Lifestyle'nTrendUnreal Engine

Onlive เปิด Stream Game 17 มิย. นี้เหมาจ่ายรายเดือน 500 บาท

Onlive รูปแบบการเล่นเกมแบบใหม่ผ่านสตรีมออนไลน์ จะเปิดให้บริการที่อเมริกา ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ บนเครื่องพีซี และแมคอินทอช ส่วนเครื่องไมโครคอนโซล ที่จะสตรีมออนไลน์ตรงสู่โทรทัศน์จะตามมาในช่วงปลายปี เสียค่าใช้จ่ายรายเดือน 500 บาท

Onlive  เปิดสตรีมเกม 17 มิ.ย. จ่ายรายเดือน 500 บาท

การเปิดบริการสตรีมเกม Onlive ในช่วงแรกจะให้บริการเฉพาะ 48 รัฐในสหรัฐอเมริกาที่มีพื้นที่ติดต่อกัน มีค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่ 14.95 เหรียญสหรัฐ (500 บาท) ข้อมูลจาก OnLive Blog ผู้ที่เข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Onlive 25,000 คนแรกจะได้ใช้บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยค่าใช้จ่ายหากต้องการเป็นสมาชิกหลายเดือน ส่วนโปรโมชั่นต่างๆจะเปิดเผยตามออกมาหลังจากเปิดให้บริการ

Onlive  เปิดสตรีมเกม 17 มิ.ย. จ่ายรายเดือน 500 บาท

ค่าบริการรายเดือนของบริการ “Onlive” ไม่รวมกับค่าใช้จ่ายที่ผู้เล่นจะต้องเสียเพื่อซื้อเกมมาเล่น ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะซื้อหรือเช่าเกมมาเล่น โดยราคาจะถูกกว่าราคาตามร้านค้าปลีก บริษัทเกมที่ยืนยันว่าจะสนับสนุนเกมพีซีบน Onlive มีหลายบริษัท อาทิ Electronic Arts, Take-Two, THQ, Ubisoft, Epic, Atari, Codemasters และ Warner Bros. Interactive Entertainment ในงาน DICE Summit เมื่อเดือนที่แล้ว “สตีฟ เพิร์ลแมน” ได้โชว์การเล่นเกม Crysis และ Unreal Tournament 3 บนระบบ Onlive พบว่ามีอาการแลคตอบสนองช้าเพียงเล็กน้อย การเปิดบริการ Onlive ในเดือนมิถุนายน ปี 2010 จะเป็นเพียงการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดบริการแล้วจะมีการพัฒนานำเสนอฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง โดย Onlive จะให้บริการเกมแบบไฮเดฟฟินิชัน 1080p 60 เฟรมต่อวินาทีในปี 2011 ทางด้านการนำ Onlive ไปให้บริการในประเทศอื่นก็ยังอยู่ในแผนการณ์ แต่ยังไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจนออกมา Onlive เป็นบริการที่ต้องการให้การเล่นเกมพีซีผ่านเว็บไม่มีอาการแลคตอบสนองช้า “Rearden Studios”

Onlive  เปิดสตรีมเกม 17 มิ.ย. จ่ายรายเดือน 500 บาท

บริษัทผู้สร้าง Onlive ระบุว่าการประมวลผลทางด้านกราฟิกหนักๆนั้นจะเกิดขึ้นผ่านเซิร์ฟเวอร์ที่ให้ บริการ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมที่มีกราฟิกสูงๆได้ไม่ว่าจะใช้เครื่องพีซี หรือแมคอินทอชสเป็คใด เครื่อง “ไมโครคอนโซล” จะเป็นอุปกรณ์ที่เปิดโอกาสให้บริการ Onlive สตรีมผ่านโดยตรงสู่โทรทัศน์ โดยไม่ต้องใช้เครื่องคอนโซลอย่างปัจจุบัน “สตีฟ เพิร์ลแมน” ระบุว่าเซิร์ฟเวอร์ของ Onlive จะมีการอัพเกรดกราฟิกการ์ดทุกๆ 6 เดือน เพื่อให้เหมาะสมกับเทคโนโลยีกราฟิกล่าสุดของเกมพีซี

ที่มา Manager

Asst. Prof. Banyapon Poolsawas

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการออกแบบเชิงโต้ตอบ และการพัฒนาเกม วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Daydev Co., Ltd, (เดย์เดฟ จำกัด)

Related Articles

Leave a Reply

Back to top button

Adblock Detected

เราตรวจพบว่าคุณใช้ Adblock บนบราวเซอร์ของคุณ,กรุณาปิดระบบ Adblock ก่อนเข้าอ่าน Content ของเรานะครับ, ถือว่าช่วยเหลือกัน