สุดก็ต้องยอมแพ้เก็บยัดใส่กระเป๋าด้วยความหงุดหงิด   คำถาม : ท่านกำลังมีปัญหาแบตเตอรี่มือถือหมดในเวลาจำเป็นใช่หรือไม่ คำถาม…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    ทำความรู้จักกับเทคโนโลยีทัชสกรีนบนมือถือ

    หนึ่งในนวัตกรรมยุคหน้าที่สัมผัสได้ด้วยมือคุณ เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่มีอายุเลขสองนำหน้า (เช่นผู้เขียน) จะพอจำมือถือในยุคแรกๆ ได้ ที่มีขนาดใหญ่แบบปาหัวแตกได้ และมีหน้าที่ในการโทรเข้า/รับสายเท่านั้นไม่มีอะไรซับซ้อนมาก จึงทำให้มีแต่เฉพาะปุ่มกดธรรมดา ต่อมาเมื่ออุปกรณ์ดังกล่าวมีการพัฒนามากขึ้น มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายและง่ายดายขึ้น จนในวันนี้ที่เราต่างก็เคยสัมผัสกับเทคโนโลยี “ทัชสกรีน” บนมือถือกัน เรื่องเล่าของทัชสกรีนบนมือถือ อุปกรณ์พกพายุคแรกๆ ที่มีระบบทัชสกรีนเป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่า PDA (Personal Data…

    Read More »
  • Decision Support System

    ความท้าทายของสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับการวางแผน ตอนที่ 1

    การวางแผน และพัฒนาระบบ จำเป็นต้องมีพื้นฐานเรื่อง System Analyst และ Design เพิ่มเติมเรื่องส่วนที่จะเชื่อมต่อกับภาคธุรกิจ หรือ Business โดยเฉพาะการวางแผน อีกทั้งต้องจัดการขั้นตอนในการที่จะได้มาซึ่งระบบ ทางเลือก วิธีการ ซึ่งมีหลายวิธี เช่น การจ้าง Outsource, การเช่าใช้ Software…

    Read More »
  • Social Media

    เปลี่ยน และ สร้างกลยุทธการตลาดผ่าน Social Media

    เหตุการณ์ต่อไปนี้เคยเกิดขึ้นกับคุณบ้างหรือเปล่า? คุณมีธุรกิจส่วนตัวที่กำลังสร้างชื่อ หรือ แบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก คุณรู้ดีเสมอว่าสินค้าและบริการ บางอย่างในร้านของคุณมีเอกลักษณ์ ที่โดดเด่นกว่าร้านค้าคู่แข่ง ไม่ว่าจะในเขตพื้นที่เดียวกัน หรือ ต่างถิ่นต่างสถานที่ซึ่งแน่นอนว่าคุณทราบตัวคุณดีว่า มีของดี อยู่ในมือ แต่ปัญหาที่มักจะพบคือ จะทำยังไงจะ ขายและสร้างกำไรให้มากกว่าเดิมได้?   หากเป็นช่วงก่อนหน้านี้ ธุรกิจของคุณอาจจะมีเว็บไซต์ ที่นำเสนอ บริการและสินค้า…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    จะสมาร์ทโฟน หรือ Tablet ก็ใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้นด้วย LUXA2 H5 & H6

    ในปัจจุบันนี้นั้นจะว่าไปทั้งเรื่องของสมาร์ทโฟนและ Tablet PC ก็เริ่มจะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อมีอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและ Tablet PC ออกมาวางขายในท้องตลาดมากขึ้น แน่นอนว่าก็ต้องมีอุปกรณ์เสริมพ่วงออกมาด้วยเช่นกัน ซึ่งในวันนี้ผมก็ขอนำเสนออุปกรณ์เสริม 2 ตัวสำหรับเป็นตัวช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานของ iPhone iPod และ iPad จากค่าย ผู้ผลิตอุปกรณ์ Gadget เสริมชื่อดังอย่าง…

    Read More »
  • Article for Mobile

    Geek & Android สองสิ่งที่แยกจากกันไม่ได้

    แม้ว่าระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple และแอนดรอยด์ของ Google เป็นคู่ที่มักจะถูกเปรียบเทียบกันอยู่บ่อยๆ ในเวลานี้และดูเหมือนจะไม่มีทีท่าว่าจบง่ายๆ และก็เป็นที่รู้กันทั่วไปในหมู่ผู้ใช้แอนดรอยด์อีกเหมือนกันถึงความไม่สมบูรณ์ในด้านต่างๆ ของแอนดรอยด์ที่ต่อให้เจ๋งและล้ำมากแค่ไหนก็ยังใช้งานได้สะดวกน้อยกว่า iPhone อยู่ดี สาเหตุก็มาจากความเป็น Open Source ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ปรับแต่งสิ่งต่างๆ ได้ค่อนข้างอิสระมาก แต่ความอิสระนั้นก็มากับความยุ่งยากด้วยเช่นกัน จึงไม่น่าแปลกใจที่ผู้ใช้งานแอนดรอยด์ส่วนใหญ่เป็นพวก “Geek”…

    Read More »
  • Idea for Life

    Gadget เก๋ๆ บอกความเป็น Geek ตัวพ่อตลอด Summer นี้

    หลังจากความหนาวเย็นได้ผ่านพ้นไปจากประเทศไทย เราก็แทบจะอ้าแขนรับไอแดดไม่ทัน สถานที่เที่ยวยอดฮิตก็หนีไม่พ้นทะเลแน่นอนครับ เหล่า Geek ก็ได้เวลาเตรียมตัวออกมาเที่ยวชิลๆ กันแล้ว ไม่ว่าจะเดินทางโดยรถไปแถวชลบุรี หรือจับเครื่องบินไปชิลที่หาดมัลดีฟ แต่นอกจากจะไปเล่นน้ำทะเลสุดเหวี่ยงแล้ว Geek ยุคนี้ ต้องมี Gadget ล้ำประโยชน์ถึง 5 ชนิดให้เลือกพกทำเท่ตลอดหน้าร้อนนี้ครับ 1. Waterbuoy Miniature…

    Read More »
  • Lifestyle'nTrend

    การตลาดผ่านสมาร์ทโฟนในปี 2011

    สำหรับปี 2011 นี้ ถือว่าเป็นยุคที่บูมที่สุดของตลาดสมาร์ทโฟน ความต้องการของผู้บริโภคสมาร์ทโฟน และเหล่าโทรศัพท์มือถือเหล่านี้มีความต้องการเพิ่มขึ้น รวมไปถึงกลยุทธ์การตลาดที่มีกลวิธีหลากหลายมากขึ้น ผู้ให้บริการหลายแห่งเริ่มมีการสำรวจตลาดเพื่อตรวจสอบว่ากลยุทธ์ที่วางไว้ หรือกำลังทำอยู่บนตลาดสมาร์ทโฟนนั้นมีแนวโน้ม และผลลัพธ์เป็นอย่างไรเพื่อที่ผู้ให้บริการทั้งหลายจะได้เรียนรู้ และศึกษาความต้องการของผู้บริโภคในการทำการตลาดให้โดนใจผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รูปแบบกิจกรรมที่เล่นบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่นักการตลาดออนไลน์ หันมาใช้แอพพลิเคชันจำพวกเครือข่ายสังคมออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนอย่าง Facebook For iPhone ในการเข้าหน้า Fan Page…

    Read More »
Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน